FANDOM

เรือลาดตระเวนเบาเทนริวEdit

587 Basic Tenryuu CG1.png

วางกระดูกงู : 7 พฤษภาคม 1917
ปล่อยลงน้ำ : 11 มีนาคม 1918
ขึ้นระวางเรือ : 20 พฤศจิกายน 1919
ชะตากรรม : จมในระหว่างปฎิบัติภารกิจ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 1943
กินน้ำลึก 4 m
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 3 กังหัน และหม้อไอน้ำ 10 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 33 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,000 ไมล์ทะเล

4 x 14 cm/50 3rd Year Type
1 x 8 cm/40 3rd Year Type
2 x 13.2 mm AA-gun
2 x ตอร์ปิโดขนาด 53 cm แบบสามท่อ

  • การโจมตีเกาะเวก เทนริวกับทัตสึตะ สนับสนุนการยกพลขึ้นบกด้วยปืนใหญ่
  • การสู้รบที่เกาะซัลโว เทนริวที่เข้าร่วมกับกองเรือมิคาวะ ได้โจมตี Task Group 62.6 เทนริวสามารถจม USS Quincy และมีส่วนช่วยจม USS Astoria, Vincennes กับ HMS Canberra โดยทำหน้าทีฉายไฟส่องค้นหาตำแหน่งศัตรู เทนริวได้รับความเสียหายจาก USS Chicago ลูกเรือเสียชีวิต 23 คน ในศึกครั้งนี้ถือเป็นอีก 1 ศึกที่ชนะแบบเด็ดขาดของญี่ปุ่น
  • ขณะขนส่งทรัพยากรวันที่ 2 ธันวาคม 1942 ถูกโจมตีจากเครื่องบิน B-17 ตัวเรือเสียหายเล็กน้อย
  • วาระสุดท้าย ขณะขนส่งทรัพยากรวันที่ 18 ธันวาคม 1942 ถูกโจมตีโดย USS Albacore โดยตอร์ปิโดลูกหนึงจากทั้งหมด 3 ลูกของเรือดำน้ำ USS Albacore ถูกเทนริวเข้าที่ท้ายเรือ น้ำทะเลทะลักเข้าไป ตัวเรือได้เริ่มจมลง จึงทำการสละเรือ

BasicEdit

Tenryuu

No.028 天龍

Tenryuu Class Light Cruiser

586 Basic Tenryuu .jpg
Statistic
Icon Range.png Range Medium Icon Luck.png Luck 17 (49)
1:00:00 2
14cm Naval Gun 0
7.7mm Machine Gun 0
-Locked- -
-Locked- -

Tenryuu Kai

No.028 天龍改

Tenryuu Class Light Cruiser

589 Upgrade Tenryuu Kai .jpg
Statistic
14cm Naval Gun 0
12.7cm Twin High-angle Mount 0
61cm Quad (Oxygen) Torpedo 0
-Locked- -

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc213v1.ogg
オレの名は天龍。フフフ、怖いか? ชื่อของฉันคือเทนริวล่ะ หึๆ กลัวล่ะสิ?
Kc213v25.ogg
天龍型1番艦、天龍だ。駆逐艦を束ねて、殴り込みの水雷戦隊を率いるぜ。相棒は、同型艦の龍田だ。あいつ、ちゃんとやってるかな?ま、いいけどな。 เรือลำแรกชั้นเทนริว เทนริวล่ะ

ฉันเป็นผู้นำกองเรือตอปิโดในการออกปฎิบัติการคู่กับเหล่าเรือพิฆาตล่ะ คู่หูคือ ทัตสึตะ จากเรือชั้นเดียวกัน ยัยนั่นจะทำงานได้ดีไหมนะ? อ่า ช่างมันเถอะ..

Kc213v2.ogg
なんだ、戦闘か? มีอะไร สงครามรึ?
Kc213v3.ogg
夜戦に行くならオレを外すなよ? ถ้าจะรบตอนกลางคืนล่ะก็อย่าเอาฉันออกจากทีมล่ะ เธอมีส่วนช่วยจมเรือศัตรูในศึกกลางคืนพอควรเลยทีเดียว
Kc213v4.ogg
オレの装備が気になるか?世界水準軽く超えてるからな。…何?古いって?馬鹿な! สนใจเรืองอาวุธของฉันรึไง? ก็มันสุดยอดยิ่งกว่าเรือลำอื่นล่ะนะ.. อะไรนะ? เก่างั้นเรอะ? บ้าน่า! อาวุธของเธอนั้นเป็นแบบเก่า ที่ต้องใช้แรงงานคนในการบรรจุกระสุน
Kc213v29.ogg
オラオラ!速くオレに作戦をくれよ!体がなまっちまうぜ。(Kai) เฮ้ๆ! รีบๆให้ฉันออกปฎิบัติการได้แล้ว! ปล่อยได้แบบนี้เดี๋ยวสนิมได้เกาะกันพอดี
Kc213v28.ogg
んあっ? まあ提督って奴はこういうもんだよなぁ。いいぜ!(Kai) หืม? ถ้าเป็นคนแบบพลเรือเอกก็ประมาณนี้แหละ เอาสิ! (Kai)
แต่งงาน
Kc213v24.ogg
ふははっ、オレの強さに惚れたか?…あ?強さじゃなくて、オレ自身に!?…ははっ、昼間に夢見んなよな!? อุฮะๆ หลงไหนในความแข็งแกร่งของฉันล่ะสิ? เอ๋? ไม่ใช่ "ความแข็งแกร่ง" แต่เป็น "ตัวตน"ของฉัน งั้นรึ?

ฮะๆ, ไม่ใช่ว่าฝันกลางวันอยู่หรือไง!?

Kc213v8.ogg
手紙だ。ちゃっちゃと読め มีจดหมาดมาล่ะ รีบๆอ่านเข้าซะ
Kc213v13.ogg
天龍、水雷戦隊。出撃するぜ! กองเรือตอร์ปิโด เทนริว ออกปฎิบัติการล่ะ!
Kc213v9.ogg
オレをこんなに強化しちゃって大丈夫かー? เพิ่มพลังให้ฉันขนาดนี้ จะไม่เป็นไรรึ?
Kc213v10.ogg
これこれ!こういうの欲しかったんだよ!早くブッ放してぇなぁ นี่แหละๆ ไอ้นี่แหละที่ฉันต้องการเลย! รับๆติดตั้งให้ได้แล้ว
Kc213v26.ogg
ぃよっしゃあっ! แจ๋วเลย!
Kc213v27.ogg
オレをこんなに強化しちゃって大丈夫かぁ~?

おう!もらっとくぜ!(Kai)

เพิ่มพลังให้ฉันขนาดนี้ จะไม่เป็นไรรึ?

โอ้! ขอบรับไว้ละกัน(Kai)

Kc213v11.ogg
こら!オレを第一線から下げるなっての! เฮ้ อย่าถอนฉันออกจากแนวหน้าสิ!
Kc213v12.ogg
おい!オレを戦線離脱させるな!死ぬまで戦わせろよ! เฮ้! อย่าถอนฉันออกจากกองหน้าสิเฟ้ย! ฉันจะสู้จนกว่าจะตายกันไปข้าง!
Kc213v6.ogg
修理していた艦が戻ってきたってよ เรือที่ซ่อมบำรุงพร้อมกลับมาแล้ว
Kc213v5.ogg
新参者の登場だってよ มีเรือใหม่มาน่ะ
Kc213v7.ogg
やっと作戦完了で艦隊帰投かぁ…遅ぇなぁ…ちゃっちゃとやれよ~ ในที่สุดกองเรือก็กลับมา... อืดอาดชะมัด รีบๆจัดการให้เสร็จไปซะ
Kc213v14.ogg
そう来なくっちゃな。抜錨だ! ในที่สุดก็ถึงเวลา ออกจู่โจมล่ะ!
Kc213v15.ogg
天龍様の攻撃だァ!うっしゃぁ! การโจมตีของท่านเทนริวคนนี้น่ะ รับไปซะ!
Kc213v17.ogg
โจมตี
Kc213v16.ogg
怖くて声も出ねぇか?オラオラ! กลัวจนพูดอะไรไม่ออกเลยรึไง? หืม!
Kc213v18.ogg
夜戦突入!ビビッてんじゃねェぞ! เริ่มสงครามกลางดึก! ไม่ใช่เวลามาสั่นแล้วนะ!
Kc213v17.ogg
硝煙の匂いがサイコーだなぁ、おい กลิ้นดินปืนนี่มันช่างเยี่ยมดีจริงๆ!
MVP
Kc213v23.ogg
ったりめーだろぉ、オレが一番強いんだからよ! แน่นอนล่ะ ก็ฉันแข็งแกร่งที่สุดไงล่ะ!
Kc213v19.ogg
ぐうっ! อึก!
Kc213v20.ogg
クソがっ! เวรเอ๊ย
Kc213v21.ogg
このオレがここまで剥かれるとはな…いい腕じゃねぇか、褒めてやるよ ทำให้ฉันตกอยู่ในสภาพขนาดนี้ได้เชียวรึ. เยี้ยมไปเลย.. ต้องขอชมเลยล่ะ
จม
Kc213v22.ogg
ちっ…これじゃ前にも後にも進めねーな… …龍田、悪りぃ、先に逝くぜ… ชิส์ แบบนี้ก็พัฒนาผีมือต่อไม่ได้แล้วสินะ.. ทัตสึตะ โทษทีล่ะ ขอล่วงหน้าไปก่อนล่ะ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Tenryuu?oldid=2855"