FANDOM

เรือพิฆาต อุซึกิEdit

165 Basic Uzuki CG1

วางกระดูกงู : 11 มกราคม 1924
ปล่อยลงน้ำ : 15 ตุลาคม 1925
ขึ้นระวางเรือ : 14 กันยายน 1926
ชะตากรรม : จมในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 1944
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ในช่วงบุกโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ อุสึกิเป็นส่วนหนึ่งของกองเรือพิฆาตที่ 23 ภายใต้การบังคับบัญชาการของ กองเรือบรรทุกเครื่องบินที่ 2 ได้ถูกย้ายจาก ฮาราจิม่า ไปจำการที่ เกาะ โอกาสะวาระ เพื่อเตรียมการสมทบหน่วยบุกจู่โจมที่เกาะกวม เธอถูกส่งกลับมาประจำการที่ ทรัค ในต้นเดือนมกราคม ปี 1942 และคอยคุ้มกันกองเรือในปฎิบัติการ "Operation R" แถมหมู่เกาะปาปัวนิวกินีในวันที่ 23 มการาคม ก่อนที่จะเดินทางทรัตในเดือนถัดไป 
  • ในเดือนมีนาคม อุสึกิได้ช่วยคุ้มกันกองเรือที่ปฎิบัติ "Operation SR" แถวตอนเหนือของหมู่เกาะโซโลม่อน และช่วยสนับสนุนกองเรือที่ 4 เมื่อวันที่ 10 เมษายน และในระหว่างการต่อสู้ที่ทะเลคอรัส ในช่วงวันที่ 7-8 พฤศภาคม 1942 อุสึกิได้ลาก โฮโย มารุ กลับซ่อมไปที่ ซาเซโบะ
  • วันที่ 21-22 กรกฎาคม ในช่วยที่กำลังบุกโจมตี เกาะบุกะ อุสึกิถูกโจมตีจากเครื่องบินของกลุ่มสัมพันธมิตร แต่ไม่ก็เสียหายมาก ราวๆวันที่ 11 สิงหาคม ได้ให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือลาดตระเวนหนัก คาโกะ และในต้นเดือนสิงหาคม ได้ขนส่งเสบียงไปที่เกาะ กวาดัลคะแนล  อุสึกิถูกโจมตีจากเครื่องบิน B-17 Flying Fortress อีกครั้ง แต่ก็ยังสามารถรอดกลับไปได้ โดยเธอกลับไปซ่อมที่ซาเซโบในวันที่ 14 กันยายน
  • ในวันที่ 1 ตุลาคม 1942 อุสึกิได้ช่วยคุ้มกัน จูโย จาก โยโคสึกะ ไปยังทรัค หลังจากนั้นก็คุ้มกันเรือขนส่งจากทรัคไปยังRabaul
  • วันที่ 25 ตุลาคม อุสึกิเสียหายหนักจากตอปิโด จนต้องให้อาริอาเกะ และ อุราคาเสะ ลากกลับไปซ่อมฉุกเฉินที่ Rabaul ระหว่างในวันที่ 5 มกราคม ระหว่างซ่อมอยู่ที่ Rabaul ก็ถูกโจมตีทางอากาศซ้ำอีกรอบ แต่ไม่เสียหายมากนัก สึซึคาเสะได้ลากเธอไปที่เกาะทรัคเพื่อซ่อมแซมเพิ่มเติม ก่อนที่เธอจะเดินทางกลับไปที่ ซาเซโบด้วยตนเองในวันที่ 3 กรกฎาคม กว่าเธอจะซ่อมจนเสร็จสมบูรณ์ก็ปาไปกลางเดือนตุลาตม
  • อุสึกิเดือนทางกลับไปที่ทรัคเพื่อคอยคุ้มกัน คิโซ และ ทามะ ไปยัง Rabaul เมื่อประมาณวันที่ 23-24 ตุลาคม ได้ทำการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือน้องสาวเธอ โมจิสึกิ ก่อนที่จะกลับไปทำหน้าที่ขนส่งระหว่างหมู่เกาะโซโลม่อนในปลายเดือนพฤศจิกายน โดยในวันที่ 24-25 พฤศจิกายน ในศึกที่แหลมเซนจอร์จ เธอปะทะกับกองเรือพิฆาตของอเมริกา แต่ไม่ได้รับความเสียหายอะไร
  • ช่วงเดือนมกราคม 1944 อุสึกิได้คุ้มครองเรือลาดตระเวนเบานางาระกลับไปที่ญี่ปุ่น
  • 20 กรกฎาคม ระหว่างการรบที่ทะเลฟิลิปปินส์ ได้ให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิจากเรือขนส่ง เกนโย มารุ ก่อนลงปิดฉากจมเรือขนส่งลำนั้นทิ้งด้วยปืนใหญ่ ก่อนที่เธอจะกลับไปทำหน้าที่ขนส่งเสบียงเหมือนเช่นเดิม
  • เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ระหว่างที่เธอทำการคุ้นกันเรือขนส่ง จากมะนิลา ไปที่ ออร์มอค เธอโดนตอร์ปิโดจาก PT-490 และ PT-492 เข้ากลางลำ เกิดการระเบิดขึ้น ส่งผลให้เธอนั้นจมลง โดนมีผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 59 นายเท่านั้น

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Uzuki

No.165 卯月

Mutsuki Class Destroyer

164 Basic Uzuki
Statistic
? 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
-Locked-
-Locked-

Uzuki Kai

No.165 卯月改

Mutsuki Class Destroyer

168 Upgrade Uzuki Kai
Statistic
Stock Equipment
25mm Triple Autocannon Mount
25mm Twin Autocannon Mount
Type 13 Air RADAR
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc309v1
ぃやったぁ~!出たぴょん! 卯月でぇ~す、うーちゃんって呼ばれてま~す! เย้ มาแล้วเปั้ยว อุสึจิเองจ้า~ เรียกว่าอูจังก็ได้นะ!
Kc309v25
睦月型駆逐艦四番艦の「卯月」だぴょん。

船団護衛から攻略作戦まで、頑張って働いたんでっす!最後の方は砲をいくつか下して機銃を一杯積んだよ。 うーちゃん、爆撃じゃ沈まないから!

เรือพิฆาตลำที่ 4 ชั้นมุตสึกิ "อุสึกิ" ล่ะเปี้ยว อูจังจะพยายามอย่างเต็มที่ ตั้งแต่เรื่องคุ้มกันกองเรือ จนไปภารกิจจู่โจมล่ะ! ครั้งสุดท้ายนั้น อูจังได้คิดตั้งปืนกลมากมายเลยล่ะ อูจังน่ะ ไม่มีวันจมจากเครื่องบินทิ้งระเบิดหรอกน่า! 10 ใน 12 ลำของ มุตสึกิคลาส จมจากการโจมตีทางอากาศ
Kc309v3
司令官・・・今日は一段とステキ・・・なぁんてうっそぴょーん! ผู้การ~ วันนี่ก็ดูสุดยอดไปอีกขั้น.. นั้นก็โกหกจ้า~!
Kc309v2
司令官にぃ~、敬礼!ぴょん! ทำความเคารพ ผู้การ เปี้ยว!
Kc309v4
よよよぉ?くすぐりはうーちゃんの得意の分野だぴょん!司令官~、逃がさないっぴょ~ん! โยโยโย้ว? ยูจังนั่งจักจี้เก่งมากเลยนะเออ! ผู้การ ไม่ให้หนีหรอกเปี้ยว!
Kc309v29
司令かぁ~ん、遊んでくれないと~、つまらないぴょーん……ぷっぷくぷー! ผู้การ ถ้าไม่ยอมมาเล่นด้วย ก็เบื่อแย่เลยสิเปี้ยว... ปุปปุปคุปู๊!
Kc309v28
しれいかぁ~ん、疲れたら一緒にお休みするぴょん♪ぴょん! ผู้การ~ ถ้าเหนื่อยละก็ มาพักผ่อนด้วยกันสิเปี้ยว♪ เปี้ยว!
แต่งงาน
Kc309v24
"しれいかぁ~ん…どうしたのぉ~?顔が赤いよ?…っていうか顔が、近いよ?
…えっ、ふぇ?あっ、うーちゃんの顔に何か、ついてる?…やだ、言ってよぉ、何?……えっ、ふぇえぇ!?ふわあぁ…"
ผู้การ เป็นอะไรเหรอ หน้าแดงแจ๋เลยนะ และหน้าก็ เข้ามาใกล้ด้วย?
เอ๋ะ ? อ๊ะ หน้าของอูจังมีอะไรติดอยู่งั้นเหรอ? ไม่นะ บอกหน่อยสิ มีอะไรติดอ่ะ? เอ๋ ฟุวะวะ...
Kc309v8
司令官に報告ぴょん มีรายงานถึงผู้การเปี้ยว
Kc309v13
卯月、出撃でぇ~す!がんばるぴょん! อุสึกิ ออกปฎืบัติการ! จะพยายามเต็มที่เปี้ยว!
Kc309v9
うーちゃん、感激~! อุจัง ประทับใจสุดๆเลย!
Kc309v10
ありがとぴょーん! ขอบคุณเปี้ยว
Kc309v26
ぷっぷくぷぅ~! ปุปปุคุปู้!
Kc309v27
うれしいぴょん! ดีใจจังเปี้ยว
Kc309v11
ぅゅ~……やられたぁ~…… อู้ววว โดนเข้าให้แล้วล่ะ~
Kc309v12
しっかり直してくるぴょん! ซ่อมให้เหมือนเดิมด้วยนะเปี้ยว
Kc309v6
 修理が完了したぴょん! เรือซ่อมเสร็จแล้วเปี่ยว!
Kc309v5
新しい艦娘の誕生だねぇ~……誰ぴょん? สาวเรือคนใหม่เกิดแล้วล่ะ ใครกันนะเปี้ยว?
Kc309v7
おつかれぴょん! เหนื่อยหน่อยนะเปี้ยว
Kc309v14
抜錨でぇす!びしっ! ออกโจมตีล่ะ! บิชิ!
Kc309v15
砲雷撃戦、開始するぴょん! ยุทธนาวี เปิดฉากแล้วเปี้ยว!
Kc309v17
โจมตี
Kc309v16
睦月型の本当のチカラぁ! えぇい! พลังที่แท้ของเรือชั้นมุตสึกิล่ะ! นี่แหนะ!
Kc309v18
夜のうーちゃんはぁ~凄いぴょん! อูจังตอนกลางคืนน่ะ สุดยอดเลยนะเปี้ยว!
Kc309v17
撃ぅてぇ~、撃ぇてぇ~い! ยิง ยิง~!
MVP
Kc309v23
ぃやったぁー!大勝利ぴょん! これが睦月型真の力でっす! えへん! เย้ ชัยชนะครั้งยั่งใหญ่ล่ะเปี้ยว นี่แหละคือพลังที่แท้จริงของเรือชั้นมุตสึกิล่ะ อะแฮ่ม!
Kc309v19
うびゃあ!! อุเปี้ยว!
Kc309v20
ぅあっちゃあ……あたたた……いたぁい…… อู๊ย เจ็บๆๆ เจ็บจังเลย
Kc309v21
やられたぴょん……くぅぅ、お風呂入りたい…ぴょん…… โดนเข้าซะแล้วเปี้ยว อืม.. อยากกลับไปอาบน้ำจังเลยเปี้ยว...
จม
Kc309v22
うーちゃん...これで...お別れぴょん...?...司令官...泣かないで...ね? อูจัง คงต้องบอกลาตรงนี้แหละเปี้ยว.. ผู้การอย่าร้องไห้เลยนะ?

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Uzuki
司令官ー二周年だぴょん!うーちゃんも嬉しいぴょん!でしー ผู้การ ครบรอบสองปีแล้วนะเปี้ยว! ยูจังก็เปรมปรีเหมือนกันเปี้ยว!  เดชี่~

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Uzuki?oldid=4232"