FANDOM

เรือพิฆาตชิรานุอิ

319 Basic Shiranui CG1

ข้อมูลทั่วไป

วางกระดูกงู : 30 สิงหาคม 1937
ปล่อยลงน้ำ : 28 มิถุนายน 1938
ขึ้นระวางเรือ : 20 ธันวาคม 1939
ชะตากรรม : จมระหว่างปฎิบัติทำหน้าที่ วันที่ 27 ตุลาคม 1944
ระวางขับน้ำ : 2,066 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.5 m
ความกว้างสูงสุด : 10.8 m
กินน้ำลึก : 3.8 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำที่ใช้น้ำเป็นแรงขับ 3 หม้อ และหม้อที่ใช้แรงขับของไอ 2 หม้อ
กำลังขับ : 52,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 35.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 239 คน

ยุทโธปกรณ์บนเรือประกอบด้วย

3 x 12.7 cm/50 Type 3 ลำกล้องคู่
4 x Type 96 25 mm AA ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

ประวัติการรบ

  • ในเดือนมกราคม ปี 1942 ชิรานุอิได้รับหน้าที่ในการคุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบินโชวคาคุและซุยกากุไปยังหมู่เกาะ Truk และจะไปทำหน้าที่กำลังเสริมให้กับกองกำลังของญี่ปุ่นที่ Rabaul ในเดือนกุมภาพันธ์ปีเดียวกันนั้นเอง เธอได้รับหน้าที่ในการคุ้มครองกองกำลังของญี่ปุ่นไปทำหน้าที่ในการทิ้งระเบิดที่ Drawin ซึ่งเป็นฐานแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในหมู่เกาะแถบอินโดนีเซีย
  • ในวันที่ 27 มีนาคม หลังจากการบุกโจมตีทางอากาศของญี่ปุ่นที่ศรีลังกาแล้ว เธอได้กลับมาซ่อมแซมที่เขตแนวปกครอง Kure ในวันที่ 23 เมษายนนั้นเอง. ในวันที่ 3 มิถุนายนเธอได้รับหน้าที่ให้ไปคุ้มครองเรือลำอื่นในการเปิดเสร็จทางไปสู่ศึก Midway และหลังจากนั้นเธอก็ได้คุ้มครองเรือลาดตระเวนหนัก คุมาโนะ และ ซุซูยะ กลับไปยัง Kure
  • ในวันที่ 28 มิถุนายนเธอได้รับหมอบหมายงานให้คุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบินเบา จิโยดะ ไปยังหมู่เกาะ Kiska ซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่เกาะอะลูเทียน ในภารกิจสำรวจ. ในวันที่ 5 กรกฎาคมในขณะที่กำลังแล่นอยู่ภายนอกอ่าว Kiska เธอได้ถูกยิงโดยตอร์ปิโดของเรือ USS Growler (SS-215) ซึ่งโดนเข้าไปที่ด้านหน้าของเรือทำให้เธอต้องกลับไปซ่อมบำรุงกินเวลาสองเดือนซึ่งในขณะนั้นเองเธอได้รับการปรับปรุงอาวุธเป็น Type 96 25 mm AA ลำกล้องคู่
  • ในระหว่างศึก Leyte Gulf ที่เกิดขึ้นในวันที่ 24-25 ตุลาคม ปี 1944 เธอได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมในศึกที่ Surigao Strait ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Leyte Gulf หลังจากการต่อสู้ในครั้งนั้น เธอได้ออกจากหมู่เกาะ Coron เพื่อตามหาเรือที่ศูนย์หายไปอันได้แก่ เรือลาดตระเวนเบา คินุ, เรือพิฆาตยุรานามิ และเธอก็ได้พบกับเรือพิฆาต ฮายาชิโมะซึ่งดูเหมือนจะรอดมาได้เพียงลำเดียว
  • ในวันที่ 27 ตุลาคม เธอได้ถูกระดมโจมตีโดยเครื่องบินของฝ่ายอเมริกาเล่นงานด้วย Task Force 77 และในที่สุดเธอก็จมลงบริเวณตอนเหนือของหมู่เกาะ Panay ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากนั้นในวันที่ 10 ธันวาคม ปี 1944 เธอได้ถูกนำชื่อออกจากกองเรือ

ข้อมูลภายในเกม

Basic

Shiranui

No.92 不知火

Kagerou Class Destroyer

092
Statistic
24:00 2
Stock Equipment Icon AircraftSpace
-Locked-
-Locked-

Upgrade

Shiranui Kai

No.92 不知火改

Kagerou Class Destroyer

092M
Statistic
Stock Equipment Icon AircraftSpace
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad O2 Torpedo Mount
-Locked-

เสียงในเกม

บทพูด

แนะนำตัว
Shiranui-Introduction
不知火です。

ご指導ご鞭撻、よろしくです。

ชิรานุอิค่ะ ขอความกรุณาด้วยนะค่ะ
Shiranui-Library
陽炎型駆逐艦2番艦、不知火です。

陽炎らと共にハワイ作戦部隊の護衛も務めました。 運命のレイテ沖海戦では志摩艦隊に所属、スリガオ海峡に突入しました。

เรือพิฆาตชั้นคาเงโร่ลำดับที่ 2 ชิรานุอิค่ะ

ฉันและเหล่าพี่น้องคาเงโร่ได้เข้าร่วมในปฏิบัติการที่ฮาวายด้วยนะค่ะ

โชคชะตาของฉันได้ถูกกำหนดไปรบที่ช่องแคบ Surigao ภายใต้กำลังรับของท่านชิมะค่ะ

ชิรานุอิและเหล่าเรือพิฆาตจากชั้นคาเงโร่ ได้ทำหน้าที่คุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบิน คิโด-บุไต เพื่อทำการรบที่เพิร์ลฮาร์เบอร์

ในช่วงท้ายของการรบเธอได้ถูกย้ายกลับมายังกองเรือบรรทุกที่ 5 และได้เข้าไปร่วมรบที่ช่องแคบ Surrigao ภายใต้การนำเรือของผู้การชิมะ

เลขานุการ(1)
Shiranui-Secretary 1
なんでしょうか。……不知火に落ち度でも? มีอะไรหรือเปล่าค่ะ..... ฉันทำอะไรพลาดไปหรือเปล่า?
เลขานุการ(2)
Shiranui-Secretary 2
不知火になにか御用ですか。 มีอะไรให้ฉันทำหรือเปล่าค่ะผู้การ?
เลขานุการ(3)
Shiranui-Secretary 3
お呼びですか、司令。 กำลังเรียกหาฉันหรือค่ะ,ผู้การ?
Shiranui-Idle
不知火は決して、退屈などしていません。…いえ、構いませんよ。どうぞ、ご自由に…。 ฉันไม่ได้เบื่อหรอกนะค่ะ, ไม่, ได้โปรดอย่าเป็นกังวลไปเลยค่ะ. เชิญตามสะดวกเลยค่ะ...
Shiranui-Wedding Line
不知火の顔になにか付いていますか?……そう、なら…いいのです。いえ、別に…何か? ที่หน้าของฉันมีอะไรแปลกไปหรือค่ะ? อ่อ, ถ้างั้นก็ดีแล้วค่ะ. ไม่, ไม่มีอะไรค่ะ. มีอะไรน่าสงสัยหรือเปล่าค่ะ?
แต่งงาน
Shiranui-Wedding
司令官は不知火の戦いはどう思っているの……?あら、そう……じゃ、いいんだけどね ผู้การค่ะคิดว่าการรบของฉันเป็นยังไงบ้าง? โอ้,เข้าใจแล้วค่ะ...ถ้างั้นก็ดีแล้วละค่ะ.
โชว์ข้อมูลตัวละคร
Shiranui-Looking At Scores
通信が入っています。 ผู้การค่ะมีรายงานถูกส่งเข้ามาแล้วค่ะ
Shiranui-Joining A Fleet
水雷戦隊、出撃します! กองเรือตอร์ปิโดพร้อมออกทำภารกิจค่ะ
ใส่ยุธปกรณ์(1)
Shiranui-Equipment 1
良い改造ですね。助かります。 เป็นอุปกรณ์ที่ดีมากค่ะ. นี้ต้องช่วยฉันได้แน่
ใส่ยุธปกรณ์(2)
Shiranui-Equipment 2
あら。いい強化。感謝します。 โอ้? เป็นการอัพเกรดที่ดีนะค่ะ. ฉันซาบซึ้งมากค่ะ.
ใส่ยุธปกรณ์(3)
Shiranui-Equipment 3
まあまあね。 อืม, อืม เป็นเสียงที่ใช้ในการออกสำรวจ เติมเสบียงและการซ่อมเร็วด้วยเช่นกัน
Shiranui-Supply
(Kai)
ShiranuiKai-Supply
あら。いい強化。感謝します。

(As Kai)
頂いておきます。

โอ้, เป็นเสบียงที่ดีค่ะ

ฉันขอบคุณเป็นอย่างมากค่ะ.

เข้าอู่ซ่อม ≤ เสียหายเล็กน้อย
Shiranui-Docking Minor
まだ航行できますが…ご命令ならば。 ฉันยังสามารถทำหน้าที่ได้นะค่ะ... แต่ว่าต้องอยู่ในรายการการปฏิบัติเท่านั้นละ.
เข้าอู่ซ่อม ≥ เสียหายปานกลาง
Shiranui-Docking Major
じっとしてるのは性に合いませんね。 ฉันไม่คิดว่าการต้องนั่งรออยู่เฉยๆเป็นสิ่งที่ฉันต้องการเลยนะคะ.
Kc226v6
修復完了艦が在るようです。 ในที่สุดก็ถึงเวลาแล้ว.
Shiranui-Construction
新造艦が完成したようです。 เรือต่อเสร็จแล้วค่ะ
Shiranui-Returning From Sortie
作戦が終了しました。 ภารกิจเสร็จสมบูรณ์
ออกรบ
Shiranui-Starting A Sortie
(Kai)
ShiranuiKai-Starting A Sortie
期待に応えてみせます。

(As Kai)
第十八駆逐隊、不知火…出る

ฉัยจะไม่ทำให้ผู้การต้องผิดหวังค่ะ.

เรือพิฆาตลำดับที่ 18 ชิรานุอิขอออกตัวค่ะ

Shiranui-Battle Start
(Kai)
ShiranuiKai-Battle Start
沈め。

(As Kai)
沈め…沈め!

จมไปซะ.

(Kai)

หายไปซะ

โจมตี
Shiranui-Attack
つまらない。 เหอะมันชั่งน่าเบื่อจริงๆ.
Shiranui-Night Battle
徹底的に追い詰めてやるわ。 ฉันจะทำให้มันจมอย่างสมบูรณ์จริงๆละนะ.
เริ่มต่อสู้ศึกกลางคืน
Shiranui-Night Attack
弱いのね。 เจ้าพวกอ่อนแอเอ่ย.
MVP
Shiranui-MVP
つまらないわね。もっと骨のある敵はいないの。 ช่างน่าเบื่อจริงๆเลยค่ะ. ไม่มีพวกที่เก่งกว่านี้อยู่แล้วหรือคะ.
เสียหายเล็กน้อย(1)
Shiranui-Minor Damage 1
そんなんで、不知火は沈まないわ。 ความเสียหายแค่นี้ไม่สามารถทำให้ฉันจมไปได้หรอกนะคะ.
เสียหายเล็กน้อย(2)
Shiranui-Minor Damage 2
うっ! อ้ากกก!
≥ เสียหายปานกลาง
Shiranui-Major Damage
フフ…不知火を怒らせたわね…! หึหึ... เจ้าพวกนี้ทำให้ฉันรู้สึกโกรธแล้วนะคะ!
จม
Shiranui-Sunk
死なばもろとも・・・あなたも一緒よ・・・ ถ้้าเกิดว่าฉันต้องจากไป..ฉันก็ขอลากพวกแกไปด้วยละกันนะ! เป็นไปได้ทั้งสองทางที่พูดมาของเธอนั้นสามารถหมายถึงเรือของศัตรู, แต่อีกมุมก็อาจจะหมายถึงตัวเราเองก็ได้

เทศกาลต่างๆ 

2 Aniversary Shiranui
司令、今日は大切の日ではないですか? そうですか。 それは喜ばしいですね ผู้การ วันนี้ เป็นวันที่สำคัญไม่ใช่หรือไงกันคะ? งั้นเหรอคะ เช่นนั้นก็น่ายินดีค่ะ

อื่นๆ

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Shiranui?oldid=3577"