FANDOM

เรือพิฆาต ซัตสึกิEdit

170 Basic Satsuki CG1

วางกระดูกงู : 1 ธันวาคม 1924
ปล่อยลงน้ำ : 25 มีนาคม 1925
ขึ้นระวางเรือ : 15 พฤศจิกายน 1925
ชะตากรรม : จมจากการโจมตีทางอ่ากาศ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 1944
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ช่วงเวลาที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ซัทสึกิเข้าร่วม Operation M เป็นการโจมตีที่ฟิลิปปินส์ช่วยเหลือในการยกพลขึ้นบกที่ Aparri และอ่าว Lingayen
  • ต้นปี 1942 เข้าร่วม Operation E เป็นการโจมตีที่มาเลยา และ Operation J เป็นการโจมตีที่จาวาและหมู่เกาะ Dutch ในเดือนกุมภาพันธ์ และวันที่10 มีนาคม ช่วยเหลือกองเรือทางตอนใต้และช่วยคุ้มกันกองเรือยกพลขึ้นบก
  • สิ้นเดือนมกราคม1943 คุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบินน้ำ คามิคาวะ มารุ ไปยังเกาะทรัค และจาก Rabaul ไปยังเกาะช็อคแลนด์ ต่อมาทำหน้าที่ขนส่งที่เรียกว่า Tokyo Express ในวันที่ 4-5 กรกฎาคม ระหว่างขนส่ง โจมตี USS Strong มีส่วนช่วยในการยิงตอร์ปิโดจมเรือศัตรู
  • ระหว่างทำการขนส่งในศึกที่อ่าว Kula และศึกที่ Kolombangara ถูกโจมตีแต่เธอไม่ได้รับความเสียหาย แต่เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่เกาะช็อคแลนด์ ถูกโจมตีโดยเครื่องบินทิ้งระเบิดทำให้น้องของเธอ นางาซุกิต้องเสียหายและเกินเยียวยา ส่วนตัวเธอก็กลับไปยังท่าเรือคุเระ
  • หลังจากซ่อมที่คุเระเสร็จแล้วแล้ว เธอก็กลับมาที่ทรัคอีกรอบ และในวันที่ 5 กันยายนจากเกาะทรัคไปยัง Rabaul ทำหน้าที่ขนส่ง "Tokyo Express" จนสิ้นปี
  • วันที่ 4 มกราคม 1944 ถูกโจมตีทางอากาศที่ Keavieng และมีคำสั่งให้คุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบินเบา อุนโยไปยัง Saipan และกลับไปซ่อมแซมที่ซาเซโบะ หลังซ่อมเสร็จคุ้มกันเรือยกพลขึ้นบกไปยัง Tateyama, Chiba และคุ้มกันจาก Hahajima, เกาะ Ogasawara ไปยัง Palau
  • ในวันที่ 21 กันยายนระหว่างคุ้มกันเรือขนส่ง ถูกโจมตีจากเครื่องบินของTask Force 38 ที่มาลายา ถูกระเบิด 3 ลูก และควบคุมความเสียหายไม่ได้ทำให้เธอนั้นจมลง

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Satsuki

No.33 皐月

Mutsuki Class Destroyer

169 Basic Satsuki
Statistic
18:00 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
-Locked-
-Locked-

Satsuki Kai

No.33 皐月改

Mutsuki Class Destroyer

172 Upgrade Satsuki Kai
Statistic
Stock Equipment
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc28v1
皐月だよっ。よろしくな! ฉันซัตสึกิล่ะ ฝากตัวด้วย! Speaks in a 'boyish' tone - a bokukko.
Kc28v25
ボクは任務途中に何度も何度も怪我をしたけど、最後まで奮戦した睦月型駆逐艦5番艦さ。緒戦の後も、船団護衛などで各海域で頑張ったんだ。ホントだよ。 ฉันนะในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะกี่ครั้งๆ ก็ต้องได้รับบาดเจ็บทุกทีล่ะ แต่ก็ยังสู้จนถึงที่สุดในฐานะเรือพิฆาตชั้นมุตสึกิคลาสลำดับที่ 5 ล่ะ
หลังจากทำศึก ฉันก็พยายมทำหน้าที่คอยคุ้มกัน กับรักษาน่านน้ำอย่างสุดความสามารถเลยล่ะ จริงๆนะ!
(rough)
Kc28v2
ボクを呼んだかい? เรียกฉันเหรอคะ?
Kc28v3
まっかせてよ!司令官! วางใจฉันได้เลย ผู้การ!
Kc28v4
ふぁ、は、はわわ!くすぐったいよお! อ๊ป ฮะ ฮะๆๆ จักจี๊ค่ะ!
Kc256v29
司令官では、ボクの出番まだ、 聞いてるかい? そう…分かった。 ผู้การ! ยังไม่ถึงตาฉันอีกเหรอ ฟังอยู่ไหมนี่? อ่า งั้นหรือ เข้าใจล่ะ  รอยืนยัน (แกะเอาเอง)
Kc28v28
まっかせてよ! ฝากฉันได้เลย!
แต่งงาน
Kc28v24
司令官!ボク、いっつもハラハラさせてごめん…でも、ちょっとわざとだったりして…なんてなっ! ผู้การ! ขอโทษ ที่ฉันทำตัวให้ห่วงตลอดมานะ.. แต่ว่า เรื่องนั้นฉันตั้งใจเองนิดๆเหมือนกัน... ล้อเล่นน่ะ!
Kc28v8
なんか、連絡が届いてるよ? ดูเหมือนมีการติดต่อมาถึงค่ะ
Kc28v13
皐月、出るよ! ซัตสึกิ ออกปฎิบัติการ!
Kc28v9
強くなれたみたいだ。ありがとう、司令官! ดูเหมือนแข็งแกร่งขึ้นมาแล้วล่ะ ขอบคุณนะ ผู้การ!
Kc28v10
うん、いつものボクとは違うよお! อืม ต่างจากเดิมเลยล่ะ!
Kc28v26
まっかせてよ! ฝากฉันได้เลย!
Kc28v27
Kc28v11
ボクの出番、終わり? ตาของฉัน จบแล้วเหรอ?
Kc28v12
ふぁぁー、ボク、マジで死ぬかと思ったぁー… อ่าาา นึกว่าจะตายจริงๆแล้วซะอีก
Kc28v6
修復完了、でっさ。 การซ่อมบำรุงเสร็จแล้วล่ะ
Kc28v5
新しい仲間が来たようだね มีเพื่อนคนใหม่มาล่ะ
Kc28v7
作戦完了だよ!おつかれ! ภารกิจสำเร็จแล้ว! ขอบใจมากเน้อ!
Kc28v14
出撃だー!ボクのあとに、ついてきて! ออกจู่โจมล่ะ! ค่อยๆตามหลังฉันมาล่ะ!
Kc28v16
ボクの砲雷撃戦、始めるよ! ยุทธนาวีของฉัน เริ่มล่ะนะ!
Kc28v17
โจมตี
Kc28v16
Kc28v15
ボクの砲雷撃戦、始めるよ!
or
ボクとやり合う気なの?かわいいね!
ยุทธนาวีของฉัน เริ่มล่ะนะ!
หรือ
จะมาเจอกันฉันงั้นเหรอ น่ารักจริงนะ!
Kc28v18
いよいよ…ボクの出番だね! ดีเลยๆ ตาฉันออกโรงล่ะนะ!
Kc28v17
沈んじゃえー! จมไปซระ!
MVP
Kc28v23
へっへーんっ!!ボクのこと、見直してくれた? เฮะๆ! มองฉันใหม่เลยล่ะซิ?
Kc28v19
いっててて… อุ๊ย เจ็บๆๆ
Kc28v20
…っつぅ!いったいじゃんかさぁ! ชิส์ มันเจ็บนะเนี่ย
Kc28v21
つぅ…なんだよ~、見るなって。 อะไรกันเล่า! อย่ามองอย่างงั้นสิ!
จม
Kc28v22
ぁ…ぁれ…?なんだろう…海が…暗いよ…何も見えない……どうして…? เอ๋? ทำไมกัน... ทะเลมันมืดไปหมด มองไม่เห็นอะไรเลย เกิดอะไรขึ้นนะ..?

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Satsuki
今日は特別な日なんだってさ。司令官がいれば僕にはいつも特別な日だけどね。 วันนี้เป็นวันที่พิเศษล่ะนะ หากมีผู้การอยู่ล่ะก็ จะเป็นวันที่พิเศษเสมอสำหรับฉันเช่นกันละ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Satsuki?oldid=3551"