FANDOM

เรือพิฆาต ยาโยยEdit

161 Basic Yayoi CG1.png

วางกระดูกงู : 11 มกราคม 1924
ปล่อยลงน้ำ : 11 กรกฎาคม 1925
ขึ้นระวางเรือ : 28 สิงหาคม 1926
ชะตากรรม : จมในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 1942
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ในช่วงต้นสมคราม หลังญี่ปุ่นบุกเพิร์ลฮาร์เบอร์ ยาโยยที่เป็นส่วนหนึ่งของกองเรือพิฆาตที่ 30 ได้รับคำสั่งให้ไปสนับสนุนการยกพลขึ้นบกที่เกาะเวก เธอถูกยิงด้วยปืนขนาด 12.7 cm ที่ตั้งอยู่บนเกาะ แต่ไม่เสียหายมากนัก
  • ในต้นปี 1942 เธอได้ทำหน้าทีขนส่งเสบียงจาก Kwajalein ไปยังเกาะทรัค ร่วมถึงเข้าร่วมใน ”Operation R” (บุก
  • มีส่วนร่วมในสงครามที่ทะเลคอรัส ในวันที่ 7-8 พฤษภาคม 1942  ต่อมาทำหน้าที่คอยขนส่งเสบียงระหว่าง เกาะทรัค ปาเลา และเกาะราเบาว์ ก่อนถูกเรียกตัวกลับเพื่อทำการปรับปรุงยกเครื่องใหม่ในเดือนกรกฎาคมที่ซะเซโบะ
  • หลังจากซ่อมบำรุงเสร็จในกลางเดือนกรกฎาคม ยาโยยได้ให้ความช่วยเหลือในการบุกจู่โจมสนามบินแอนเดอร์สัน ในวันที่ 25 สิงหาคม 1942
  • เธอได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจาก พี่สาวของเธอ "มุตสึกิ" ที่โดนเครื่องบิน B17 Flying Fortress ทิ้งระเบิดใส่ ในการสู้รบที่หมู่เกาะโซโลม่อน
  • ในปลายเดือนสิงหาคม ยาโยยรับหน้าที่เป็นเรือขนส่งเสบียงในแผนการ “Tokyo Express” ที่ทำหน้าที่ส่งของที่ Milne ปาปัวนิวกินี และเข้าร่วม "Operation Ke" ในการบุกกวาดัลคะแนลในต้นเดือนกันยายน
  • ในวันที่ 11 กันยนยน 1942 ในระหว่างที่เธอกำลังถอยทัพจาก ราเบาวร์ ไปที่เกาะ Goodenough เธอถูกโจมตีทางอากาศโดยเครื่องบิน B-17 Flying Fortress และ B-25 Mitchell ส่งผลให้เธอจมลง โดยการโจมตีครั้งนั้นคร่าชีวิต ผู้บัญชาการกองเรือพิฆาตที่ 30 ที่เหล่าพี่ๆ และตัวเธอสังกัตอยู่ด้วย ผู้รอดชีวิตทั้งหมด 83 คนถูกช่วยเหลือโดยโมจิสึกิ และ อิโซคาเสะ

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Yayoi

No.164 弥生

Mutsuki Class Destroyer

160 Basic Yayoi .jpg
Statistic
18:00 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
Unequipped
-Locked-
-Locked-

Yayoi Kai

No.164 弥生改

Mutsuki Class Destroyer

163 Upgrade Yayoi Kai .jpg
Statistic
Stock Equipment
12.7cm High-angle Mount
61cm Triple Torpedo Mount
Unequipped
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc308v1.ogg
初めまして、弥生、着任…。あ、気を使わないでくれていい…です。 ยาโยย รายงานตัวค่ะ อ๊ะ ไม่ต้องเกรงใจฉันก็ได้ค่ะ
Kc308v25.ogg
睦月型駆逐艦三番艦「弥生」です。

横須賀の浦賀生まれ。「睦月」や「望月」と艦隊を組んで色々頑張りました。爆撃機とかは嫌い。よろしくね。

เรือพิฆาตลำดับที่สามชั้นมุตสึกิ ยาโยยค่ะ

เกิดที่อุรากะ โยโกฮาม่า ฉัน มุตสึกิ และโมจิสึกิ ได้พยายามอย่างมากมายในกองเรือที่สังกัด สิ้งที่เกลียดคือเครื่องบินทิ้งระเบิด ขอฝากตัวด้วยค่ะ

Kc308v2.ogg
ん…司令官、お疲れ様 ผู้การ ขอบคุณที่ทำงานหนักค่ะ
Kc308v3.ogg
え…?弥生、怒ってなんかないですよ?……すみません、表情硬くて เอ๋? ยาโยยไม่ได้โกรธหรอกนะคะ ขอโทษด้วยค่ะ ฉันแสดงสีหน้าไม่ค่อยเก่งน่ะ
Kc308v4.ogg
だから、怒ってないんですって…もう、そんなに気を使わないでください ก็บอกว่า ไม่ได้โกรธยังไงล่ะค่ะ โธ่ เชิญใช้ได้ไม่ต้องเกรงใจเหรอคะ
Kc308v29.ogg
ん、大丈夫…。焦らずゆっくりで。弥生はここにいるよ…うん、いる。 ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ ค่อยๆธุระให้เสร็จก็ได้ค่ะ ฉันจะรออยู่.. รออยู่ตรงนี้เองค่ะ
Kc308v28.ogg
司令官が元気なら、それでいい。弥生は、それでいい、です。 ถ้าผู้การแข็งแรง ก็ล่ะ เท่านี้ก็พอแล้วค่ะ เท่านี้ยาโยย พอใจแล้วล่ะค่ะ
แต่งงาน
Kc308v24.ogg
しれいかーん。しれい、かん…ぅう、難しいな。は、はわわっ!? き、聞いてたの? あ、あぁ、そう…よかった。いや、いい。司令官…その、いつもありがとう。これからも、一緒…だよね? ผู้การเจ้าคะ ผู้การเจ้าคร๊ะ... เฮ้อ ยากจังแฮะ.. อ๊ะ!? ฟะ แอบฟังอยู่เหรอคะ? อ่ะ อ่าาา โล่งอกไปที อะ ไม่ใช่สิ
ผู้การ คือว่า ขอขอบคุณสำหรับทุกๆเรื่องที่ผ่านมาค่ะ ต่อจากนี้ก็อยู่ด้วยกันตลอดไปนะคะ?
Kc308v8.ogg
司令官にご報告です…ええっと… มีรายงานมาถึงผู้การค่ะ... คิอว่า..
Kc308v13.ogg
弥生、水雷戦隊、出撃です ยาโยย สังกัดกองเรือตอร์ปิโด ออกปฎิบัติการ
Kc308v9.ogg
嬉しい…です… ดีใจจัง..ค่ะ
Kc308v10.ogg
弥生も、これなら… ถ้าแบบนี้ล่ะก็.. ยาโยยน่ะ
Kc308v26.ogg
いいけど。 ดีแล้วค่ะ
Kc308v27.ogg
もらっちゃって、いいの? ให้ฉันรับไว้จะดีเหรอค่ะ
Kc308v11.ogg
弥生、修理に入ります ยาโยยขอตัวไปซ่อมบำรุงล่ะคะ
Kc308v12.ogg
入渠します…ちょっと、痛いし… ค่อนข้างเจ็บเลย.. ขอไปรักษาบำรุงล่ะค่ะ
Kc308v6.ogg
 修理完了なのです。 การซ่อมบำรุงเสร็จแล้วนาโนเดส
Kc308v5.ogg
新しい艦が竣工です เรือใหม่สรา้งเสร็จแล้วค่ะ
Kc308v7.ogg
艦隊帰投…です กองเรือกลับมาแล้ว..ค่ะ
Kc308v14.ogg
Kc308v13.ogg
いい、睦月、望月、いくよ…弥生、出撃します

or

弥生、水雷戦隊、出撃です

เอาล่ะนะ มุตสึกิ โมจิสึกิ ไปกันเถอะ, ยาโยย ออกปฎิบัติการ!

ยาโยย สังกัดกองเรือตอร์ปิโด ออกปฎิบัติการ

Kc308v15.ogg
砲雷撃戦、いい? โจมตีเลยดีไหม?
Kc308v17.ogg
โจมตี
Kc308v16.ogg
Kc308v15.ogg
これでどう?

or

砲雷撃戦、いい?

แบบนี่แหละ เป็นไง?

โจมตีเลยดีไหม ?

Kc308v18.ogg
追い詰めます。まかせて กำลังทำการไล่ตาม ไว้ใจได้เลยค่ะ
Kc308v17.ogg
第30駆逐隊を、なめないで! อย่าดูถูกกองเรือพิฆาตที่ 30 นะ!
MVP
Kc308v23.ogg
うっ…うーん、弥生が活躍…えっ…と、えーっと…うれしい…かな อืม.. ยาโยยทำผลงานได้ดี? คะ คือว่า.. ดี..ใจจัง.. ล่ะมั้ง
Kc308v19.ogg
いッ、いいけど…… มะ มะเป็นไรค่ะ
Kc308v20.ogg
いっ、たっ……! เจ็บ..!
Kc308v21.ogg
やってくれたね…怒ってなんかないよ、怒ってなんか… ทำกันได้นะ! ฉันไม่ได้โกรธหรอกค่ะ ไม่ได้โกรธเลย!
จม
Kc308v22.ogg
沈むの…かな… 睦月、今度は弥生より…後に来て…ね… ในที่สุดฉันก็จม งั้นสินะ.. มุตสึกิ ตอนนี้ฉันกำลังจะตามไปหา..ล่ะนะ

เทศกาลต่างๆEdit

เลขานุการ (วาเลนไทน์ 2015) 
Whiteday 2015 Yayoi.ogg
司令官、これ…あ、あげます。甘いです。お返しは、気にしなくていい…です。 ผู้การ นี่... ฉันให้ค่ะ หวานหน่อยนะค่ะ, ส่วนของตอบแทนไม่ต้องก็ได้ค่ะ
2 Aniversary Yayoi.ogg
司令官。二週年、おめでとう、です。弥生も、嬉しい、です。はい。 ผู้การ.. ครบรอบสองปี.. ยินดี.. ด้วยค่ะ ยาโยยก็.. ดีใจ.. เหมือนกัน..ค่ะ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Yayoi?oldid=3547"