FANDOM

เรือพิฆาต Z1 (เลเบรชท์ มาสส์)Edit

831 Upgrade 2 Z1 Zwei Leberecht Maass CG1.png
วางกระดูกงู : 15 ตุลาคม 1934
ปล่อยลงน้ำ : 18 สิงหาคม 1935
ขึ้นระวางเรือ : 14 มกราคม 1937
ชะตากรรม : จมโดยทุ่นระเบิดหรือโดนทิ้งระเบิด 22 กุมภาพันธ์ 1940
ระวังขับน้ำ 2,223 ตัน
ความยาวตลอดลำ 119 m
เครื่องยนต์ 2 ปล่องควัน 2กังหัน 6หม้อไอน้ำความดันสูงวักเนอร์
ความเร็วสูงสุด 36 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 1,825 ไมล์ทะเล

5 × 1 - 12.7 cm
2 × 2 - 3.7 cm
6 × 1 - 2 cm
2 × 4 - ท่อปล่อยตอปิโด 53.3 cm 60  ทุ่นระเบิด
32–64 ระเบิดน้ำลึก, 4 เครื่องโยนระเบิดน้ำลึก and 6 รางเก็บระเบิดน้ำลึก

  • Leberecht Maass เป็นเรือพิฆาตลำแรกที่จะถูกสร้างขึ้นในประเทศเยอรมนีตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่หนึ่งเรือได้รับคำสั่งต่อเรือเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 1934 และปล่อยลงน้ำที่ Werke, คีลเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 1934 ที่ท่าเรือ K232 ได้เริ่มสร้างเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมปี 1935 แล้วเสร็จวันที่ 14 มกราคม 1937 เธอกลายเป็นเรือธงของ Führer der Torpedoboote (หัวหน้ากองเรือตอร์ปิโด) เมื่อได้รับการมอบหมาย Leberecht Maass ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการฝึกซ้อมและไปยังท่าเรือโกเทนเบิร์กในเดือนเมษายน 1938 เมื่อเธอกลับสู่ท่าเรือ Deutsche Werke เธอได้รับการปรับปรุงโครงสร้างให้มีการจุปริมาณน้ำให้น้อยลง เธอได้เข้าประจำการในเดือนสิงหาคม 1938 กองทัพเรือจะกำหนดหน้าที่ของเธอในการรบครั้งต่อไป ในเดือนธันวาคม Leberecht Maass ร่วมกับน้องสาวของ Z2Georg Thiele, Z3 Max Schultz, and Z4 Richard Beitzen ได้ไปยังประเทศไอซ์แลนด์ในการประเมินความพร้อมในการออกเรือของเธอในทะเลแอตแลนติกเหนือด้วยโครงสร้างใหม่ใหม่ของเธอ ระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม 1939 พวกเธอเป็นเรือพิฆาตรที่ได้รับหน้าที่คุ้มกัน Adolf Hitler ที่อยู่ในเรือประจัญบานดอยซ์แลนด์เพื่อที่จะไปครอบครองเมือง Memel เธอได้รับการฝึกซ้อมในฤดูใบไม้ผลิร่วมกับกองทัพเรือในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันตกและได้เป็นเรือธงของพลเรือตรี GüntherLütjens และได้เข้าเทียบท่าที่สเปนและโมร็อกโกในเดือนเมษายนและพฤษภาคม
  • วันที่ 3 กันยายน 1939 Z1 Leberecht Maass และ Z9 Wolfgang Zenker ได้มีส่วนร่วมในการโจมตีเรือโปแลนด์ Gryf และ Wicher ที่อ่าว Gdynia ฝั่งโปแลนด์ทำการตอบโต้อย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้ต้องทำการหลบหลีกและปล่อยม่านควันเพื่อทำให้ปืนของฝั่งโปแลนด์ไม่สามารถเล็งได้ถนัดLeberecht Maass ถูกยิงโดยปืน 152 มิลลิเมตร (6.0 นิ้ว) จากป้อมปืนชายหาดที่ Hel สูญเสียลูกเรือ4นาย และบาดเข็บอีก4นาย  Lütjens ออกคำสั่งให้นำเรือเข้าโจตี 40 นาทีผ่านไปการระดมยิงของเรือเยอรมันไม่ได้ผล วันรุ่งขึ้นเธอได้กลับท่าเรือที่เมือง Swinemünde เพื่อที่จะได้ซ่อมแซมจนถึงวันที่ 10 กันยายน Leberecht Maass ได้ไปติดตั้งทุ่นระเบิดที่ทะเลเหนือ ได้กลับท่าเรือ Swinemünde ในวันที่ 29 กันยายน และ Lutjens ได้ย้ายเรือธงไปยังเรือพิฆาต Z21 วิลเฮล์ Heidkamp และได้เข้าร่วมกับกองเรือที่2ของกองทัพเรือเยอรมันในวันที่  22 ธันวาคม
  • วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 1940, Leberecht Maass และเรือพิฆาตอีก5ลำ Z3 Max Schultz, Z4 Richard Beitzen, Z6 Theodor Riedel, Z13 Erich Koellner and Z16 Friedrich Eckoldt ได้ไปที่อ่าว Dogger Bank เพื่อที่จะสกัดกั้นเรือพาณิชย์ของอังกฤษใน "ปฏิบัติการ Wikinger" ระหว่างทางกองเรือถูกโจมตีโดยพวกเดียวกันเองโดย Heinkel He 111เครื่องบินทิ้งระเบิดจาก KG 26. Leberecht Maass ถูกลูกระเบิกของเครื่องบินทิ้งระเบิดจนเสียการควบคุมและจมภายในเวลแค่ครึ่งชั่วโมงลูกเรือเสียชีวิต 280นายในนั้นมี ผู้การ Korvettenkapitän Fritz Bassenge มีผู้รอดชีวิตเพียง 60 ในระหว่างการช่วยเหลือผู้รอดชีวิต Z3 Max Schultz แล่นไปโดนทุ่นระเบิดและจมลงสูญเสียของลูกเรือทั้งหมด ฮิตเลอร์สั่งให้ศาลสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่จะประชุมร่วมกันเพื่อตรวจสอบสาเหตุของการสูญเสียครั้งนี้และได้ข้อสรุปว่าทั้งสองลำที่ถูกจมโดยระเบิดจากเครื่องบินทิ้งระเบิด He 111 กองทัพเรือเยอรมันล้มเหลวที่ประกาศว่ากองเรือลาดตระเวณของเราถูกกองทัพอากาศโจมตีด้วยลูกระเบิดต่อต้านเรือรบจมในทะเล เลยประกาศว่าถูกจมเพราะแล่นโดนทุ่นระเบิดของเรือพิฆาต Ivanhoe กับ Intrepid ของราชนาวีอังกฤษ

BasicEdit

Z1 (Leberecht Maass)

No.174 Z1 レーベレヒト・マース

Type 1934 Class Destroyer

826 Basic Z1 Leberecht Maass .jpg
Statistic
24:00* 3
Stock Equipment
12.7cm Naval Gun
-Locked-

Z1 Kai (Leberecht Maass)

No.174 Z1 Kai レーベレヒト・マース

Type 1934 Class Destroyer

829 Upgrade Z1 Leberecht Maass Kai .jpg
Statistic
Stock Equipment
12.7cm Naval Gun
-Locked-

Second UpgradeEdit

Z1 Zwei (Leberecht Maass)

No.179 Z1 Zwei レーベレヒト・マース

Type 1934 Class Destroyer

830 Upgrade 2 Z1 Zwei Leberecht Maass .jpg
Statistic
Stock Equipment
2cm Flakvierling 38
12.7cm Naval Gun
-Locked-

เสียงในเกม Edit

แนะนำตัว
Guten Morgen. 僕の名前はレーベレヒト・マース。レーベでいいよ、うん。 สวัสดีตอนเช้า

ฉันชื่อเลเบรชท์ มาสส์ เรียกเลเบก็ได้

ในสารานุกรมภาพ ドイツ生まれの駆逐艦、その本格的な大型駆逐艦の一番艦だよ。

高温高圧缶や機関部のシフト配置など、技術の国ならではの設計になっているんだ。 あまり外洋での艦隊戦は得意じゃないけど…頑張るよ!

เป็นครั้งแรกที่เยอรมันต่อเรือพิฆาตขนาดใหญ่

ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แรงดันสูงที่มีอุณหภูมิสูงมันได้รับการออกแบบโดยประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค

ฉันใช้งานในทะเลเปิดไม่ค่อยดี.. แต่ฉันจะทำให้ดีที่สุด!

เลขานุการ(1)
ん、何かな?僕はボイラーの整備をしたいんだけど อืม... มันคืออะไร? ฉันต้องการการบำรุงรักษาหม้อไอน้ำ
เลขานุการ(2)
Einen schönen Tag. เป็นวันที่ดีนะ
เลขานุการ(3)

提督、何かな?それがこの国での挨拶なのかな。慣れるまで大変そうだ。 พลเรือเอกนี่คืออะไรหรอ? หนึ่งในคำทักทายของประเทศนี้มันยากที่จะเข้าใจ
あ、いや。退屈してるわけじゃないんだ、大丈夫だよ อ่า.. ไม่ใช่ว่าฉันเบื่อนะ ฉันยังสบายดี
提督、いつも頑張ってるんだね。でも、無理はしないで。僕もいっしょだから。 พลเรือเอกคุณทำงานอย่างหนัก แต่คุณไม่ควรจะหักโหมมากเกินไป ฉันยังอยู่ข้างๆคุณนะ
แต่งงาน
提督、なんで、そんなに真面目な顔をしてるの?…え?何この箱は…そ、そう。Danke. พลเรือเอกทำไมทำหน้าจริงจัง? เอ๊ะอะไรกล่องนี้มัน? ... O-โอ้. ขอบคุณ..
โชว์ข้อมูลตัวละคร
報告を見るんだね。分析は大事だ。 มองไปที่รายงาน? การวิเคราะห์เป็นสิ่งสำคัญ
เข้าร่วมกองเรือ 駆逐艦、レーベレヒト・マース。出撃するよ。 เรือพิฆาต เลเบรชท์ มาสส์ ออกจู่โจม
ใส่ยุธปกรณ์(1) Danke, gut! ขอบคุณนะ
ใส่ยุธปกรณ์(2)
Danke! ขอบคุณ
ใส่ยุธปกรณ์(3) 良いね เยี่ยมไปเลย
เติมเสบียง Danke。助かるよ ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ

≤ เสียหายเล็กน้อย

やられちゃった。修理しないと ฉันโดนยิง ฉันต้องไปซ่อมบำรุง

≥ เสียหายปานกลาง

Gute Nacht. ราตรีสวัสดิ
ซ่อมเสร็จสมบูรณ์ 提督、仲間の修理が完了したよ พลเรือเอกเพื่อนของฉันซ่อมแซมเสร็จแล้ว
ต่อเรือใหม่เสร็จ 提督、新しい仲間が来たみたいだ พลเรือเอกดูเหมือนว่าจะมีเพื่อนคนใหม่เข้ามานะ
กลับจากสำรวจ 作戦終了、だね ภารกิจเสร็จสิ้น ใช่ไหม?
ออกรบ 通商破壊じゃなくて、艦隊決戦?…や、やれるさ! ไม่ได้โจมตีเรือพาณิชย์นิ แต่จู่โจมกองเรือรบ..? ฉันต้องทำได้!
เริ่มต่อสู้ 艦隊戦か、良し行こう กองเรือรบ.. เอาล่ะ ไปละนะ!
โจมตี 敵艦発見、攻撃開始 ตรวจพบกองเรือศัตรู เริ่มการโจมตี!
เริ่มศึกกลางคืน 夜戦か、行ってみる รบกลางคืน ฉันจะยิงมัน!
สู้กลางคืน Feuer! ยิง!!
MVP 僕が一番活躍したの?そうか…良かった、うん ฉันทำดีที่สุดหรอ? ค่อยยังชั่ว อื้ม!
เสียหายเล็กน้อย(1) や、やられたっ ฉันโดนยิง!
เสียหายเล็กน้อย(2) うあっ! อร๊าาาา!!
≥ เสียหายปานกลาง 機関部は大丈夫、まだ航行できる ห้องเครื่องไม่มีปัญหา ฉันยังลอยลำได้อยู่
จม 僕もまた、沈むのか。でも、今度は…艦隊戦だから ฉันจมอีกครั้งหนึ่งอืมมม. แต่ครั้งนี้ ... มันเป็นในการต่อสู้จริง ...

เสียงบอกเวลา

Time ภาษาญี่ปุ่น ภาษาไทย Note
00:00 零時。新しい一日だね เที่ยงคืนนี้ เป็นวันใหม่ใช่ไหมคะ?
01:00 一時。そろそろ眠いかな 01:00 ฉันสงสัยว่าฉันจะเริ่มง่วงนอนแล้วสิ
02:00 二時。マックスはちゃんとやってるかな 02:00. ฉันสงสัยว่าแม็กซ์ยังตื่นอยู่ไหม?
03:00 三時。んぁ・・・提督は眠くないの?そうなんだ、凄いね 03:00 หือ ... พลเรือเอก คณไม่เหนื่อยหรอ? ว้าวที่น่าประทับใจเลยคะ!
04:00 四時。そろそろ朝に成るね 04:00. นี่ก็เกือบเช้าแล้วนะคะ..
05:00 五時。朝だね、新しい任務をこなしてゆこう 05:00 เช้าแล้ว มีภารกิจใหม่เข้ามาค่ะ
06:00 Guten Morgen. 六時。提督、おはようございます 06:00 สวัสดีตอนเช้าคะ พลเรือเอก วันนี้ต้องเปฯวันที่ดีสำหรับคุณ
07:00 七時。朝食の時間だね、僕が用意するね 07:00 ได้เวลาอาหารเช้าแล้วหรอ? ฉันจะไปเตรียมมาให้นะ
08:00 八時。提督、ニュルンベルガーソーセージはどうでした?美味しかった? 08:00 พลเรือเอก นรัมเบอเกอร์รสเปรี้ยวเป็นยังไรบ้าง อร่อยไหม (ไส้กรอกที่ทำจากเนื้อหมูและใบมาร์จอรัม)
09:00 九時。そろそろ本格活動だね 09:00 ได้เวลาทำงานแบบจริงจังแล้วใช่ไหม?
10:00 十時。そろそろ出撃だね。でも、機雷には気を付けないと 10:00 เกี่ยวกับเรื่องราวของฉัน แต่ฉันควรจะระวังเรื่องทุ่นระเบิด (Z1ถูกทำลายโดยทุ่นระเบิดหลังจากโดนพวกเดียวกันโจมตีใส่โดย He111 เมื่อช่วยเหลือลูกเรือของZ3ได้ พวกเขาก็ถูกทำลายเพราะไปโดนทุนระเบิด)
11:00 十一時。漁船と敵艦は間違えないよ、うん。もちろん 11:00 ฉันจะไม่สับสนเรื่องเรือประมงและเรือศัตรูแน่นอน (เลเบ ถูกใช้ในการโจมตีเรือประมงที่ออกจากฝั่งด็อกเกอร์ในการปฏิบัติภารกิจสุดท้ายของเธอ)
12:00 十二時。お昼です。お昼は何が良いかな、提督 12:00 ได้เวลอาหารกลางวันแล้ว จะทานอะไรดีคะ พลเรือเอก
13:00 十三時です。マックスは無事にやってるかな、ちょっと心配 13:00 แม็กเป็นยังไงบ้างน้า ฉันเริ่มเป็นห่วงแล้วสิ
14:00 十四時です。演習も大事だよね、北海でも演習したよ、うん 14:00 การฝึกซ้อมก็เป็นสิ่งสำคัญแม้จะอยู่ในทะเลเหนือนะ
15:00 十五時。凌波性の話・・・うーん、どうなんだろう 15:00 พูดคุยเกี่ยวกับ เรือที่จะออกทะเลหน่อยค่ะ ... อ่า, ฉันแค่สงสัยน่ะ ...
16:00 十六時。大丈夫、やれてるよ 16:00 โอเคฉันสามารถทำมันได้
17:00 十七時。少し暗くなってきたね、うん 17:00 นี่มันก็เริ่มมืดนิดๆแล้วแหะ
18:00 十八時。夕食は何にしましょう 18:00 เราจะทำอะไรกินกันดีมื้อเย็นนี้ั่
19:00 ザワークラウトにアイスバイン、どう?提督、美味しい?あ、十九時です 19:00 กระหล่ำดองกับขาหมู เป็นยังไงบ้างคะ อร่อยไหมคะ พลเรือเอก
20:00 二十時。お腹一杯になったね、うん 20:00 ฉันอิ่มแล้ว อื้ม
21:00 二十一時。そろそろ夜戦時間だね。僕あんまり得意じゃないな 21:00 เกี่ยวกับรบกลางคืนหรอ ฉันไม่ค่อยเก่งนะ
22:00 二十二時。凄いね、ここのみんなは本当に夜戦が好きなんだね、びっくりだ 22:00 มันสุดยอดมากๆ! ทุกคนที่นี่ชอบการรบกลางคืน ฉันประหลาดใจมากเลยล่ะ
23:00 二十三時。提督、今日もお疲れだったね、また明日もガンバろ 23:00 พลเรือเอกขอบคุณสำหรับทุกอย่างในวันนี้ มาทำวันพรุ่งนี้ให้ดีที่สุดเหมือนกัน!
Idle んあ・・・あ・・・い、いや。退屈してるわけじゃないんだ、大丈夫だよ・・・うん อ่า.. ไม่ใช่ว่าฉันเบื่อนะ ฉันยังสบายดี