FANDOM

เรือพิฆาตโอโบโระEdit

126 Basic Oboro CG1

วางกระดูกงู : 29 พฤศจิกายน 1929
ปล่อยลงน้ำ : 8 พฤศจิกายน 1930
ขึ้นระวางเรือ : 31 ตุลาคม 1931
ชะตากรรม : จมโดยการถูกโจมตีทางอากาศในวันที่ 17 ตุลาคม 1942
ระวางขับน้ำ : 1,780 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.41 m
ความกว้างสูงสุด : 10.4 m
กินน้ำลึก : 3.2 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำแบบท่อน้ำ 4 หม้อ และหม้อไอน้ำแบบ Ro 2 หม้อ
กำลังขับ : 37,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 38 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 219 คน

3 x 12.7 cm/50
3 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • ในตอนที่เธอนั้นได้สร้างเสร็จขึ้นมานั้นเธอได้เข้าร่วมในหน่วยเรือพิฆาตที่ 20 ภายใต้โครงการเสริมกำลังรบของญี่ปุ่น, ในช่วงที่เริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 ในช่วงการเริ่มโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์เธอได้ถูกจัดให้อยู่ในกองเรือบรรทุกที่ 5 เธอได้ทำหน้าที่เป็นกำลังสำรองในการคุมกันการบุกโจมตีที่เกาะกวม.
  • จากช่วงกลางเดือนธันวาคมถึงสิงหาคมปี 1942 เธอไม่ได้ออกทำหน้าที่ในการรบมากนักส่วนใหญ่จะเป็นการประจำการที่ฐานในที่ต่างๆมากกว่า
  • ในวันที่ 17 ตุลคาม 1942 เธอได้ถูกโจมตีทางอากาศของฝั่งอเมริกาเธอจมลงจากการการเกิดระเบิดขึ้นหลังจากถูกโจมตีอย่างหนักทำให้เกิดผู้เสียชีวิจมากมายบนเรือรวมถึงกัปตันของเธอผู้การ ยามานะ ส่วนคนที่รอดได้รับการช่วยเหลือจากเรือพิฆาต ฮัทซุฮารุ(แต่เธอก็ได้รับการโจมตีอย่างหนักเช่นกันแต่ยังไม่ถึงกับจม)
  • เธอถูกนำชื่อออกในวันที่ 15 พฤศจิกายน 1942

BasicEdit

Oboro

No.67 朧

Ayanami Class Destroyer

125 Basic Oboro
Statistic
20:00 2
Stock Equipment Icon AircraftSpace
-Locked-
-Locked-

Oboro Kai

No.67 朧改

Ayanami Class Destroyer

128 Upgrade Oboro Kai
Statistic
Stock Equipment Icon AircraftSpace
10cm Twin High-angle Mount
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Oboro-Introduction
私、綾波型駆逐艦朧。誰にも負けない。多分 ฉันจากคลาสอายานามิ โอโบโระ, ฉันจะไม่แพ้ให้กับใครง่ายๆแน่, อาจจะนะ.
Oboro-Library
綾波型駆逐艦7番艦の朧です。

佐世保の海軍工廠生まれです。南方進攻作戦などに参加しました。熱いところの海の方がいいな。 キス…か?じゃなくって、寒いキスカ島は…あまり近づきたくない…かな。

เรือพิฆาตลำดับที่ 7 จากคลาสอายานามิ, ฉันถูกสร้างขึ้นที่ Sasebo, ฉันได้เข้ารบทางตอนใต้มันเป็นที่ๆดีใช่ไหมละ? Kiss...? ฉันหมายถึงเกาะที่หนาวเย็น Kiska ... ฉันไม่อยากเข้าไปใกล้แถวๆนั้นเลย...หวงัว่านะ เธอจมใกล้บริเวณเกาะ Kiska
Oboro-Secretary 1
がんばるっ ฉันจะทำให้ดีที่สุด!
Oboro-Secretary 2
護衛は任せて! ปล่อยหน้าที่คุ้มครองเป็นของฉันเอง!
Oboro-Secretary 3
提督のそういうとこ、嫌い・・・じゃ、ないです。 พลเรือเอกฉันไม่...เกียจมันนะ.
แต่งงาน
Oboro-Wedding
提督、朧は、役に立ってますか?そう、なら良いんだけど… พลเรือเอกฉันจะได้รับใช้คุณแล้วหรือค่ะ? มันเยี่ยมจริงๆ...
Oboro-Looking At Scores
提督、電文です。 พลเรือเอก, รายงานนั้นค่ะ.
Oboro-Joining A Fleet
綾波型駆逐艦 朧、いきます! เรือพิฆาตคลาสอายานามิ โอโบโระ, มาแล้วค่ะ!
Oboro-Equipment 1
朧を強くしてくれるの?そう・・・! คุณจะทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้นหรือค่ะ? เอาจริงสิ...
Oboro-Equipment 2
朧はそんな改装しなくても、やれるのに・・・ ฉันจะทำมันเอง...
Oboro-Equipment 3
負けませんから! ฉันไม่มีทางแพ้แน่!
Oboro-Supply
朧を強くしてくれるの?そう。 เรือของอเมริกาเก่งกว่าฉันงั้นหรือ? อย่างงั้นก็...
Oboro-Docking Minor
実はお腹…空いてました… ในความจริงแล้ว...ฉันหิวแล้วละ...
Oboro-Docking Major
修理が…必要です。また戦うために。 การซ่อมแซม...มันเป็นสิ่งที่จำเป็นนะเพื่อที่ฉันจะได้สู้อีกครั้ง.
Kc230v6
修理から出てくる艦があるのね。 มีเรือพร้อมออกจากอู่ซ่อมอยู่ค่ะ
Oboro-Construction
新しい仲間?べつにいいのに・・・ มีเรือมาใหม่หรอ? ฉันไม่สนใจหรอก...
Oboro-Returning From Sortie
艦隊が戻ってきた、戦果はあるのかな? สำรวจเสร็จแล้ว, ฉันหวังว่าผลที่ได้กลับมาคงจะดีนะ?
Oboro-Starting A Sortie
出撃ですねっいよいよか! สำรวจหรอ? ในที่สุดก็ได้ทำมันซะที!
Oboro-Battle Start
やらせはしません! ฉันพร้อมแล้วละนะ!
Oboro-Night Attack
โจมตี
Oboro-Attack
絶対に守ります! ฉันจะปกป้องทุกคนเอง!
Oboro-Night Battle
だからやらせないって言ったでしょ! ฉันบอกแล้วไงว่าจะจัดการเอง!
Oboro-Night Attack
沈みなさい! จมไปซะ!
MVP
Oboro-MVP
朧が頑張ったって?・・・あっ、そうっそうね!次も頑張るから! ฉันทำได้ไม่ดีพอหรือ?...ได้ๆเดี้ยวฉันจะทำให้ดียิ่งขึ้นในครั้งหน้านะ!
Oboro-Minor Damage 1
ちっ! !!!
Oboro-Minor Damage 2
くっ…しつこい! โอ่ะ...มันเป็นไปได้ยังไง!
Oboro-Major Damage
まだ、まだよ...沈まない! ยัง...ฉันยังไม่จมหรอก!
จม
Oboro-Sunk
まぁ…駆逐艦だから…ね ใช่...ฉันคือเรือพิฆาต...ไม่ใช่หรือไง? (เหมือนจะบอกเป็นนัยๆว่าเรือพิฆาตเป็นเรือที่จมได้ง่าย)

เทศกาลต่างๆEdit

เลขานุการ (คริสต์มาส 2014) 
X'mas 2014 Oboro
朧、クリスマス好きです……いいと思います。 โอโบโระ ชอบคริสต์มาสค่ะ.. มันเป็นวันที่ดีล่ะ 
เลขานุการ (ปีใหม่ 2015) 
NewYear 2015 Oboro
提督、明けましておめでとうございます!本年も朧をどうぞよろしくお願いします! พลเรือเอก สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ! ปีใหม่นี้ โอโบโระก็ขอฝากเนื้อฝากตัวเช่นเดิมนะคะ!

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Oboro?oldid=3700"