FANDOM

เรือพิฆาตอุชิโอะEdit

146 Upgrade Ushio Kai Ni CG1.png

วางกระดูกงู : 24 ธันวาคม 1929
ปล่อยลงน้ำ : 17 พฤศจิกายน 1930
ขึ้นระวางเรือ : 14 พฤศจิกายน 1931
ชะตากรรม : ยอมแพ้ต่อสงครามในวันที่ 15 สิงหาคม 1945
ระวางขับน้ำ : 1,780 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.41 m
ความกว้างสูงสุด : 10.4 m
กินน้ำลึก : 3.2 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำแบบท่อน้ำ 4 หม้อ และหม้อไอน้ำแบบ Ro 2 หม้อ
กำลังขับ : 37,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 38 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 219 คน

3 x 12.7 cm/50
3 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • ในช่วงเริ่มต้นการโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ เธอได้ถูกบรรจุเข้าในหน่วยเรือพิฆาตที่ 7 เธอได้ออกจากเขตกองเรือที่ ทาเทยามะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการบุกโจมตีที่มิดเวย์. เธอได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือในการคุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบิน ฮิริว และ โซริว ในระหว่างที่ทำการโจมตีทางอากาศที่ศึก Ambon. เธอได้เป็นส่วนหนึ่งในการคุ้มกันเรือลาดตระเวนหนัก นาจิ และ ฮากุโระ บริเวณด้านตะวันออกของศึก Netherlands East Indies. ในวันที่ 2 มีนาคม ในศึกที่คาบสมุทรจาวา เธอได้ช่วยในการช่วยจมเรือดำน้ำ USS Perch (SS-176) ด้วยระเบิดน้ำลึกของเธอเอง. เธอได้กลับมายังเขตแนวเรือโยโกซุกะในช่วงปลายเดือนมีนาคมเพื่อซ่อมแซม.
  • เธอได้ช่วยคุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบิน โชวคาคุ จากศึกที่คาบสมุทรโครัล เพื่อกลับไปยังเกาะ Truk. ในวันที่ 4 - 5 มิถุนายน เธอได้เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังบุกอะลูเทียน เพื่อทำศึกที่มิดเวย์. ในช่วงกลางเดือน กรกฎาคม เธอก็ได้ทำหน้าที่ในการลาดตระเวนบริเวณตอนเหนือของฐานหลัก โอมินาตะ.
  • ในวันที่ 14 กรกฎาคม เธอได้ถูกร่วมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองเรือผสม. ในวันที่ 24 สิงหาคม ในศึกที่หมู่เกาะโซโลม่อนตะวันออก เธอได้ทำหน้าที่ในการคุ้มกันเรือประจัญบาน ยามาโตะ และเรือบรรทุกเครื่องบินหุ้มเกาะ ไทโฮ, หลังจากจบศึกเธอก็ได้กลับมายังเกาะ Truk พร้อมกับยามาโตะ. ในช่วงเดือนกันยายนเธอได้ทำภารกิจในโค้ดเนม "โตเกียว เอ็กเพรส" หรือการขนส่งเร็วไปยังหมู่เกาะโซโลม่อน. จดกระทั่งช่วงสิ้นปีของปี 1943 เธอได้ทำหน้าที่ในการคุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบิน อุนริว, ริวโฮ, ซุยโฮ และไทโฮ ในการทำภารกิจระหว่างหมู่เกาะต่างๆจากทั้ง Truk, Netherlands East Indies และ บริเวณหมู่เกาะในฟิลิปปินส์.
  • ในช่วงต้นๆของปี 1944 เธอได้ทำหน้าที่ในการคุ้มกันเรือขนส่งจาก Truk. ในช่วงเดือนเมษายนถึงสิงหาคมเธอได้ทำหน้าที่ในการลาดตระเวนบริเวณตอนเหนือของฐานหลัก โอมินาตะ และในระหว่างนั้นเธอก็ได้ช่วยในการคุ้มกันเรือต่างๆระหว่างฮอคไกโดและโยโกซุกะหรือ Kure.
  • ในระหว่างศึกที่เลย์เต้ เธอภายใต้การบัญชาการของพลเรือเอก คิโยฮิเด ชิมะ เธอได้ทำหน้าที่ในการเฝ้าระวังฐานที่มะนิลา หลังจากจบศึกเธอได้ทำหน้าที่ในการคุ้มกันเรือเสบียงในฟิลิปปินส์. ในวันที่ 13 กันยายน เธอได้ถูกการดจมตีอย่างกะทันหันจากกองกำลังรบทางอากาศของอเมริกาที่มะนิลาทำให้เครื่องยนต์ของเธอใช้งานไม่ได้. ถูกส่งไปซ่อมที่สิงคโปร์ ในเดือนพฤศจิกายน เธอได้ถูกย้ายเข้ามายังกองกำลังเรือที่ 2 ของญี่ปุ่น. ในช่วงเดือนธันวาคม เธอได้ช่วยเรือลาดตระเวนหนัก เมียวโค ที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้.
  • เธอได้เป็นส่วนหนึ่งในการยอมแพ้ของญี่ปุ่น. ในวันที่ 18 กรกฎาคม 1945 ในระหว่างศึกที่โยโกซุกะ เธอได้ช่วยเรือประจัญบานนางาโตะในการต่อต้านอากาศยาน. ในวันที่ 15 กันยายน 1945 เธอถูกนำชื่อออก.
  • เธอเสียหายและได้ถูกย่อยในปี 1948.

BasicEdit

Ushio

No.70 潮

Ayanami Class Destroyer

141 Basic Ushio .jpg
Statistic
20:00 2
-Locked-
-Locked-

Ushio Kai

No.70 潮改

Ayanami Class Destroyer

144 Upgrade Ushio Kai .jpg
Statistic
10cm Twin High-angle Mount
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

Second Remodel Edit

Ushio Kai Ni

No.207 潮改二

Ayanami Class Destroyer

145 Upgrade Ushio Kai Ni .jpg
Statistic
25mm Triple Autocannon Mount -
25mm Twin Autocannon Mount -
Type 94 Depth Charge -
- Locked - -

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Ushio-Introduction.ogg
特型駆逐艦…綾波型の「潮」です。

もう下がってよろしいでしょうか…。

ฉันอุชิโอะจากเรือพิฆาตพิเศษชั้นอายานามิ, เอาเป็นว่าเดี้ยวค่อยเจอกันนะค่ะ... (ณ ที่นี้คือเธอต้องการจะไปทำอย่างอื่นก่อน)
Ushio-Library.ogg
綾波型10番艦の潮です。

レイテ沖海戦などの激戦を潜り抜け、運命のあの日、横須賀で御役目を終えるまで戦い抜きました。 あ、あの…沈めた敵艦の皆さんも…ホントはお助けしたいのです。ホントです!

เรือพิฆาตลำดับที่ 10 จากชั้นอายานามิ อุชิโอะค่ะ,

ฉันสามารถอยู่รอดได้จากศึกที่เลย์เต่และในศึกอื่นๆ. แต่โชคชะตาก็เล่นตลกที่โยโกซุกะ...ฉันอยากจะให้เรือของศัตรูจมไปให้หมดจริงๆนะ!

(เธอได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือชั้นเดียวกันก่อนที่จะช่วยกันปกป้องโยโกซุกะกับนางาโตะในปี 1945. หลังจากนั้นในปี 1948 เธอก็ได้ถูกย่อย)
Ushio-Secretary 1.ogg
もしかして…呼びましたか? นั้น...คุณเรียกฉันหรือเปล่าค่ะ?
Ushio-Secretary 2.ogg
UshioKai2-Secretary 2.ogg
ひっ、あああああ!

(Kai Ni) 少しでも空襲とか避けられたらいいなって、提督も塗ってみますか?

ว้ากกกกกกกกกกก!

(Kai Ni) มันจะดีมากเลยนะค่ะถ้าเราสามารถจัดการกับการบุกโจมตีกะทันหันทางอากาศของศัตรู พลเรือเอกคิดแบบนั้นไหมค่ะ?

(ร้องเพราะอาการช็อค)
Ushio-Secretary 3.ogg
UshioKai2-Secretary 3.ogg
ひやぁ!…も、もう、構わないでください…

(Kai Ni) 陸奥さん……?あ、提督?あのすみません、間違えました

วะ..ว้าก! ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับฉันหรอกค่ะ...

(Kai Ni) คุณมุทสึ...? โอ้,พลเรือเอก? ขอโทษทีค่ะพอดีฉันทักผิดนะค่ะ.

Ushio-Idle.ogg
提督、あの……潮、待機中です……あ、お邪魔でしょうか……?ぁぅ……あの、あの! พลเรือเอก,คือว่า...ฉันกำลังรอคำสั่งอยู่นะ...ถ้าเกิดว่าช้ากว่านี้ละก็...?อืม...!
Ushio-Wedding Line.ogg
提督。翔鶴さんよりも早く、陸奥さんよりも暖かく、いつも潮を見守ってくれて……ほ、本当にいつも、すみません! พลเรือเอก, สำหรับการให้ความสำคัญของฉันมากกว่าคุณโชวคาคุและคุณมุทสึ,ฉัน...ฉันรู้สึกขอโทษตลอดเวลาเลยนะค่ะ!
แต่งงาน
Ushio-Wedding.ogg
提督のこと、お慕いして……いや、あの、尊敬しています!はい!いつも! พลเรือเอก, ฉันเกรงว่า...ไม่เดี้ยว...ฉันเคารพคุณนะ!ใช่!ตลอดไป!
Ushio-Looking At Scores.ogg
UshioKai2-Looking At Scores.ogg
たぶん…提督へのお手紙かなって…

(Kai Ni) 情報分析ですね。潮がお持ちします。

บางที...อาจจะมีรายงานมายังผู้การนะค่ะ...

(Kai Ni) วิเคราะห์รายงานหรือค่ะ? ฉันจะทำมันให้ดีที่สุดค่ะ.

Ushio-Joining A Fleet.ogg
潮、まいります。 อุชิโอะไปละค่า.
Ushio-Equipment 1.ogg
UshioKai2-Equipment 1.ogg
これが…これが近代化改装。

(Kai Ni) これが…これが近代化改装。……ですよね?

นี้...เป็นการปรับปรุงหรือ.

(Kai Ni) นี้...เป็นการปรับปรุง...ไม่ใช่หรือ?

Ushio-Equipment 2.ogg
少し…自分に自信が持てるようになると良いなって…思います。 มันน่าจะดีนะ...ถ้าฉันมีความมั่นใจตัวเองกว่านี้...ฉันคิดว่านะ.
Ushio-Equipment 3.ogg
できれば全員助けます! ฉันจะช่วยทุกคนเองถ้าฉันทำได้นะ! (เธอช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือดำน้ำของอเมริกาที่เธอเป็นคนทำให้จมเอง)
Ushio-Supply.ogg
UshioKai2-Supply.ogg
これが…これが近代化改装...ですよね。

(Kai Ni) これが…これが近代化改装。じゃなくて、補給ですよね、補給。感謝です。

นี้...เป็นการปรับปรุงหรือ.

(Kai Ni) นี้...เป็นการปรับปรุงหรือ...ไม่เดี้ยวฉันหมายถึงการเติมเสบียงนะค่ะ, ใช่ฉันรู้สึกดีอย่างมากเมื่อได้เติมเสบียง.

Ushio-Docking Minor.ogg
提督、ありがとうございます。 พลเรือเอก,ขอบคุณมากๆค่ะ.
Ushio-Docking Major.ogg
修理の皆さん…あの…おせわになります。 ทีมซ่อมบำรุง...เออ...ขอความกรุณาด้วยค่ะ.
Ushio-Docking Completed.ogg
修理が…その…終わった…って…。 การซ่อมบำรุง...อ่า...ในที่สุดก็เสร็จ.
Ushio-Construction.ogg
あの…新しい艦が…その… อืม...เรือใหม่งั้นหรือ...มัน...
Ushio-Returning From Sortie.ogg
UshioKai2-Returning From Sortie.ogg
も…戻ってきたの…艦隊が?

(Kai Ni) 艦隊が無事に戻りました。本当によかったです!

เขา...กองเรือกลับมาแล้ว?

(Kai Ni) กองเรือกลับมาอย่างปลอดภัย,ฉันดีใจจริงๆค่ะ!

Ushio-Starting A Sortie.ogg
潮、まいります。

出撃ですね。やらなくては!

อุชิโอะจะไปแล้วค่า, มันเป้นการสำรวจไม่ใช่หรือค่ะ...ฉันจะไปเองค่ะ!
Ushio-Battle Start.ogg
て…敵艦を発見しちゃいました。 ฉัน...ฉันถูกพบโดยเรือศัตรูแล้วละ.
โจมตี
Ushio-Attack.ogg
UshioKai2-Attack.ogg
が、頑張ります!

て…敵艦を発見しちゃいました。 (Kai Ni) 潮、主砲撃ちます。 えーい!

ฉันจะทำให้ดีที่สุด!

ฉัน...ฉันถูกพบโดยเรือศัตรูแล้วละ... (Kai Ni) อุชิโอะจะยิงไม่ยั้งแล้วละค่ะ!

Ushio-Night Battle.ogg
仲間を傷つけるのはだめです! แกไม่ได้รับอนุญาติให้ทำร้ายผู้การได้หรอกนะ!
MVP
Ushio-MVP.ogg
私でも…お役に立てたのでしょうか…ああっ、みんな見ないでください…恥ずかしいよぉ… ฉัน...ช่วยได้งั้นหรือค่ะ?...อ่า...อยากบอกทุกคนนะค่ะ...เดี้ยวจะแตกตื่นกันหมด...
Ushio-Minor Damage 1.ogg
危ないっ! ดูนั้นสิ!
Ushio-Minor Damage 2.ogg
ย้ากกกก!
Ushio-Major Damage.ogg
ううっ…も、もう…やめてください… อือ...ไม่อีกแล้ว...ได้โปรดหยุดมันที...
จม
Ushio-Sunk.ogg
潮・・・、みんなを守れた・・・か・・・な。 ฉันหวังว่า...ฉัน...สามารถช่วยทุกคนได้นะ...?

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Ushio?oldid=3893"