FANDOM

เรือพิฆาตอุระคาเสะEdit

345 Basic Urakaze CG1.png

วางกระดูกงู : 11 เมษายน 1939
ปล่อยลงน้ำ : 19 เมษายน 1940
ขึ้นระวางเรือ : 15 ธันวาคม 1940
ชะตากรรม : จมระหว่างการทำหน้าที่ วันที่ 21 พฤศจิกายน 1944
ระวางขับน้ำ : 2,530 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.5 m
ความกว้างสูงสุด : 10.8 m
กินน้ำลึก : 3.8 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำที่ใช้น้ำเป็นแรงขับ 3 หม้อ และหม้อที่ใช้แรงขับของไอ 2 หม้อ
กำลังขับ : 52,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 35.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 240 คน

3 x 12.7 cm/50 คาลิเบอร์ ลำกล้องคู่
2 x 24 ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • ในปีแรกที่ทำหน้าที่เธอได้บรรจุอยู่ในหน่วยเรือพิฆาตที่ 17 ซึ่งประกอบไปด้วยเธอ, ทานิกาเสะ, อิโซกาเสะ และ ฮามะกาเสะ, โดยหน้าที่โดยส่วนใหญ่ของเธอแล้วจะเป็นการคุ้มครองเรืออื่นๆซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินต่างๆ เช่นการคุ้มครอง ฮิริว และ โซริว ที่ไปโจมตีเกาะ Wake หรือจะเป็นการคุ้มกัน อาคากิ และ คากะ ในการมุ่งหน้าไปยัง Rabaul และ Kavieng รวมไปถึงการทำหน้าที่คุ้มครองเรือประจัญบาน คองโก และ ฮารุนะเกาะ Christmas ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1942 ทั้งสิ้น
  • ในปี 1943 เธอและหน่วยที่ 17 ได้รับหน้าที่ในการคุ้มครองเรือสินค้าที่ถูกเรียกว่าเป็น Operation 18 ซึ่งประกอบไปด้วยทั้งหมด 5 ลำ แต่ 2 ใน 5 ก็ได้จมลงไปในวันที่ 7 - 8 มกราคม ก่อนจะมาถึงยังเกาะ Shortlands, ซึ่งในปีนี้เองเธอได้ทำหน้าที่ร่วมกับ อะมัทซึคาเสะอยู่พอสมควรไม่ว่าจะเป็นในวันที่ 15 -17 กุมภาพันธ์ที่พวกเธอได้คุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบินเบา ซุยโฮ จากเกาะ Truk ไปยัง Wewak แล้วหลัจากนั้นก็เป็นการพาเรือพิฆาต ฮารุซาเมะ ที่ได้รับความเสียหายจาก Wewak กลับมายังTruk, ในช่วงวันที่ 26 เมษายน ถึง 1 สิงหาคมพวกเธอได้คอยคุ้มครองเรือขนส่งสินค้าอยู่ตลอด.
  • ในวันที่ 9 มิถุนายน ปี 1944 เธอได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากการจมของเรือพิฆาต ทานิกาเสะ จากการโจมตีของเรือดำน้ำ USS Harder (SS-257) ซึ่งใกล้กับหมู่เกาะ Tawi-Tawi, ในช่วงระหว่างศึกที่คาบสมุทรฟิลิปปินส์ เธอได้ช่วยผู้รอดชีวิตจากเรือบรรทุกเครื่องบิน โชวคาคุ ที่ถูกจมโดยเรือดำน้ำ USS Cavalla (SS-244) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการโดนระเบิดน้ำลึกจากลำอื่นๆด้วย
  • ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 1944 เธอได้ถูกตอร์ปิโดจากเรือดำน้ำ USS Sealion (SS-315) ซึ่งจากตอร์ปิโดทั้งหมดที่ยิมานั้นไม่ใช่เพียงเธอลำเดียวที่จมแต่เรือประจัญบานคองโกก็ได้จมจากการโจมตีในครั้งนี้ด้วยเช่นกันและนำพาให้ผู้รอดชีวิตจาก ทานิกาเสะ จมลงไปด้วย. เธอถูกนำชื่อออกในวันที่ 10 มกราคม 1945

BasicEdit

Urakaze

No.168 浦風

Kagerou Class Destroyer

344 Basic Urakaze .jpg
Statistic
ไม่สามารถสร้างได้ 2
Type 94 Depth Charge
-Locked-
-Locked-

Urakaze Kai

No.168 浦風改

Kagerou Class Destroyer

347 Upgrade Urakaze .jpg
Statistic
Lv 35 Remodel 3
12.7cm Twin High-Angle Mount (Late Model)
Type 93 SONAR
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Urakaze-Introduction.ogg
うち、浦風じゃ、よろしくね! ฉันอุระคาเสะเองค่ะ, ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ! เธอพูดด้วยสำเนียงฮิโรชิมา
Urakaze-Library.ogg
生まれは大阪、所属は呉。真珠湾からガダルカナルまで駆けまわったんじゃ
最期は金剛姉さんを護衛して台湾海峡…
まぁ、もうどうにもならんなぁ……。
เกิดที่โอซาก้า, ปฏิบัติหน้าที่ที่ Kure, และได้ไปมาระหว่างเพิร์ลฮาร์เบอร์และ Guadalcanal.

สิ่งสุดท้ายที่ฉันจำได้คือการได้ไปทำหน้าที่กับพี่คองโกที่ช่องแคบแถวๆไต้หวัน. อย่างไรก็ตาม, มันก็ไม่มีอะไรหรอกนะ...

Urakaze-Secretary 1.ogg
うちに何か用? พลเรือเอกต้องการอะไรจากฉันหรือคะ?
Urakaze-Secretary 2.ogg
提督さん、今日も元気じゃねえ พลเรือเอก, วันนี้ดูเปี่ยมไปด้วยพลังมากเลยนะคะ.
Urakaze-Secretary 3.ogg
こら!どこ触っとるんじゃ เฮ้! แตะที่ไหนกันคะ?
Urakaze-Idle.ogg
(改)んんん、そろそろ出かけたいとこじゃな。 (Kai) อืมมมมม, ฉันอยากจะออกไปข้างนอกหน่อยนะ.
Urakaze-Wedding Line.ogg
提督さん!無理は禁物やで! พลเรือเอกคะ! มันใจแล้วใช่ไหมคะที่ทำแบบนี้!
แต่งงาน
Urakaze-Wedding.ogg
一日中頑張っとる提督を見てると、なんだかほっとけなくて…なっ!あまり、無理せんでね! ทุกๆวันฉันเฝ้ามองพลเรือเอกทำในสิ่งที่ดีที่สุดตลอด, แต่ว่าฉันก็ไม่สามารถทิ้งให้พลเรือเอกอยู่คนเดียวได้หรอกนะคะ... ใช่! อย่าทำอะไรโดยที่ไม่คิดอีกนะคะ!
Urakaze-Looking At Scores.ogg
提督さん?早く読んだ方がええよ พลเรือเอกคะ? มันเหมาะที่จะดูในภายหลังนะคะ.
Urakaze-Joining A Fleet.ogg
うちに任しとき! ไว้เป็นหน้าที่ฉันเอง!
Urakaze-Equipment 1.ogg
うちが強ければ、みんなを護れるけえね! เมื่อฉันแข็งแกร่งขึ้นเมื่อไร, ฉันจะปกป้องทุกคนเองค่ะ!
Urakaze-Equipment 2.ogg
ちぃと、カッコよくなったかなぁ? เฮ้ ดูนี้สิ! เหมือนฉันจะได้อะไรเจ๋งๆแล้วละ?
Urakaze-Equipment 3.ogg
素敵じゃねぇ♪ มันเจ๋งเป็นบ้าเลย♪
Urakaze-Supply.ogg
補給は大切じゃな การเติมเสบียงมันสำคัญไม่ใช่หรือไง?
Urakaze-Docking Minor.ogg
助かるわ~ เยี่ยม ดีมากค่ะ.
Urakaze-Docking Major.ogg
いや~、ぶち疲れたわ ไม่เอาน่า, ฉันพอใจกับมันแล้วละ.
Kc317v6.ogg
修復完了したけえね。 การซ่อมแซมเสร็จสมบูรณ์แล้ว....
Urakaze-Construction.ogg
新しい艦が入ってきたのう เธอเป็นเรือที่ซื้อเข้ามาใหม่หรือคะ.
Urakaze-Returning From Sortie.ogg
作戦終了した艦隊があるよ ฉันพึ่งทำหน้าที่เสร็จค่ะ.
Urakaze-Starting A Sortie.ogg
さーて♪ 浦風、出撃じゃ! เยี่ยมเอาละ♪ ฉันจะไปแล้วนะคะ!
Urakaze-Battle Start.ogg
砲雷撃戦、開始じゃ! การรบยุทธนาวีได้เริ่มขึ้นแล้ว!
Urakaze-Night Attack.ogg
โจมตี

Urakaze-Battle Start.ogg

Urakaze-Attack.ogg
砲雷撃戦、開始じゃ!

Or おどりゃあ!

การรบยุทธนาวีได้เริ่มขึ้นแล้ว!

หรือ แก!

おどりゃあ เป็นสำเนียงของฮิโรชิมา (ใช้เพื่อต้องการเรียกบุคคลที่สอง)
Urakaze-Night Battle.ogg
邪魔じゃけえ! แกมาอยู่ในจุดนี้ไม่รอดแน่!
Urakaze-Night Attack.ogg
そこ退けやー! จมไปซะ!
MVP
Urakaze-MVP.ogg
心配いらんよ。ウチがついておるからこの艦隊は大丈夫じゃて! ไม่มีอะไรต้องกังวลหรอกค่ะ.เพราะว่าฉันอยู่ที่นี้แล้วทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงแล้ว!
Urakaze-Minor Damage 1.ogg
いやぁっ!ちっと失敗…! โอ้ไม่นะ! ฉันทำผิดพลาดไปเล็กน้อยหรือนี่...!
Urakaze-Minor Damage 2.ogg
いったったぁ! อ้าว อ้าว อ้าว!
Urakaze-Major Damage.ogg
砲塔へしゃげとる*2し、ボロボロになってしもうた… ศูนย์เล็งฉันพังซะแล้ว, ดูเหมือนฉันจะทำดีที่สุดแล้วนะ...
จม
Urakaze-Sunk.ogg
うちに構わず、早くここから離脱したほうが…ええ… ไม่ต้องเป็นห่วงฉันนะคะ, ฉันว่าคุณควรจะออกไปจากที่นี้ด้วยความเร็วทั้งหมดที่มีนะคะ... ชะ ใช่...

เทศกาลต่างๆ Edit

เลขานุการ (ปีใหม่ 2015)
New Year 2015 Urakaze.ogg
提督、謹賀新年じゃけえ。今年もよろしゅうね! พลเรือเอก ขึ้นปีใหม่แล้วนะ ปีนี้ก็ขอฝากตัวด้วยล่ะเน้อ!
เลขานุการ (เซ็ตสึบุน 2015)
Setsubun 2015 Urakaze.ogg
提督?なんでうちに豆を投げるんじゃ?怒らんけぇ言うてみ?ん?んー? พลเรือเอก ทำไมถึงปาถั่วใส่ฉันล่ะ? ก็ฉันบอกว่าไม่ชอบไง หืม? ไม่แน่ใจ รอยืนยันคำแปลอีกรอบ

อื่นๆ Edit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Urakaze?oldid=3159"