FANDOM

เรือพิฆาตโนวากิEdit

363 Basic Nowaki CG1.png

วางกระดูกงู : 8 พฤศจิกายน 1939
ปล่อยลงน้ำ : 17 กันยายน 1940
ขึ้นระวางเรือ : 28 เมษายน 1941
ชะตากรรม : จมระหว่างการทำหน้าที่ วันที่ 26 ตุลาคม 1944
ระวางขับน้ำ : 2,530 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.5 m
ความกว้างสูงสุด : 10.8 m
กินน้ำลึก : 3.8 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำที่ใช้น้ำเป็นแรงขับ 4 หม้อ และการขับเคลื่อนด้วยเพลากังหันอีก 2 ตัว
กำลังขับ : 52,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 35.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 240 คน

3 x 12.cm/50 คาลิเบอร์ ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • เธอได้ถูกจัดเข้าให้อยู่ในหน่วยเรือพิฆาตที่ 4, เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เธอได้รับหน้าที่คุ้มครองในการบุกที่ฟิลิปปินส์และในระหว่างนั้นก็ได้ทำหน้าที่รอบๆ Malaya ไปด้วย. ในช่วงวันที่ 1 - 4 มีนาคมเธอได้ทำหน้าที่ร่วมกับเรือลาดตระเวนหนัก มายา, อาตาโกะ, ทาคาโอะ และเรือพิฆาต อะราชิ เธอได้จมเรือศัตรูไปพอตัวในศึกที่คาบสมุทร Java. โดยสามารถแบ่งเหตุการณ์ได้ดังนี้คือวันที่ 1 มีนาคม เธอและอะราชิได้ช่วยกันจมเรือของฮอลแลนด์และทำลายแนวทุ่นระเบิดของสหราชอาณาจักร, ในวันที่ 2 มีนาคม เธอได้มีส่วนในการจมเรือ HMS Stronghold, วันที่ 3 มีนาคม ปี 1942 เธอช่วยในการจมเรือ USS Asheville, และในวันที่ 4 มีนาคม เธอได้ช่วยในการจมเรือขอออสเตรเลียและแนวระเบิดขอสหราชอาณาจักร.
  • ในระหว่างศึก Midway, เธอได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือบรรทุกเครื่องบิน อาคากิ และบังคับจมอาคากิ. หลังจากปีนั้นเธอและหน่วยเรือพิฆาตที่ 4 ได้รับการบรรจุเข้าไปยังกองเรือรบที่ 10 และทำหน้าที่รอบๆบริเวณเกาะโซโลม่อน.
  • ในวันที่ 25 ตุลาคม ปี 1944 เธอได้เข้าร่วมในศึก Samar เธอช่วยในการจมเรือ USS Johnston หลังจากนั้นเธอก็ได้ลำเลียงผู้รอดชีวิตจากเรือลาดตระเวนหนัก ชิกุมะ และบังคับเธอจม ทุกๆอย่างเหมือนกำลังจะไปได้ด้วยดีแต่ว่า ชิกุมะ ได้ถูกระดมยิงจากอีกฝ่ายด้วยปืนหลักทำให้ ชิกุมะจมลง, มาในวันที่ 26 ตุลาคม 1944 โนวากิ ก็ได้ถูกจัดการด้วยตอร์ปิโดของเรือพิฆาต USS Owen และจมลงบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของ Legaspi
  • เธอถูกนำชื่อออกในวันที่ 10 มกราคม ปี 1945

BasicEdit

Nowaki

No.215 野分

Kagerou Class Destroyer

362 Basic Nowaki .jpg
Statistic
ไม่สามารถสร้างได้ 2
61cm Quad Torpedo Mount
-Locked-
-Locked-

Nowaki Kai

No.215 野分改

Kagerou Class Destroyer

365 Upgrade Nowaki .jpg
Statistic
12.7cm Twin High-Angle Mount (Late Model)
Type 93 SONAR
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Nowaki-Introduction.ogg
陽炎型駆逐艦、野分。参上しました。

さあ、司令。いきましょう。

โนวากิแห่งคาเงโร่คลาส!, รายงานตัวค่ะ.

เอาละผู้การค่ะใช้งานฉันได้เลยนะ.

Nowaki-Library Intro.ogg
陽炎型駆逐艦十五番艦、野分です。舞鶴生まれです。

舞風と一緒に第四駆逐隊に所属しました。 緒戦は那珂さん率いる四水戦と共に南方作戦、そしてミッドウェー、マリアナ、レイテにも参加。できること・・・全力で頑張りました。

คาเงโร่คลาสลำดับที่ 15 โนวากิค่ะ.เกิดที่ Maizuru. ฉันและไมคาเสะได้อยู่หน่วยเรือพิฆาตที่ 4 ด้วยกัน. ในช่วงเริ่มสงคราม, ฉันได้เช้าร่วมในปฏิบัติการทางตอนใต้ในหน่วยตอร์ปิโดที่ 4 ของพี่นากะ, รวมถึงที่ Midway, Mariana และ Leyte ด้วย.ฉันทำดีที่สุดแล้วเท่าที่ฉันสามารถจะทำได้
Nowaki-Secretary 1.ogg
あの…何かしら? อืม...นี้มันอะไรค่ะ?
Nowaki-Secretary 2.ogg
舞風、やめなさいって…司令?…どういうこと? ไมคาเสะ, หยุดนะ... ผู้การ? ...มันหมายความอะไรหรือค่ะ?
Nowaki-Secretary 3.ogg
Nowaki-Secretary 3 Kai.ogg
ん?司令、野分に何かお求めですか?

(Kai)司令、のわっち…とか呼ぶの、やめてもらえないでしょうか。

หืม? ผู้การ, ต้องการอะไรหรือเปล่าค่ะ?

(Kai)ผู้การค่ะ, มันจะเป็นไปได้ไหมค่ะที่... ผู้การจะหยุดเรียกฉันว่า โนวะชิ?

Nowaki-Secretary (Idle).ogg
舞風どうしてるかな…元気、かな…。あっ司令、大丈夫!野分、今待機中ですし! ไมคาเสะ, กำลังมองหาอะไรอยู่หรอ...? หรือว่า...? อ่า, ผู้การค่ะ! ฉันสบายดีค่ะ! โนวากิ, พร้อมเสมอค่ะ!
Nowaki-Secretary (Married).ogg
司令、もしかして少しお疲れでは?…無理せず少し休んでください。お願いします ผู้การค่ะ, รู้สึกเหนื่อยไหมค่ะ?... อย่าทำงานหนักจนลืมพักผ่อนนะค่ะ.
แต่งงาน
Nowaki-Wedding Line.ogg
司令、あの… 何でしょうか?舞風が待ってるから、野分戻らないと…え?… これって… あの… 那珂さんにも報告しないと… え?… いらない? ผู้การค่ะ, นี้มันอะไรหรือค่ะ? ไมคาเสะรออยู่นะค่ะฉันควรจะต้องไป...เออ?... นี้มัน...อืมมม...ฉันต้องบอกพี่นากะแล้วละ...เออ?...ไม่ต้องอย่างนั้นหรือค่ะ?
Nowaki-Show Players Score.ogg
情報の確認ですね。大事です。 การทบทวนกลยุทธอย่างงั้นหรือค่ะ? มันสำคัญมากค่ะ.
Nowaki-Joining a Fleet.ogg
駆逐艦野分、出撃します! เรือพิฆาตโนวากิ, ออกสำรวจค่ะ!
Nowaki-Equipment 1.ogg
いいですねぇ…これならいける気がします。 นี้มันดูดีเลยค่ะ...ด้วยของสิ่งนี้ฉันว่าสามารถไปทำหน้าที่ต่อได้.
Nowaki-Equipment 2.ogg
これは…ありがとうございます! นี้มัน...ขอบคุณค่ะ!
Nowaki-Equipment 3.ogg
待ってて! เดี้ยวค่ะ!
Nowaki-Supply.ogg
よかったぁ…これで戦えます。 ขอบคุณพระเจ้า... ตอนนี้ฉันพร้อมสู้ต่อแล้ว.
Nowaki-Docking Minor.ogg
少しだけ…休ませてください。 ขอให้ฉัน...ได้พักสักหน่อยนะ...
Nowaki-Docking Moderate.ogg
すみません…体調が戻ったら、すぐに戦線に復帰しますから。 ฉันขอโทษค่ะ... ถ้าเกิดฉันพักเต็มที่แล้ว, ฉันจะกลับไปเป้นแนวหน้านะค่ะ.
Kc329v6.ogg
修理完了です。はぁ… ซ่อมเสร็จแล้ว,ละะะะะ...
Nowaki-Construction.ogg
新しい仲間が来ましたね。 กำลังพลใหม่มาถึงแล้วละ.
Nowaki-Return From Sortie.ogg
艦隊が帰投しました。お疲れ様でした。 กลับมาแล้วละ. ทำได้ดีมากเลย.
Nowaki-Start a Sortie.ogg
第四駆逐隊、出撃です。抜錨! หน่วยเรือพิฆาตที่ 4, ไปละค่ะ!
Nowaki-Battle Start.ogg
四水戦、突撃する!続けーっ! หน่วยตอร์ปิโดที่ 4 , โจมตี! ตามฉันมาค่ะ!
Nowaki-Night Attack.ogg
โจมตี
Nowaki-Attack.ogg
やってやります!てーっ! ฉันจะทำมันเองเอาละ! ยิงได้!
Nowaki-Night Battle.ogg
やってやる!全艦、突撃―っ! พวกเราทำได้! เรือทั้งหมดโจมตี!
Nowaki-Night Attack.ogg
マリアナやレイテと比べれば、こんなのは! เอามันไปเทียบกับที่ Mariana หรือ Leyte หรอ, ไม่มีค่าหรอก!
MVP
Nowaki-MVP (before kai).ogg
Nowaki-MVP.ogg
はぁ…良かったぁ。そう、舞風、これが第四駆逐隊の力です!

(Kai) そうよ…そう!舞風、見てたよね!これが第四駆逐隊の実力なんだから!

ห่ะะ... ขอบคุณพระเจ้า. ใช่แล้วละไมคาเสะ. นี้คือความแข็งแกร่งของกองเรือพิฆาตที่ 4!

(Kai) มัน...ถูกแล้ว! ไมคาเสะ, เห็นไหมละ! นี้คือความสามารถของกองเรือพิฆาตที่ 4 ละ!

Nowaki-Minor Damage 1.ogg
痛っ!ちいっ…! อ้าวว!
Nowaki-Minor Damage 2.ogg
何!?レーダー射撃!?や、やだ… อะไรกัน!? เรดาร์โดนยิงหรอ!? มะ...ไม่มีทาง.... โนวากิได้รับความเสียหายจากการโดนยิงของเรือประจัญบาน Iowa ทำให้เธอกังวลเล็กน้อย.
Nowaki-Moderate Damage.ogg
やられた…ま、まだ動けます、今沈むわけには…いかない! มันยิงโดนฉันแล้ว... ฉันยังไหว. ฉันไม่ต้องการ... จมหรอกนะ!
จม
Nowaki-Sunk.ogg
ダメ…沈む…筑摩さん…ごめんなさい…野分…はあ… ไม่ดีเลย... ฉันกำลังจะจม... พี่ชิกุมะ... ฉันขอโทษนะ... ฉัน... !!! ...

บอกเวลา Edit

เวลา ญี่ปุ่น ไทย หมายเหตุ
00:00
Nowaki-00.ogg
司令、本日もこの野分が秘書艦を務めさせていただきます。宜しくお願いします。 ผู้การค่ะ, โนวากิจะบริการคุณในฐานะเรือเลขาในวันนี้ค่ะ. ฉันจะดูแลผู้การเองค่ะ. ในการบอกเวลาของโนวากิแล้วส่วนใหญ่เธอจะใช้โทนเสียงที่สุภาพ.
01:00
Nowaki-01.ogg
マルヒトマルマル。司令、深夜です。 ตี 1 แล้ว. ผู้การค่ะ, นี้มันดึกมากแล้วนะ.
02:00
Nowaki-02.ogg
マルフタマルマル。司令、丑三つ時です。 ตี 2. ผู้การนี้มันเวลา ushimitsu แล้วนะ. จากบทพูดของคากะ ushimitsu. คือการบอกเวลาแบบเก่าของญี่ปุ่นเป็นเวลาตั้งแต่ ตี 2 ถึง ตี 2 ครึ่ง
03:00
Nowaki-03.ogg
マルサンマルマル。司令、眠くはないのですか?流石です! ตี 3 แล้ว. ผู้การไม่เหนื่อยบ้างหรือค่ะ? น่าประทับใจจริงๆ!
04:00
Nowaki-04.ogg
マルヨンマルマル。司令、野分の言葉の意味ってご存知ですか?わぁっ、流石です! ตี 4 แล้ว. ผู้การเข้าใจสิ่งที่ฉันพูดไหมค่ะ? ว้าว, ชั่งน่าประทับใจจริงๆค่ะ!
05:00
Nowaki-05.ogg
マルゴーマルマル。朝です。そろそろ総員起こしの準備ですね。 ตี 5 แล้ว. จะเช้าแล้วนะค่ะ. เราน่าจะไปปลุกทุกคนให้ตื่นในไม่ช้านะค่ะ.
06:00
Nowaki-06.ogg
マルロクマルマル。朝です。朝食の支度、野分が致しますね。 6 โมงเช้าแล้ว. อรุณสวัสดิ์ค่ะ. เดี้ยวโนวากิจะไปเตรียมมื้อเช้าให้นะค่ะ.
07:00
Nowaki-07.ogg
マルナナ……マルマル……ぁ、すみません、朝食の準備に夢中になってしまって……今日は和朝食です。さあ、召し上がれ。 7...โมง. อ่า, ขอโทษนะค่ะ, ฉันเตรียมอาหารเช้าให้แล้วค่ะ... วันนี้เป็นอาหารแบบญี่ปุ่นค่ะ. ยังไงก็ช่วยทำเองด้วยนะค่ะ.
08:00
Nowaki-08.ogg
マルハチマルマル。野分の朝食はいかがでしたか?まぁ、そうですか、よかったぁ。 8 โมงแล้ว. ชอบมื้อเช้าของฉันไหมค่ะ? อ่า, มันเยี่ยมมากเลยค่ะ.
09:00
Nowaki-09.ogg
マルキュウマルマル。そろそろ我が第四駆逐隊も、本気で出撃ですね。司令、命令を! 9 โมงแล้ว. ในที่สุด, พวกเรากองเรือพิฆาตที่ 4 ก็พร้อมจะไปทำภารกิจแล้วค่ะ, ผู้การค่ะออกคำสั่งมาได้เลย!
10:00
Nowaki-10.ogg
ヒトマルマルマル。舞風、所構わず踊ってたら危ないから……あっ、司令、すみません! 10 โมง. ไมคาเสะ, เต้นแถวนั้นมันอันตรายนะ... อ่า, ผู้การฉันขอโทษนะค่ะ! เธอกัวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุ?
11:00
Nowaki-11.ogg
ヒトヒトマルマル。司令、そろそろお昼ですね。何にします?野分がご用意します。 11 โมง. ผู้การค่ะนี้จะเที่ยงในไม่ช้าแล้วนะค่ะ. มีอะไรที่ต้องทำไหมค่ะ? โนวากิจะทำตามคำสั่งเอง.
12:00
Nowaki-12.ogg
ヒトフタマルマ……あっ、赤城さん。その節は……えっ?お昼?あ、あります!どうぞ! เที่ยวแล้ว... อ่า, พี่อาคากิ. และฉันจะทำอะไรดี- อ่า? มื้อเที่ยงหรือค่ะ? ชะ, ใช่ค่ะ! ยังไงก็รบกวนทำด้วยตัวเองนะค่ะ!
13:00
Nowaki-13.ogg
ヒトサンマルマル。先ほどは少し焦りました。すみません……いえ、大丈夫です。 บ่ายโมง. น่าแปลกใจมากที่ฉันกลับมาที่นี้. ขอโทษนะค่ะ... ไม่ค่ะ, ฉันสบายดีค่ะ.
14:00
Nowaki-14.ogg
ヒトヨンマルマル。さあ、午後の任務も張り切っていきましょう。司令、次は? 2 โมงแล้ว. เอาละ, มาทำภารกิจของเราให้ดีกันในช่วงหลังเที่ยงละกัน,ผู้การค่ะอะไรต่อหรือค่ะ?
15:00
Nowaki-15.ogg
ヒトゴーマルマル。舞風、ごめん、今執務中だから……はぁ、仕方ないでしょう……もう。 3 โมง. ไมคาเสะ, ฉันขอโทษนะ, ฉันกำลังทำงานอยู่นะ... ห่ะ, ช่วยไม่ได้งั้นหรือ... ให้ตายเถอะ.
16:00
Nowaki-16.ogg
ヒトロクマルマル。司令、すみません。大丈夫です、艦隊業務に影響はありません。 4 โมง. ผู้การค่ะ, ขอโทษนะค่ะ. ฉันสบายดีค่ะ. มันไม่มีผลกระทบอะไรกับกองเรือของพวกเราหรอกค่ะ. ที่เธอพูดแบบนี้เพราะว่าในช่วงที่เธอกำลังจะจมเธอเป็นเพียงลำเดียวที่รอดอยู่ แต่ท้ายที่สุดก็ได้จมลง.
17:00
Nowaki-17.ogg
ヒトナナマルマル。そろそろ陽が落ちますね。司令、夕陽って少し……悲しいですね。 5 โมง. อีกไม่นานพระอาทิตย์ก็จะตกแล้ว, หึ. ผู้การพระอาทิตย์ตกงั้นหรือ... มันน่าเศร้านิดหน่อยนะค่ะ, หึ.
18:00
Nowaki-18.ogg
ヒトハチマルマル。夕食の支度をしますね。たまにはビフテキもどうでしょう? 6 โมงแล้ว. ฉันกำลังเตรียมมืื้อเย็นให้นะค่ะ. สเต็กกำลังมาแล้วค่ะ?
19:00
Nowaki-19.ogg
ヒトキュウマルマル。夕食、ちょっと頑張りました。司令、お味はどうですか? 1 ทุ่ม. ฉันเหนื่อยเล็กน้อยกับมื้อเย็นที่ยากนิดหน่อย. ผู้การค่ะ, รสชาติเป็นอย่างไรบ้างค่ะ?
20:00
Nowaki-20.ogg
フタマルマルマル。司令、食事の後は運動した方がいいですよ、運動。 2 ทุ่ม. ผู้การค่ะ,นี้ควรจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะออกกำลังกายกันซะหน่อยหลังมื้อเย็นนะค่ะ, ออกกำลังกาย.
21:00
Nowaki-21.ogg
フタヒトマ……あ、利根さん、筑摩さん!はい、筑摩さん、野分、元気にやってます。 3... เออ, พี่โทเนะ, พี่ชิกุมะ! พี่ชิกุมะ, ฉันยังสบายมากค่ะ. โนวากิจมลงในในวันที่ 26 ตุลาคม ซึ่งผู้รอดชีวิตจากชิกุมะได้เสียชีวิตไปพร้อมกับโนวากิด้วย
22:00
Nowaki-22.ogg
フタフタマルマル。司令、静かな夜ですね。ずっとこんな夜だといいですね。 4 ทุ่มแล้ว. ผู้การค่ะมันเป็นคืนที่เงียบดีจังนะค่ะ. ฉันอยากจะให้ทุกค่ำคืนเป็นแบบนี้จริงๆเลยค่ะ, หึ.
23:00
Nowaki-23.ogg
フタサンマルマル。司令、本日も大変お疲れ様でした。野分、明日も頑張ります! 5 ทุ่มแล้ว. ผู้การค่ะ, ขอบคุณมากที่ทำงานหนักในวันนี่นะค่ะ. โนวากิก็จะทำให้ดีที่สุดในวันพรุ่งนี้เช่นกันค่ะ!
Idle
Nowaki-Secretary (Idle).ogg

เทศกาลต่างๆEdit

เลขานุการ (คริสต์มาส 2014) 
X'mas 2014 Nowaki.ogg
クリス、マス? これが…これが、ケーキ。はむっ! ん…甘くて、美味しい… คริสต์มาส? นี่คือ นี่คือเค้กเหรอ อ่ำ! หวาน อร่อยจัง!

อื่นๆ Edit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Nowaki?oldid=4007"