FANDOM

เรือพิฆาตซาซานามิEdit

139 Christmas Sazanami CG1.png

วางกระดูกงู : 21 มีนาคม 1930
ปล่อยลงน้ำ : 6 มิถุนายน 1931
ขึ้นระวางเรือ : 19 พฤษภาคม 1932
ชะตากรรม : จมระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 14 มกราคม 1944
ระวางขับน้ำ : 1,780 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.41 m
ความกว้างสูงสุด : 10.4 m
กินน้ำลึก : 3.2 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำแบบท่อน้ำ 4 หม้อ และหม้อไอน้ำแบบ Ro 2 หม้อ
กำลังขับ : 37,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 38 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 219 คน

3 x 12.7 cm/50
3 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • เธอได้ทำหน้าที่โดยการเป็นการคุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบิร ฮิริว และ โซริว ในการทำการโจมตีทางอากาศที่ศึก Ambon. หลังจากนั้นเธอก็ได้ทำหน้าที่ในการคุ้มครองเรือลาดตระเวนหนัก นาจิ และ ฮากุโระ ในปฏิบัติการ J. ในวันที่ 1 มีนาคม 1942 เธอได้เข้าร่วมรบในศึกคาบทะเล Java และได้ช่วยในการจมเรือดำน้ำ USS Perch (SS-176). หลังจากนั้นเธอได้กลับมายังโยโกซุกะเพื่อซ่อมแซมจนถึงปลายเดือนมีนาคม.
  • ในวันที่ 14 กรกฎาคม เธอได้ถูกให้รับหน้าที่ในการคุ้มครองเรือประจัญบาน ยามาโตะ และเรือบรรทุกเครื่องบิน ไทโฮ ในการโจมตีที่ด้านตะวันออกของหมู่เกาะโซโลม่อน. ในช่วงกลางเดือนตุลาคมเธอได้คุ้มครอง ไทโฮ ที่ได้รับความเสียหายกลับมาซ่อมแซมยัง Kure. เธอได้เป็นเรือธงภายใต้การบัญชาการของพลเรือเอกมัตซึจิใน Battle off Horaniu.
  • ในวันที่ 1 มกราคม 1944 เธอได้ถูกจัดให้เข้าไปอยู่ยังกองเรือที่ 5 ของญี่ปุ่น. ในวันที่ 12 มกราคม 1944 เธอที่กำลังมุ่งหน้าไปยัง Rabaul เพื่อไปสมทบกับเรือสินค้า. เธอได้ถูกยิงด้วยตอร์ปิโดของเรือดำน้ำ USS Albacore (SS-218) และได้จมลงบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ Yap โดยผู้รอดชีวิตที่เหลือได้ถูกช่วยเรือโดยพี่สาวของเธอนั้นคือ อาเคโบโนะ.
  • เธอถูกนำชื่อออกในวันที่ 10 มีนาคม 1944.

BasicEdit

Sazanami

No.69 漣

Ayanami Class Destroyer

135 Basic Sazanami .jpg
Statistic
20:00 2
-Locked-
-Locked-

Sazanami Kai

No.69 漣改

Ayanami Class Destroyer

138 Upgrade Sazanami Kai .jpg
Statistic
10cm Twin High-angle Mount
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Sazanami-Introduction.ogg
綾波型駆逐艦「漣」です、ご主人様。こう書いてさざなみと読みます。 ซาซานามิจากอายานามิคลาส, หัวหน้าสามารถเขียนแบบนี้ได้นะ, แต่ต้องอ่านว่าซาซานามิ.
Sazanami-Library.ogg
特型駆逐艦の19番目、綾波型でいうと、9番艦の漣だよ。

読みにくいって?貴方が字を知らないだけヨ。 南雲機動部隊が真珠湾でボコボコやってる時、 ミッドウェー島砲撃を敢行したよ。何気に凄くない?

เรือพิฆาตพิเศษลำดับที่ 19, ลำดับที่ 9 ของอายานามิ.

มันอ่านยากอย่างน้นหรือค่ะ? น่าจะเพราะว่าคุณไม่รู้จักอักษรตัวนี้มากกว่านะค่ะ, ฉันได้เข้าร่วมในการโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ด้วยละ, คิดว่ามันเยี่ยมใช่ไหมละ?

Sazanami-Secretary 1.ogg
お帰りなさい!ご主人様♪ ยินดีต้อนรับกลับมาค่ะหัวหน้า!
Sazanami-Secretary 2.ogg
ご主人さま? หัวหน้า?
Sazanami-Secretary 3.ogg
ご主人様!調子に乗ると、ブッ飛ばしますよ♪ หัวหน้า! ถ้าฉันยังต้องแบกของหนักๆอีกละก็, ฉันจะส่งคุณขึ้นไปล่องลอยบนท้องฟ้าเลย!
Sazanami-Wedding Line.ogg
キタコレ! มาแล้วค่าา!
แต่งงาน
Sazanami-Wedding.ogg
お帰りなさいませー、ご主人さまー…って、あれ? 提督、マジ顔って、あれ? あれれ!? …えぇ? ยินดีต้อนรับกลับมาค่ะหัวหน้า! อะไร? พลเรือเอก, ที่หน้าของคุณ...อะไร? อะ??? เออ...
Sazanami-Looking At Scores.ogg
ご主人様、お手紙です♪請求書? หัวหน้า, จดหมายค่ะ♪ นั้นใช่บิลจ่ายเงินหรือเปล่า?
Sazanami-Joining A Fleet.ogg
駆逐艦漣、出るっ! เรือพิฆาตซาซานามิ, ออกตัวละค่ะ!
Sazanami-Equipment 1.ogg
漣、ちょっと感謝かも。ちょっとね ฉันรู้สึกยินดีนะ, แค่เล็กน้อยนะ.
Sazanami-Equipment 2.ogg
なかなかステキ、ありがとっ♪ ช่างน่ารักอะไรอย่างนี้, ขอบคุณมากค่ะ♪
Sazanami-Equipment 3.ogg
ktkr! มาแล้วค่า! (KTKR - キタコレ 'มาแล้ว' เป็นคำที่ย่อมาจาก '良い情報が来たよこれ' ที่แปลว่า 'มีข่าวดีมาแล้ว')
Sazanami-Supply.ogg
漣、ちょっと感謝かも。ちょっとね。 ดูดีเชียวละ, ขอบคุณค่ะ.
Sazanami-Docking Minor.ogg
メシウマ! ก็ไม่เลวนะ!
Sazanami-Docking Major.ogg
あぁ~、今回も~やられてしまいましたが~…あっ、それは違うの? โอ้,ฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วละนะ...อ้าวฉันพูดอะไรผิดหรือ?
Sazanami-Construction.ogg
ご主人様、新入りみたいよ? หัวหน้า, มีมือใหม่เข้ามางั้นหรือค่ะ?
Sazanami-Returning From Sortie.ogg
艦隊のお早いお帰りですね กองเรือกลับมาอย่างรวดเร็วดีจัง, ได้ทำมันเสร็จหรือเปล่าเนี่ย?
Sazanami-Starting A Sortie.ogg
ほいさっさー Hoisa-sa- เป็นคำเลียนแบบเสียงต่างๆซึ่งไม่ได้มีความหมายอะไรเป็นพิเศษ
Sazanami-Battle Start.ogg
これが漣の本気なのです นี้แหละฉันที่แท้จริง!
Sazanami-Night Attack.ogg
โจมตี
Sazanami-Attack.ogg
そこなのね ตรงนั้นแหละ!
Sazanami-Night Battle.ogg
逃げられないよ、漣はしつこいから! แกหนีไม่พ้นหรอก,เพราะฉันตามมาแล้วไงละ!
Sazanami-Night Attack.ogg
徹底的にやっちまうのね! มาทำจัดการมันให้จบกันไป!
MVP
Sazanami-MVP.ogg
いつもふざけてると思われがちですが、まあちょっと本気は凄いでしょ、ね? ทุกๆคนชอบคิดว่าฉันทำเป็นเล่นเสมอแต่เห็นผลลัพธ์นี้แล้วใช่ไหมละ? (เธอมักจะพูดเข้าข้างตัวเองเสมอ(ตามคาแรคเตอร์ของเธอเอง))
Sazanami-Minor Damage 1.ogg
はにゃ~っ! โอ้ะ!โดนเข้าให้แล้ว
Sazanami-Minor Damage 2.ogg
はうっ! โดนเข้าอย่างจังเลย!
Sazanami-Major Damage.ogg
เออ...ฉันไม่มีอะไรจะพูดหรอกนะ... (ในโอลิมปิคปี 2008 ในตอนที่โคซุเกะ คิตาจิมะ ได้ให้สัมภาษณ์ตอนที่เขาได้เหรียญทองและได้พูดประโยคนี้ซึ่งเป็นที่นิยมในตอนนั้น, แต่ตอนนี้ก็ไม่ใช่แล้ว)
จม
Sazanami-Sunk.ogg
沈むぅ~...せめて最後は...本当のこと... จม...ในที่สุดแล้วก็...กลายเป็นเรือจริง...

Edit

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Sazanami?oldid=3773"