FANDOM

เรือพิฆาตทานิคาเสะEdit

359 Basic Tanikaze CG1

ปล่อยลงน้ำ : 1 พฤศจิกายน 1940
ขึ้นระวางเรือ : 25 เมษายน 1941
ชะตากรรม : จมระหว่างการทำหน้าที่ วันที่ 9 มิถุนายน 1944
ระวางขับน้ำ : 2,490 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.5 m
ความกว้างสูงสุด : 10.8 m
กินน้ำลึก : 3.8 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำที่ใช้น้ำเป็นแรงขับ 3 หม้อ และหม้อแบบแรดันไอน้ำอีก 2 ตัว
กำลังขับ : 52,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 35.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 239 คน

6 x 12.7 cm/50 คาลิเบอร์ ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • ในเดือนมิถุนายน 1942 เธอได้เข้าร่วมในศึก Midway ด้วยแต่ก็ได้รับความเสียหายจากการโจมตีทางอากาศ ซึ่งในวันที่ 5 เดือนเดียวกันหลังจากเสร็จสิ้นศึก Midway เธอได้ถูกส่งไปช่วยเหลือ ฮิริว ที่คาดว่าอาจจะจมไปและเพื่อให้เธอไปช่วยเหลือผู้รอดชีวิตด้วยถ้าจำเป็น แต่นั้นแหละที่ทำให้เธอต้องเจ็บปวดกับการที่ต้องเห็น ฮิริว จมลงไปต่อหน้าต่อตาจากการโจมตีด้วยระเบิดจาก US Dauntless Dive Bombers.
  • หลังจากที่เธอไม่สามารถช่วย ฮิริว ได้แล้วนั้นเธอและเรือพิฆาตลำอื่นๆที่ไม่ได้คิดว่าจะโดนโจมตีจาก US Dauntless Dive Bombers อีกครั้งทำให้พวกเธอได้รับความเสียหายอย่างหนักมาก แต่ยังดีที่ผู้การ โมโตมิ คัทซึมิ ไม่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีครั้งนี้ หลังจากนั้นก็ได้มีรายงานออกมาว่าเธอรอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อจากการโจมตีในครั้งนั้น
  • ภายหลังจากปีนั้นเธอก็ได้รับแต่หน้าที่ในภารกิจเคลื่อนย้ายกำลังพลไปยัง Guadalcanal และในที่สุดในวันที่ 9 มิถุนายน 1944 เธอได้ถูกโจมตีโดยตอร์ปิโดและจมลงด้วยฝีมือของเรือดำน้ำ USS Harder (SS-257) ณ ช่องแคบ Sibutu รวมถึผู้การของเธอ อิเคดะ ส่วนคนที่เหลือก็ได้รับการช่วยเหลือจาก อุระคาเสะ แต่โชคไม่ดีที่เธอก็ได้จมลงไปด้วยเรือดำน้ำ USS Sealion (SS-315) หลังจากนั้นเพียง 5 เดือน
  • เธอถูกนำชื่อออกในวันที่ 10 สิงหาคม ปี 1944

BasicEdit

Tanikaze

No.169 谷風

Kagerou Class Destroyer

358 Basic Tanikaze
Statistic
ไม่สามารถสร้างได้ 2
Stock Equipment Icon AircraftSpace
Type 94 Depth Charge
-Locked-
-Locked-

Tanikaze Kai

No.169 谷風改

Kagerou Class Destroyer

361 Upgrade Tanikaze
Statistic
Stock Equipment Icon AircraftSpace
Type 94 Depth Charge
Type 93 SONAR
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Tanikaze-Introduction
提督、谷風だよ。
これからお世話になるね!
ผู้การค่ะฉันทานิคาเสะเอง!
ตอนนี้ฉันอยู่ภายใต้คำสั่งของผู้การแล้วค่ะ.
Tanikaze-Library
谷風さんだよ。
あのミッドウェー海戦では、飛龍を助ようとしてたら、くそ敵機から雨あられの集中爆撃…。あんときゃ、まいったけど、勝見艦長がすげえんだ、マジで。
คุณหญิงทานิคาเสะอยู่ที่นี้แล้ว! ฉันได้ช่วยคุณฮิโยในศึกที่ Midway ด้วยละแต่เจ้าพวกศัตรูบ้านั้นมันทิ้งระเบิดอย่างกับสายฝนเลยละ... แต่ว่าผู้การคัทซุมิก็เป็นคนที่น่าอัศจรรย์มาก. ทานิคาเสะพูดด้วยสำเนียงเอโดะและถูกสร้างที่โอซาก้าซึ่งเธอไม่ค่อยถูกกับริวโจวมากนัก
Tanikaze-Secretary 1
よっ、提督、頑張ってるね! โย่ววว,ผู้การคนเยี่ยมมาก!
Tanikaze-Secretary 2
お呼びかい、提督? เรียกฉันหรือเปล่าค่ะ,ผู้การ?
Tanikaze-Secretary 3
なーにー? よしよしされたいの? เป็นอย่างไรบ้างค่ะ? ผู้การอยากให้ฉันเป็นเด็กดีของผู้การไหม?
Tanikaze-Idle
かぁーっ! なんか、退屈ー。どっかに夜戦にでも行こうよぉー? ยี้ยยย! ฉันเบื่อจริงๆนะเนี่ย. ทำไมไม่ไปหาที่ไหนสักที่แล้วรบกันตอนกลางคืนละ?
Tanikaze-Wedding Line
提督、どうした?疲れたのかい? ผู้การสวัสดีค่ะ? เหนื่อยไหมค่ะ?
แต่งงาน
Tanikaze-Wedding
この谷風さんに興味を持ってくれるなんて変わった提督だねぇ。じゃあ、その経緯を最初から教えてもらおうじゃない。へへ、いいじゃないか、夜は長いんだしさ。 มีอะไรแปลกหรือค่ะผู้การl ดูเหมือนผู้การจะสนใจในตัวฉันนะค่ะ! ไหนลองบอกมาซิค่ะว่าจะเริ่มต้นกันยังไง. ฮาฮา, ไม่เป็นไรค่ะ, กลางคืนมันยาวนานนะค่ะรู้ไหม.
Tanikaze-Looking At Scores
提督に報告書が届いてるね! มีรายงานเข้ามาหาคุณค่ะผู้การ!
Tanikaze-Joining A Fleet
谷風にお任せだよ!出撃! ปล่อยเป็นหน้าที่ฉันเอง! ได้เวลาสำรวจแล้ว!
Tanikaze-Equipment 1
よっしゃあ! ไปกันเถอะ!
Tanikaze-Equipment 2
こいつは粋な計らいだね! เป็นอุปกรณ์ที่ดีนะ!
Tanikaze-Equipment 3
おう、景気いいな! ว้าว,มันไม่ธรรมดาเลยนะ!
Tanikaze-Supply
かぁー! これで勝つる! ยี้ยยย! ขอบคุณค่ะฉันจะไปนำชัยชนะมาเอง! 「勝つる」เป็นแสลงทางอินเตอร์เน็ต, ที่ถูกคือ「勝てる」หมายถึงสามารถชนะ.
Tanikaze-Docking Minor
ひとっ風呂浴びてくるかなー ฉันจะไปโรงอาบน้ำหน่อยละ.
Tanikaze-Docking Major
お風呂はいいよね…お風呂はさぁ… ฉันชอบไปโรงอาบน้ำจังเลย,อาบน้ำ...
Kc313v6
修理完了ーってかぁ… ซ่อมเสร็จแล้วค่าาา
Tanikaze-Construction
新造艦が仕上がったみたい! เรือลำใหม่ดูเหมือนจะพร้อมแล้วนะค่ะ!
Tanikaze-Returning From Sortie
艦隊が帰投したよ、お疲れぇい! เรือรบกลับมาแล้วค่ะ! ทำงานได้เยี่ยมมากค่ะ!
Tanikaze-Starting A Sortie
駆逐艦、谷風! 出番だよ! เรือพิฆาตทานิคาเสะ, ถึตาฉันแล้วค่ะ!
Tanikaze-Battle Start
砲雷撃戦、いっときますか! เอาละมาเริ่มกันเลย!
Tanikaze-Night Attack
โจมตี
Tanikaze-Battle Start

Tanikaze-Attack
砲雷撃戦、いっときますか!

よいしょー!

เอาละมาเริ่มกันเลย!

โฮ่!

Tanikaze-Night Battle
ちっくしょーめ! เห่หหหหหหห!
Tanikaze-Night Attack
がってん! รับทราบ!
MVP
Tanikaze-MVP
こー見えて、この谷風はすばしっこいんだよ? 爆弾なんて、当たる気がしないね! คาดไม่ถึงละสินะค่ะ, ฉันทานิคาเสะนะตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาใช่ไหมละ? ระเบิดทำอะไรฉันไม่ได้หรอก ฉันว่างั้นอะนะ! ในศึก Midway ที่โดนถล่มด้วยการโจมตีทางอากาศแต่เธอกลับไม่เป็นอะไรมากนั้นเอง
Tanikaze-Minor Damage 1
かぁー… ยี้ยยยย!
Tanikaze-Minor Damage 2
なんてこった! โอ้, ไม่เอานะ!
Tanikaze-Major Damage
冗談じゃないよ、こんな姿、誰も見たくないんだよぉ… ไม่ได้ล้อเล่นนะ! ไม่มีใครต้องการเห็นฉันในสภาพนี้หรอกนะ…
จม
Tanikaze-Sunk
この谷風が回避、できない、とはね…仕方ない、沈んで…やる…かぁー เชื่อไหมค่ะว่าทานิคาเสะนะไม่อยากจะเชื่อหรอก… มันไม่สามารถช่วยได้หรอกค่ะฉันไม่กลัวที่จะ… จม, เห้ออออ…

เทศกาลต่างๆEdit

เลขานุการ (ปีใหม่ 2015) 
New Year 2015 Tanikaze
あっけぇまして、おめっとさーん、提督ぅー! 今年は景気よくなるさ! うん! 大丈夫ぅー! สวัสดีปีใหม่เน้อ พลเรือเอก! ปีนี้ก็ขอให้เฮงๆ สุภาพแข็งแรงเน้อ
เลขานุการ (เซ็ตสึบุน 2015)
Setsubun 2015 Tanikaze
かぁっ!節分かい!こいつは粋だねぇーっ、誰に投げりゃいいんだい?浜風かぁ?…ア゛ッ!? อ๊ะ! เซ็ตซึบุนเรอะ! นายนี่ก็ทันสมัยดีนะ! จะไปปาใครดีล่ะ ฮามะคาเสะเรอะ? เฮ้ย!

อื่นๆ Edit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Tanikaze?oldid=3329"