FANDOM

เรือพิฆาต ซามิดาเระEdit

271 Basic Samidare CG1

วางกระดูกงู : 19 ธันวาคม 1934
ปล่อยลงน้ำ : 6 กรกฎาคม 1935
ขึ้นระวางเรือ : 19 ตุลาคม 1937
ชะตากรรม : จมเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 1944
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 3 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 34 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 4,000 ไมล์ทะเล

3 × 12.7 cm/50 Type 3 
(ลำกล้องคู่ 2 ป้อม ลำกล้องเดียว 1 ป้อม)
2 x 13 mm AA-Gun
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • ช่วงเวลาที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ซามิดาเระกับเหล่าพี่ของเธอ มุราซาเมะ,ฮารุซาเมะ และ ยูดาจิประจำการที่มาโกะ เพื่อช่วยเหลือการโจมตีที่ฟิลิปปินส์
  • ศึกที่ทะเลชวา ซามิดาเระเข้าร่วมการโจมตีกองเรือลาดตระเวนและเรือพิฆาตของฝ่ายสัมพันธมิตร 
  • ช่วงเวลากลางเดือนมิถุนายน ซามิดาเระไปอยู่ที่สิงคโปร์ เพื่อร่วมสนับสนุนสงครามในทะเลอินเดีย แต่ถูกยกเลิก ก่อนเดินทางไปยังหมู่เกาะโซโลมอน
  • วันที่ 24 สิงหาคม ซามิดาเระเป็นเรือคุ้มกันมุตสึในศึกตะวันออกของโซโลมอน ต่อมารับหน้าที่คุ้มกัน เรือบรรทุกเครื่องบินน้ำ คุนิคาวะ มารุ และสอดแนมแถวซานต้าครูซ
  • ในเดือนตุลาคม ซามิดาเระทำหน้าที่คุ้มกันเรือขนส่งไปที่กัวดาคาแนล และสนับสนุนศึกที่เกาะซานต้าครูซ ถูกเครื่องบินโจมตีแต่เสียหายเล็กน้อย
  • ยุทธนาวีกัวดาคาแนลครั้งที่ 1 เธอมีส่วนช่วยจม USS Monssen และสร้างความเสียหายให้กับ Helena หลังจากจบการต่อสู้ เธอช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากยูดาจิ และบังคับจมด้วยตอร์ปิโด แต่ยิงตอร์ปิโดพลาด
  • ยุทธนาวีกัวดาคาแนลครั้งที่ 2 มีส่วนช่วยในการจม USS Benham, Walke, Preston และสร้างความเสียหายให้กับ Gwin หลังจบศึกช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากคิริชิมะ ช่วงสิ้นเดือนตุลาคมกลับไปยังโยโกสุกะเพื่อซ่อมแซม และเมื่อสิ้นเดือนธันวาคม ออกจากโยโกสุกะไปยังเกาะทรัค พร้อมคุ้มกัน เรือลาดตระเวนหนักทาคาโอะ
  • กลางเดือนมกราคม 1943 คุ้มกันจุนโย จากทรัคไปยัง Palau กับ Wewak และลาดตระเวนแถวกัวดาคาแนล ในเดือนกุมภาพันธ์ ช่วยเหลือในการคุ้มกันเรือขนส่งตอนสิ้นเดือนเมษายน 
  • เดือนพฤษภาคมกลับไปยังโยโกสุกะ และได้รับคำสั่งให้ไปช่วยเหลือทางน่านน้ำตอนเหนือพร้อมกับเมียวโคและฮากุโระ ต่อมาเดือนกันยายน คุ้มกันไทโฮและจูโยไปยังเกาะทรัค และทำหน้าที่คุ้มกันเรือขนส่งแถว Kolombangara ในวันที่ 2 ตุลาคมถูกโจมตีเสียหายเล็กน้อย
  • ศึกที่อ่าว Empress Augusta ในศึกนี้ ซามิดาเระยิงตอร์ปิโดใส่ USS Foote แต่เธอก็เสียหายปานกลางจากกระสุน 2 นัดที่โดนก่อนที่จะไปชนกับชิราสึยุ ทำให้หัวเรือของเธอเสียหายต้องกลับไปซ่อมที่โยโกสุกะ
  • เดือนเมษายน1944 คุ้มกันเรือยกพลขึ้นบกไปยังไซปัน, ทรัคและ Palau วันที่ 27 เมษายนช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากยูบาริ ต่อมาเข้าร่วมศึกที่ทะเลฟิลิปปินส์
  • ในเดือนกรกฎาคมคุ้มกันเรือยกพลขึ้นบกไปยังโอกินาว่า และ Lingga ก่อนกลับ Palau กับคินุ ในเดือนสิงหาคม
  • ซามิดาเระทำหน้าลาดตระเวนแถว Palau ต่อมาในวันที่ 25 สิงหาคมถูกตอร์ปิโดจาก USS Batfish ท้ายเรือเธอระเบิดจนหลุดเป็น 2 ท่อน และจมลงในที่สุด

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Samidare

No.83 五月雨

Shiratsuyu Class Destroyer

270 Basic Samidare
Statistic
20:00 2
Stock Equipment
-Locked-
-Locked-

Samidare Kai

No.83 五月雨改

Shiratsuyu Class Destroyer

273 Upgrade Samidare Kai
Statistic
Stock Equipment
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad (Oxygen) Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc246v1
五月雨っていいます! よろしくお願いします。護衛任務はお任せください! ฉันชื่อซามิดาเระ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ถ้าเป็นภารกิจคุ้มกันล่ะก็ ไว้ใจฉันได้เลยค่ะ! ซามิดาเระทำภารกิจคุ้มกันเรืออื่นๆเป็นจำนวนมากตลอดระยะเวลาของเธอ
Kc246v25
五月雨です。

村雨・夕立・春雨とは第2駆逐隊でお友達でした。 そうそう、輸送任務中に白露と衝突してしまったことも・・・ホント、私ってば、ドジでごめんなさい。 でも、頑張ります!

ฉันชื่อซามิดาเระค่ะ มุราซาเมะ ยูดาจิ ฮารุซาเมะนั้นเป็นเพื่อนร่วมกองของกองเรือพิฆาตที่สองค่ะ

ใช่แล้วๆ เรื่องที่ฉันชนชิราสึยุในระหว่างภารกิจคุ้มกันเรือขนส่งนั้น ต้องขอโทษกับความสะเพร่าของฉันเองค่ะ แต่ฉันจะพยายามให้ดีกว่านี้เอง!

Kc246v3
お任せ下さいね。 ปล่อยให้ฉันจัดการเอง
Kc246v2
提督、一生懸命頑張ります。 พลเรือเอก มาพยายามอย่างสุดความสามารถกันค่ะ
Kc246v4
そ…そんなに気になります? สะ สงสัยขนาดนั้นเลยงั้นเหรอคะ?
Kc246v29
(改)夜になると時々思うんです。比叡さんごめんなさいって。でも、よ~く思い出せなくって・・・。なんだっけかな~?・・・もう少しで・・・。 (Kai)ตอนกลางคืนบางครั้งฉันก็นึกถึงเรื่องๆ หนึ่ง ที่ต้องไปขอโทษคุณฮิเอย์ให้ได้ แต่ว่า..เรื่องนั้นนึกยังไงก็ไม่ออกซักที... ทำไมกันนะ? อีกนิดเดียวแท้ๆ..
Kc246v28
流石の提督も余り根を詰めるとドジっ子しちゃいますよ?ほらっ!休んで休んで!お茶いれてあげますね?待ってて! พลเรือเอก สมกับเป็นคุณจริงๆ ทำอะไรเกินตัวไประวังจะกลายเป็น"จอมเปิ่น" หรอกนะคะ
เอาล่ะ นั่งพักก่อนๆ เดี๋ยวฉันไปชงชามาให้นะ รอแปปนึงล่ะ!
แต่งงาน
Kc246v24
提督、私、提督のこと、す…ぅぇ、いえ!これからも、頑張ります! พลเรือเอก ฉันน่ะ ก็ชอบ.. มะ ไม่ช่าาาย! ฉันจะพยายามต่อจากนี้ไปค่ะ!
Kc246v8
お手紙が届きましたよ。 จดหมายส่งมาถึงแล้วค่ะ
Kc246v13
いよいよわたしたちの出番ですね。 ถึงตาของพวกเราแล้วสินะคะ
Kc246v9
はい! わたし頑張っちゃいますから。 ค่ะ ฉันจะพยายามเต็มที่เลย
Kc246v10
嬉しい、新しいわたしお見せします。 ดีใจจังเลย เดี๋ยวจะโชว์ตัวฉันคนใหม่ให้ดูล่ะ!
Kc246v26
お任せください。 ปล่อยเป็นหน้าที่ฉันเองค่ะ
Kc246v9
Kc246v27
はい! わたし頑張っちゃいますから。

(改) やったぁ!補給!

ค่ะ ฉันจะพยายามเต็มที่เลย

(Kai) เย้ เสบียงล่ะ!

Kc246v11
ふぅ……。ちょっと休もうっと。 เฮ้อ ขอไปพักซักนิดนะ
Kc246v12
もうだめぇ……。ちょっとおやすみしますね……。 ไม่ไหวแล้ววว ขอตัวไปงีบล่ะค่ะ
Kc246v6
 提督、艦の修理が完了したもよです พลเรือเอก เรือที่ซ่อมบำรุง เสร็จเรียบร้อยหมดแล้วค่ะ
Kc246v5
あ…、新しい仲間? 早く会いたいですね。 อ๊ะ เพื่อนใหม่? อยากพบไวๆจังเลยนะ
Kc246v7
作戦完了ですね、お疲れさまでした。 ภารกิจเสร็จสิ้นแล้วสินะค่ะ เหนื่อยกันหน่อยนะ
Kc246v14
もうドジっ子なんて言わせませんから! โถ่อย่าเรียกฉันว่า "ยัยสะเพร่า"สิคะ!
Kc246v15
やぁ! ย้า!
Kc246v17
โจมตี
Kc246v16
たぁー! ทะ!
Kc246v18
まだまだ、これからです。 ของจริง มันต่อจากนี้ต่างหากล่ะ
Kc246v17
前衛はお任せ下さい。 มอบแนวหน้าให้ฉันจัดการเองค่ะ
MVP
Kc246v23
やったー! 提督、見ててくれましたか? ทำได้แล้ว! พลเรือเอก เห็นไหมคะ
Kc246v19
あれぇっ!? เอ๋?
Kc246v20
うわあぁん、痛ぁい…! ว้ายย เจ็บจังเลย
Kc246v21
もうっ!…なんでぇ? โอ๊ย! ...ได้ไงกัน?
จม
Kc246v22
ごめんなさい…わたしここまでみたいです… ขอโทษทีค่ะ ฉันคงมาได้แค่นี้..

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Samidare
 
提督、今日は記念日ですね!素敵ですね!五月雨、いつもより頑張っちゃいます! พลเรือเอก วันนี้เป็นวันแห่งความทรงจำล่ะ! วิเศษจังเลยนะ! ซามิดาเระ ก็จะพยายามให้มากกว่าเดิมค่ะ!

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Samidare?oldid=3553"