FANDOM

เรือพิฆาต ยูกิคาเสะEdit

327 Basic Yukikaze CG1

วางกระดูกงู : 2 สิงหาคม 1938
ปล่อยลงน้ำ : 24 มีนาคม 1939
ขึ้นระวางเรือ : 20 มกราคม 1940
ชะตากรรม : รอดจนจบสงคราม ก่อนถูกโอนต่อ
ไปให้จีน ในฐานะสินสงคราม
เครื่องยนต์ กังหันอิมพัลส์ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 3 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 35 น๊อต

3 x 12.7 cm/50 ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • ยูกิคาเสะถูกบรรจุในหน่วยเรือพิฆาตที่ 16 ประกอบไปด้วย ฮัตสึคาเสะ, โทคิสึคาเสะและ อามัตสึคาเสะ สังกัดกองเรือที่ 2 ช่วงที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์เป็นหน่วยคอยคุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบินเบาริวโจเพื่อบุกโจมตีดาเวา (ส่วนหนึ่งของประเทศฟิลิปปินส์)
  • การรบที่ทะเลจาวา ยูกิคาเซะยิงตอร์ปิโดโดนเรือศัตรู แต่ไม่มีรายงานว่าสามารถจมได้
  • เดือนมีนาคม 1942 ได้รับคำสั่งให้ไปลาดตระเวนเพื่อป้องกันเรือดำน้ำแถวทะเลจาวา
  • ยุทธนาวีมิดเวย์ เป็นเรือคุ้มกันกองเรือหลัก
  • วันที่ 11-30 กรกฎาคม คุ้มกันเรือขนส่งนันไค มารุ จากโยโกสุกะไปยังราเบาว์
  • วันที่ 5-12 สิงหาคม คุ้มกันโมกามิกับอาคาชิจากเกาะทรัคมายังคุเระ และในวันที่ 13-20 ร่วมซ้อมรบกับ ฮิโยที่ทะเลอินเดีย
  • วัน 2-10 กันยายน คุ้มกัน อุนโยไปยังเกาะทรัค และในการสู้รบที่เกาะซานต้าครูซ คุ้มกันกองเรือของท่านนากุโมะ
  • การรบที่กัวดาคาแนลครั้งที่ 1 คุ้มกันกองเรือของท่านอาเบะ ยิงสู้กับ USS Cushing กับLaffey หลังจบศึก บังคับจมฮิเอย์ด้วยตอร์ปิโด
  • การรบที่ทะเลบิสมาร์ค คุ้มกันเรือลำเลียงทหารจาก ราเบาว์ไปยัง Lae วันที่ 2 มีนาคม ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเคียวคุเซย์ มารุ วันที่ 3 มีนาคม รอดจากการถูกโจมตีทางอากาศ และได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากโทคิสึคาเสะ
  • การรบที่ Kolombangara คุ้มกันเรือชนส่งจาก Kolombangara ไปยังLed ในระวังนั้น เธอถูกโจมตีจากเรือลาดตระเวน และเรือพิฆาตฝั่งสัมพันธมิตร ยูกิคาเซะสามารถจม USS Gwin ด้วยตอร์ปิโด และสร้างความเสียหายให้กับ USS Honolulu กับ ST.Louis ได้
  • วันที่ 11-20 มกราคม 1944 คุ้มกันเรือบรรทุกน้ำมัน กับอามัตสึคาเสะ และจิโตเสะจากโมจิไปยังสิงคโปร์
  • การรบที่ทะเลฟิลิปปินส์ คุ้มกันกองเรือสนับสนุนที่2 วันที่20มิถุนายนช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเซโย มารุ และบังคับจม
  • การรบที่ซามัวร์ ยิงตอร์ปิโดใส่เรือบรรทุกเครื่องบินอเมริกา และช่วยจม USS Johnston
  • ปฏิบัติการเทนโง คุ้มกันยามาโตะไปยังโอกินาว่า ถูกโจมตีจากเครื่องบินของอเมริกา หลังยามาโตะจม ได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากยามาโตะ และอิโซคาเสะ ก่อรบังคับจมอิโซคาเสะด้วยตอร์ปิโด ก่อนที่จะสามารถหนีรอดจากฝูงเครื่องบินออกไปได้
  • หลังจบสงคราม เธอถูกส่งไปให้จีน และเปลี่ยนชื่อเป็น ROCS Tan Yang รับใช้จีนจนปี 1970 เธอถูกพายุถล่มจนเสียหายหนักใช้การไม่ได้จึงถูกบดทิ้งและ ส่งใบพัดหางเสือคืนให้แก่ญี่ปุ่น

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Yukikaze

No.005 雪風

Kagerou Class Destroyer

326 Basic Yukikaze
Statistic
00:24:00 2
Stock Equipment
61cm Quad Torpedo Mount
-Locked-
-Locked-

Yukikaze Kai

No.005 雪風改

Kagerou Class Destroyer

329 Upgrade Yukikaze Kai
Statistic
Stock Equipment
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad (Oxygen) Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc228v1
陽炎型駆逐艦8番艦、雪風です。どうぞ、よろしくお願いしますっ! เรือพิฆาตลำดับที่ 8 ชั้นคาเงโร่ ยูกิคาเสะค่ะ ของฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ!
Kc228v25
陽炎型駆逐艦8番艦の雪風です。私たち主力艦隊型駆逐艦の中で、十数回以上の主要海戦に参加しながらも、唯一ほとんど無傷で終戦まで生き残りました。奇跡の駆逐艦って?ううん、奇跡じゃないですっ! เรือพิฆาตลำดับที่ 8 ชั้นคาเงโร่ ยูกิคาเสะค่ะ ในหมู่กองเรือพิฆาตลำหลัก
ที่ผ่านสมรภูมิมามากมาย ผู้ที่เหลือรอดจนจบสงครามแบบไร้รอยขีดข่วยค่ะ

"เรือแห่งปฎิหาริย์"งั้นเหรอค่ะ? อืมมม ไม่ใช่ปฎิหาริย์หรอกค่ะ!

Kc228v2
はい、頑張ります! คะ จะพยายามเต็มที่ค่ะ
Kc228v3
なんでしょう、司令官? ผู้การ มีอะไรเหรอค่ะ?
Kc228v4
あの、雪風に何か、御用でしょうか? คือว่า มีธุระอะไรกับยูกิคาเสะคนนี้เหรอคะ?
ไฟล์:Kc228v29.ogg
Kc228v28
絶対、大丈夫! สบายหายห่วงค่ะ!
แต่งงาน
Kc228v24
奇跡の駆逐艦だなんて…そんな、違います。あたし、司令とずっと一緒にいたいから…あっ、そっ、それも違うんですっ。 เรือปฎิหาริย์นั่นน่ะ ไม่ใช่หรอกค่ะ ฉันน่ะ แค่อยากอยู่กับผู้การตลอดไป.. อ๊ะ มะ ไม่ใช่แบบนั้นนะคะ
Kc228v8
しれぇ、通信が入っています ผู้การ มีการติดต่อเข้ามาค่ะ
Kc228v13
雪風、いつでも出撃出来ます! ยูกิคาเสะ เตรียมพร้อมออกปฎิบัติการอยู่เสมอคะ!
Kc228v10
しれぇ、ありがとうございます! ขอบคุณมากเลยค่ะ ผู้การ
Kc228v9
幸運の女神のキスを感じちゃいます! เหมือนได้รับจุมพิตจากเทพธิดาอำนวยพรอย่างไงอย่างนั้น!
Kc228v26
絶対、大丈夫! สบายหายห่วงเลยค่ะ!
Kc228v27
幸運の女神のキスを感じちゃいます! เหมือนได้รับจุมพิตจากเทพธิดาอำนวยพรอย่างไงอย่างนั้น! same as Equipment(2)
Kc228v11
雪風、修理に入りますね! ยูกิคาเสะ เข้ารับการซ่อมบำรุงค่ะ
Kc228v12
再び作戦に参加するための修理です! ซ่อมบำรุงเพื่อเตรียมเข้ารับในภารกิจในครั้งต่อไปค่ะ
Kc228v6
入渠中の艦、修理完了です! เริอที่กำลังซ่อม เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ!
Kc228v5
新しい仲間が進水しました เรือลำใหม่พร้อมปล่อยลงน้ำแล้วค่ะ
Kc228v7
艦隊が帰投致しました! กองเรือกลับมาแล้วนะคะ
Kc228v14
連合艦隊の出撃です! กองเรือผสม ออกปฎิบัติการ!
Kc228v15
雪風は沈みません! ยูกิคาเสะไม่มีวันจมหรอกค่ะ!
Kc228v17
โจมตี
Kc228v16
艦隊を御守りします จะคอยปกป้องกองเรือเองค่ะ!
Kc228v18
砲雷撃戦、続行します เริ่มการ ต่อสู้ระลอกต่อไปค่ะ!
Kc228v17
沈む訳にはいけません ไม่มีวันจมหรอกค่ะ!
MVP
Kc228v23
雪風、また生還しました。司令のおかげですね ยูกิคาเสะ ก็รอดกลับมาอักครั้ง ต้องขอขอบคุณผู้การค่ะ
Kc228v19
不沈艦の名は、伊達じゃないのです! "เรือที่ไม่มีวันจม" ไม่ได้มีไว้แค่อวดหรอกนะ!
Kc228v20
あっ!至近弾です! อ๊าา เฉียดฉิวเลย!
Kc228v21
もーっ。でっ、でも、沈みませんから! โธ่ แต่แค่นี้ไม่จมหรอกค่ะ
จม
Kc228v22
不沈艦なんて…この世にないのね… "เรือที่ไม่มีวันจม"น่ะ ไม่มีในโลกนี้สินะ...

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Yukikaze
 
司令!記念日ですね!おめでとうございます!雪風も嬉しいです! ผู้การ! ถึงวันที่ระลึกแล้วนะ! ยินดีด้วยล่ะ! ยูกิคาเสะก็ดีใจเช่นกันคะ!

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Yukikaze?oldid=3590"