FANDOM

เรือลาดตระเวนเบา เซนได

671 Upgrade 2 Sendai Kai Ni CG1

ข้อมูลทั่วไป

วางกระดูกงู : 16 กุมภาพันธ์ 1922
ปล่อยลงน้ำ : 30 ตุลาคม 1923
ขึ้นระวางเรือ : 29 เมษายน 1924
ชะตากรรม : จมในศึก Empress Augusta Bay เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 1943
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 4 กังหัน และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 10 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 35.3 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,000 ไมล์ทะเล

ยุทโธปกรณ์บนเรือประกอบด้วย

7 x 14 cm
2x ตอปิโดขนาด 61 cm แบบสองท่อ
ทุ่นระเบิด 48 ทุ่น
เครื่องบินทะเลลาดตระเวน 1 ลำ

ประวัติการรบ

  • เข้าร่วมการบุกเอเชียตอนใต้ โดยเซนไดได้ทำการส่งเครื่องบินสำรวจออกไปเจอเรือดำน้ำ HMS O-20 จึงได้ทำการโจมตีใส่ โดยมีอายานามิ กับ ยุจิริ เป็นกองหนุนช่วยโจมตีด้วยระเบิดน้ำลึก โดยอายานามิจม HMS O-20 ในระหว่างหลบหนีได้ในเวลากลางคืน หลายวันถัดมา เซนไดและกองเรือของเธอถูกโจมตีโดย HMS Thanet กับ HMS Vampire แต่สามารถยิงสวนจนจม HMS Thanetได้ ส่วน HMS Vampire ที่ไม่ได้รับความเสียหาย หนีรอดไปได้
  • ในศึกกัวดาคาแนลครั้งที่ 2 เซนได ถูกยิงโดยปืนใหญ่จาก USS Washington แต่สามารถหนีรอดไปได้ แต่อายานามิที่สังกัดอยู่ในหน่วยถูกจมโดน USS Washington แทน
  • การรบที่ Empress Augusta Bay ในระหว่างที่ชิกุเระทำการหักเลี้ยวเพื่อยิงตอปิโดใส่เรือพิฆาตศัตรู นั้นได้ชนกับเซนไดที่หักหลบไม่ทัน ชิกุเระเสียหายจนต้องถอนตัวจากการรบ หลังจากนั้นเรือลาดตระเวณ 4 ลำ ได้ระดมยิงใส่เซนไดกับฮัทสึคาเซะ เซนไดที่ถูกระดมยิงใส่ก็ได้เกิดเพลิงไหม้จนลูกเรือต้องทำการสละเรือ เธอได้จมในศึกครั้งนี้นี่เอง

ข้อมูลภายในเกม

Basic

Sendai

No.046 川内

Sendai Class Light Cruiser

666 Basic Sendai
Statistic
Icon Range Range Medium Icon Luck Luck 12 (49)
1:00:00 2
Stock Equipment Icon AircraftSpace
14cm Naval Gun 1
Type 0 Recon Seaplane 1
-Locked- -
-Locked- -

Upgrade

Sendai Kai

No.046 川内改

Sendai Class Light Cruiser

669 Upgrade Sendai Kai
Statistic
Stock Equipment Icon AircraftSpace
14cm Naval Gun 1
61cm Quad O2 Torpedo Mount 1
Type 0 Recon Seaplane 1
-Locked- -

2nd Upgrade

Sendai Kai Ni

No.158 川内改二

Sendai Class Light Cruiser

670 Upgrade 2 Sendai Kai Ni
Statistic
Lv 60 Remodel 3
Stock Equipment Icon AircraftSpace
Star Shell 1
Searchlight 1
Type 98 Recon Seaplane (Night Scout) 1
- Locked - 0

เสียงในเกม

บทพูด

แนะนำตัว
Kc54v1
川内、参上。夜戦なら任せておいて เซนได ปรากฎตัว! ถ้าเป็นศึกกลางคืนละปล่อยเป็นหน้าที่ฉันเอง ในการรบทั้ง 4 ครั้งของเซนใด เป็นการสู้ตอนกลางคืนถึง 3 ครั้ง
Kc54v25
5500トン級の軽巡洋艦の最終タイプ、それが私、川内型よ。

熟成された軽巡の魅力、たっぷり教えてあげるから。 もちろん、夜戦でね!

เรือลาดตระเวนเบาชุดสุดท้าย ที่มีระว่างขับน้ำ 5,500 ตัน นั่นฉัน, เซนไดเองแหละ

ฉันจะสอนเสห์น่ที่สุกงอกแล้วของเรือลาดตระเวนเบา แบบเต็มอิ่มให้เอง
แน่นอน ในศึกกลางคืนล่ะนะ

Kc54v2
なに?夜戦? ว่าไงนะ? ศึกกลางคืนเหรอ!?
Kc54v4
まあそう焦んないでよ。夜は長いよ? เอาเถอะไม่ต้องรีบขนาดนั้นก็ได้ กลางคืนน่ะมันยาวนานนะ
Kc54v3
夜はいいよね。夜はさ

提督、おつかれさま。いっつも夜戦ばっかだと疲れるよね。うん、分かるよ! (Kai ni)
กลางคืนนี่ดีจังเลยนะ กลางคืนนี่น่ะ

พลเรือเอก เหนือยหน่อยนะค่ะ มัวแต่ทำศึกกลางคืนน่ะมันเหนื่อยแย่เลย อืม ฉันเข้าใจเลยล่ะ! (Kai ni)
Kc158v29
ん?べ、別に退屈とかしてないし、してないんだから!本当よ? หืม? ฉันไม่ได้เบื่อหรอกนะคะ ไม่ใช่หรอกค่ะ จริงๆนะ!
Kc54v28
Kc158v28
提督、おつかれさま。いっつも夜戦ばっかだと疲れるよね。うん、分かるよ!

夜はいいよね、夜はさ。あ!提督もなかなかイイよ♡ 今夜は一緒に夜戦…しよ?(Kai ni)
พลเรือเอก เหนือยหน่อยนะค่ะ มัวแต่ทำศึกกลางคืนน่ะมันเหนื่อยแย่เลย อืม ฉันเข้าใจเลยล่ะ!

กลางคืนนี่มันดีจังเลยนะ กลางคืนนี่ อ๊ะ พลเรือเอกก็ไม่เบาเหมือนกัน คืนนี้มาทำศึกกลางคืนกัน..ต่อไหม? (Kai ni)
แต่งงาน
Kc54v24
提督、どうしたの?そんなに赤くなって...はっは~ん、さては私と夜戦したいんだな? พลเรือเอก เป็นอะไรเหรอ หน้าแดงขนาดนั้น.. หรือว่า... อยากจะทำศึกกลางคืนกับฉันงั้นสินะ?
Kc54v8
提督に連絡があるみたいよ? ดูเหมือนว่ามีการติดต่อมาถึงพลเรือเองนะ?
Kc54v13
川内、水雷戦隊出撃します! เซนได กองเรือตอปิโด ออกปฎิบัติการ!
Kc54v9
強化してくれるの?ありがとう จะเสริมประสิทธิภาพให้ฉันงั้นเหรอ ขอบคุณมาก
Kc54v10
これで、またバリバリ夜戦ができるね เท่านี้ก็ สามารถทำศึกกลางคืนได้ดีขึ้นล่ะนะ
Kc54v26
早く、夜戦~! รับๆ ทำศึกกลางคืนกันได้แล้ว!
Kc54v27
Kc54v11
朝、か……。少し、休んでくるね。 เช้าแล้ว.. งั้นรึ ขอตัวไปพักผ่อนซักหน่อยนะ
Kc54v12
流石にへとへと……ちょっと、ドック入りするね。 เหนื่อยล้าอย่างที่เลย.. ขอตัวเข้าอู่ซักครูน่ะ
Kc54v6
修理の終わった艦があるね มีเรือที่ซ่อมเสร็จแล้วอยู่ที่อู่นะ
Kc54v5
新しい艦が参加しましたね ดูเหมือนเรือใหม่จะมาถึงแล้วนะ
Kc54v7
艦隊が帰投したね。戦果はどうかな? กองเรือกลับมาแล้วนะ ได้อะไรติดมือมากันนะ
Kc54v14
絶対夜戦してよね?約束よ? ยังไงก็ต้องสู้ศึกกลางคืนต่อให้ได้ล่ะ สัญญานะ?
Kc54v15
砲雷撃戦、用意!てーっ! ปืนใหญ่, ตอปิโด เตรียมพร้อม ยิงได้!
Kc54v17
โจมตี
Kc54v16
突撃よ! ยิงถล่มซะ!
Kc54v18
やったぁ!待ちに待った夜戦だぁ! เยี่ยม! ในที่สุดก็ศึกกลางคืนที่รอล่ะ!
Kc54v17
さあ、私と夜戦しよ! เอาล่ะ มาทำศึกกลางคืนกันฉันกันเถอะ!
MVP
Kc54v23
当然の結果ね。いいのいいの。そんなに褒めなくっても ผลลัพธ์ทั้วไปล่ะนะ ไม่เป็นไรหรอก ไม่ต้องชมกันถึงขนาดนั้นหรอก
Kc54v19
ひゃぁっ! ว๊าาย!
Kc54v20
やったな! จนได้นะ!
Kc54v21
ふぁぁぁあぁ! อ๊าาาา!
จม
Kc54v22
もっと…夜戦で…暴れたかったなぁ… อยากจะ.. อาละวาดในศึกกลางคืนให้มากกว่านี้... จัง

อื่นๆ

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Sendai?oldid=1920"