FANDOM

เรือลาดตระเวนเบาเทนริวEdit

587 Basic Tenryuu CG1

วางกระดูกงู : 7 พฤษภาคม 1917
ปล่อยลงน้ำ : 11 มีนาคม 1918
ขึ้นระวางเรือ : 20 พฤศจิกายน 1919
ชะตากรรม : จมในระหว่างปฎิบัติภารกิจ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 1943
กินน้ำลึก 4 m
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 3 กังหัน และหม้อไอน้ำ 10 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 33 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,000 ไมล์ทะเล

4 x 14 cm/50 3rd Year Type
1 x 8 cm/40 3rd Year Type
2 x 13.2 mm AA-gun
2 x ตอร์ปิโดขนาด 53 cm แบบสามท่อ

  • การโจมตีเกาะเวก เทนริวกับทัตสึตะ สนับสนุนการยกพลขึ้นบกด้วยปืนใหญ่
  • การสู้รบที่เกาะซัลโว เทนริวที่เข้าร่วมกับกองเรือมิคาวะ ได้โจมตี Task Group 62.6 เทนริวสามารถจม USS Quincy และมีส่วนช่วยจม USS Astoria, Vincennes กับ HMS Canberra โดยทำหน้าทีฉายไฟส่องค้นหาตำแหน่งศัตรู เทนริวได้รับความเสียหายจาก USS Chicago ลูกเรือเสียชีวิต 23 คน ในศึกครั้งนี้ถือเป็นอีก 1 ศึกที่ชนะแบบเด็ดขาดของญี่ปุ่น
  • ขณะขนส่งทรัพยากรวันที่ 2 ธันวาคม 1942 ถูกโจมตีจากเครื่องบิน B-17 ตัวเรือเสียหายเล็กน้อย
  • วาระสุดท้าย ขณะขนส่งทรัพยากรวันที่ 18 ธันวาคม 1942 ถูกโจมตีโดย USS Albacore โดยตอร์ปิโดลูกหนึงจากทั้งหมด 3 ลูกของเรือดำน้ำ USS Albacore ถูกเทนริวเข้าที่ท้ายเรือ น้ำทะเลทะลักเข้าไป ตัวเรือได้เริ่มจมลง จึงทำการสละเรือ

BasicEdit

Tenryuu

No.028 天龍

Tenryuu Class Light Cruiser

586 Basic Tenryuu
Statistic
Icon Range Range Medium Icon Luck Luck 17 (49)
1:00:00 2
Stock Equipment Icon AircraftSpace
14cm Naval Gun 0
7.7mm Machine Gun 0
-Locked- -
-Locked- -

Tenryuu Kai

No.028 天龍改

Tenryuu Class Light Cruiser

589 Upgrade Tenryuu Kai
Statistic
Stock Equipment Icon AircraftSpace
14cm Naval Gun 0
12.7cm Twin High-angle Mount 0
61cm Quad (Oxygen) Torpedo 0
-Locked- -

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc213v1
オレの名は天龍。フフフ、怖いか? ชื่อของฉันคือเทนริวล่ะ หึๆ กลัวล่ะสิ?
Kc213v25
天龍型1番艦、天龍だ。駆逐艦を束ねて、殴り込みの水雷戦隊を率いるぜ。相棒は、同型艦の龍田だ。あいつ、ちゃんとやってるかな?ま、いいけどな。 เรือลำแรกชั้นเทนริว เทนริวล่ะ

ฉันเป็นผู้นำกองเรือตอปิโดในการออกปฎิบัติการคู่กับเหล่าเรือพิฆาตล่ะ คู่หูคือ ทัตสึตะ จากเรือชั้นเดียวกัน ยัยนั่นจะทำงานได้ดีไหมนะ? อ่า ช่างมันเถอะ..

Kc213v2
なんだ、戦闘か? มีอะไร สงครามรึ?
Kc213v3
夜戦に行くならオレを外すなよ? ถ้าจะรบตอนกลางคืนล่ะก็อย่าเอาฉันออกจากทีมล่ะ เธอมีส่วนช่วยจมเรือศัตรูในศึกกลางคืนพอควรเลยทีเดียว
Kc213v4
オレの装備が気になるか?世界水準軽く超えてるからな。…何?古いって?馬鹿な! สนใจเรืองอาวุธของฉันรึไง? ก็มันสุดยอดยิ่งกว่าเรือลำอื่นล่ะนะ.. อะไรนะ? เก่างั้นเรอะ? บ้าน่า! อาวุธของเธอนั้นเป็นแบบเก่า ที่ต้องใช้แรงงานคนในการบรรจุกระสุน
Kc213v29
オラオラ!速くオレに作戦をくれよ!体がなまっちまうぜ。(Kai) เฮ้ๆ! รีบๆให้ฉันออกปฎิบัติการได้แล้ว! ปล่อยได้แบบนี้เดี๋ยวสนิมได้เกาะกันพอดี
Kc213v28
んあっ? まあ提督って奴はこういうもんだよなぁ。いいぜ!(Kai) หืม? ถ้าเป็นคนแบบพลเรือเอกก็ประมาณนี้แหละ เอาสิ! (Kai)
แต่งงาน
Kc213v24
ふははっ、オレの強さに惚れたか?…あ?強さじゃなくて、オレ自身に!?…ははっ、昼間に夢見んなよな!? อุฮะๆ หลงไหนในความแข็งแกร่งของฉันล่ะสิ? เอ๋? ไม่ใช่ "ความแข็งแกร่ง" แต่เป็น "ตัวตน"ของฉัน งั้นรึ?

ฮะๆ, ไม่ใช่ว่าฝันกลางวันอยู่หรือไง!?

Kc213v8
手紙だ。ちゃっちゃと読め มีจดหมาดมาล่ะ รีบๆอ่านเข้าซะ
Kc213v13
天龍、水雷戦隊。出撃するぜ! กองเรือตอร์ปิโด เทนริว ออกปฎิบัติการล่ะ!
Kc213v9
オレをこんなに強化しちゃって大丈夫かー? เพิ่มพลังให้ฉันขนาดนี้ จะไม่เป็นไรรึ?
Kc213v10
これこれ!こういうの欲しかったんだよ!早くブッ放してぇなぁ นี่แหละๆ ไอ้นี่แหละที่ฉันต้องการเลย! รับๆติดตั้งให้ได้แล้ว
Kc213v26
ぃよっしゃあっ! แจ๋วเลย!
Kc213v27
オレをこんなに強化しちゃって大丈夫かぁ~?

おう!もらっとくぜ!(Kai)

เพิ่มพลังให้ฉันขนาดนี้ จะไม่เป็นไรรึ?

โอ้! ขอบรับไว้ละกัน(Kai)

Kc213v11
こら!オレを第一線から下げるなっての! เฮ้ อย่าถอนฉันออกจากแนวหน้าสิ!
Kc213v12
おい!オレを戦線離脱させるな!死ぬまで戦わせろよ! เฮ้! อย่าถอนฉันออกจากกองหน้าสิเฟ้ย! ฉันจะสู้จนกว่าจะตายกันไปข้าง!
Kc213v6
修理していた艦が戻ってきたってよ เรือที่ซ่อมบำรุงพร้อมกลับมาแล้ว
Kc213v5
新参者の登場だってよ มีเรือใหม่มาน่ะ
Kc213v7
やっと作戦完了で艦隊帰投かぁ…遅ぇなぁ…ちゃっちゃとやれよ~ ในที่สุดกองเรือก็กลับมา... อืดอาดชะมัด รีบๆจัดการให้เสร็จไปซะ
Kc213v14
そう来なくっちゃな。抜錨だ! ในที่สุดก็ถึงเวลา ออกจู่โจมล่ะ!
Kc213v15
天龍様の攻撃だァ!うっしゃぁ! การโจมตีของท่านเทนริวคนนี้น่ะ รับไปซะ!
Kc213v17
โจมตี
Kc213v16
怖くて声も出ねぇか?オラオラ! กลัวจนพูดอะไรไม่ออกเลยรึไง? หืม!
Kc213v18
夜戦突入!ビビッてんじゃねェぞ! เริ่มสงครามกลางดึก! ไม่ใช่เวลามาสั่นแล้วนะ!
Kc213v17
硝煙の匂いがサイコーだなぁ、おい กลิ้นดินปืนนี่มันช่างเยี่ยมดีจริงๆ!
MVP
Kc213v23
ったりめーだろぉ、オレが一番強いんだからよ! แน่นอนล่ะ ก็ฉันแข็งแกร่งที่สุดไงล่ะ!
Kc213v19
ぐうっ! อึก!
Kc213v20
クソがっ! เวรเอ๊ย
Kc213v21
このオレがここまで剥かれるとはな…いい腕じゃねぇか、褒めてやるよ ทำให้ฉันตกอยู่ในสภาพขนาดนี้ได้เชียวรึ. เยี้ยมไปเลย.. ต้องขอชมเลยล่ะ
จม
Kc213v22
ちっ…これじゃ前にも後にも進めねーな… …龍田、悪りぃ、先に逝くぜ… ชิส์ แบบนี้ก็พัฒนาผีมือต่อไม่ได้แล้วสินะ.. ทัตสึตะ โทษทีล่ะ ขอล่วงหน้าไปก่อนล่ะ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Tenryuu?oldid=2855"