FANDOM

เรือพิฆาต มุตสึกิEdit

Mitsuki Kai ni 01.png

วางกระดูกงู : 21 พฤษภาคม 1924
ปล่อยลงน้ำ : 23 มิถุนายน 1925
ขึ้นระวางเรือ : 25 มีนาคม 1926
ชะตากรรม : จมเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 1942
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ในครั้งที่บุกโจมตีที่เพริล์ฮาเบิล มุตสึกิได้ประจำการในกองเรือพิฆาตที่ 30 คอยทำหน้าที่ลาดตระเวนระหว่างเกาะทรัค และเกาะเวก
  • วันที่ 11 ธันวาคม 1941 ช่วงเช้า มุตสึกิร่วมมือกับเรือลาดตระเวนเบา และเรือพิฆาตจำนวนหนึ่ง ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนการยกพลขึ้นบกในการบุกเกาะเวก แต่แผนการนั้นได้ล้มเหลว กองทัพญี่ปุ่นได้ถูกกดดันให้ถอยทัพกลับ ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของญี่ปุ่นตั้งแต่เริ่มสงครามโลกครั้งที่สอง โดยคิซารากิ น้องสาวของเธอนั้นได้จมในเหตุการณ์นี้ด้วย
  • ในต้นปี 1942 ได้ทำหน้าทีขนส่งเสบียงจาก เกาะทรัค ไปยังเกาะกวม
  • มีส่วนร่วมในสงครามที่ทะเลคอรัส ในวันที่ 7-8 พฤษภาคม 1942  ต่อมาทำหน้าที่คอยขนส่งเสบียงระหว่าง เกาะทรัค ปาเลา และเกาะราเบาว์ ก่อนถูกเรียกตัวกลับเพื่อทำการปรับปรุงยกเครื่องใหม่
  • หลังจากซ่อมบำรุงเสร็จที่ ซะเซะโบะ มุตสึกิได้เข้าร่วมกับกองเรือที่ 8 เพื่อช่วยเหลือในการจู่โจมสนามบินแอนเดอร์สัน
  • วาระสุดท้ายของเธอนั้นอยู่ระหว่างการรบทางฝั่งตะวันออกของหมู่เกาะโซโลม่อน เธอถูกเครื่องบิน B-17 ทิ้งระเบิดใส่ ในระหว่างทำการช่วยเหลือเรือขนส่ง คินริว มารุ ที่เสียหายอยู่ ระเบิดนั้นถูกเข้าทีห้องเครื่องของเธอ ส่งผลให้เธอจมลง โดยผู้รอดชีวิตทั้งหมดได้รับความช่วยเหลือจาก ยาโยย

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Mutsuki

No.31 睦月

Mutsuki Class Destroyer

148 Basic Mutsuki .jpg
Statistic
18:00 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
7.7mm Machine Gun
-Locked-
-Locked-

Mutsuki Kai

No.31 睦月改

Mutsuki Class Destroyer

151 Upgrade Mutsuki Kai .jpg
Statistic
Stock Equipment
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

Second UpgradeEdit

Mutsuki Kai Ni

No.234 睦月改二

Mutsuki Class Destroyer

Mitsuki Kai ni 04.jpg
Statistic
Icon Evasion.png Evasion ? Icon AA.png AA 16 (56)
Icon Aircraft.png Aircraft 0 Icon ASW.png ASW ?
Icon Speed.png Speed Fast Icon LOS.png LOS ?
Stock Equipment
12.7cm Twin High-Angle Mount (Late Model)
61cm Triple (Oxygen) Torpedo Mount
Enhanced Steam Boiler
- Locked -

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc254v1.ogg
睦月です。張り切ってまいりましょー ฉันมุตสึกิค่ะ มาลุยงานด้วยกันเถอะค่ะ!
Kc254v25.ogg
帝国海軍の駆逐艦で初めて大型で強力な61cm魚雷を搭載しました、睦月です!旧式ながら、第一線で頑張ったのです! เรือพิฆาตลำแรกของจักรวรรดิที่ติดตั้งตอร์ปิโดอนุภาพสูงขนาด 61cm เป็นครั้งแรก มุตสึกิเองค่ะ

ถึงจะเก่าไปนิด แต่ฉันจะพยายามในแนวหน้าอย่างเต็มทีค่ะ!

Kc254v2.ogg
およ?提督?睦月、呼んだ? เอ๋ พลเรือเรียก? เรียกมุตสึกิเหรอคะ?
Kc254v3.ogg
なんですかなんですか~? มีอะไรเหรอคะ? มีอะไรเหรอคะ? Just following her nonstop streaming sentence.
Kc254v4.ogg
そんなに私のことが気になりますか~いひひ… สนใจฉันขนาดนั้นเลยเหรอคะ เฮะๆ
Kc254v29.ogg
にゃ~提督ぅ…睦月ちょっと退屈ですぅ… เนี๊ยว ~ พลเรือเอกก มุตสึกิชักจะเบื่อแล้วนะคะ..
Kc254v28.ogg
Kc434v28.ogg
おりょ?
(Kai ni)
提督、睦月も本気になれば、ちゃあんと戦えるから!…およ?その顔はなんにゃ!?
โอโยะ?
(Kai ni)
พลเรือเอก ถ้ามุตสึกิเอาจริงล่ะก็ สู้ได้สบายๆเลยล่ะ! ...โอโยะ? ทำหน้าแบบนั้นหมายความว่าไงเนียะ!?
แต่งงาน
Kc254v24.ogg
実は、司令官殿に褒めてもらいたくて、とってもとっても、睦月、頑張っていたのです。 จริงๆแล้ว เพื่ออยากให้พลเรือเอกชมฉันให้มากๆ มุตสึกิถึงได้พยายามให้เยอะขึ้นไงล่ะคะ
Kc254v8.ogg
なんか、手紙届いてるよ?
(Kai ni)
およ?情報を見るのかにゃ?はい、睦月が用意するね。
ดูเหมือนมีจดหมายมานะคะ
(Kai ni)
โอโยะ? จะดูข้อมูลงั้นรึเนี๊ยว? เดี๋ยวมุตสึกิเตรียมให้เองค่ะ
Kc254v13.ogg
Kc434v13.ogg
睦月の艦隊、いざ参りますよぉ!
(Kai ni)
旗艦、先頭!睦月の艦隊、いざ参ります!
กองเรือของมุตสึกิ ฉันมาแล้วจ้า!
(Kai ni)
เรือธงหน้าแถว! กองเรือของมุตสึกิ ฉันมาแล้วค่ะ!
Kc254v9.ogg
Kc434v9.ogg
おぉう、このみなぎるパワー、睦月、感激! โอ้วว พลังที่เอ่อล้นนี่มัน.. มุตสึกิประทับใจจัง!
Kc254v10.ogg
睦月、負ける気がしないのね。てへっ ดูท่ามุตสึกิคงไม่แพ้แน่ๆค่ะ เอเฮะ
Kc254v26.ogg
Kc434v26.ogg
およ?
(Kai ni)
およ?およよ?
โอโยะ?
(Kai ni)
โอโยะ? โอโยโยะ?
Kc254v27.ogg
睦月、補給かんげき~ มุตสึกิ เตรียมเสบียงเรียบร้อย~
Kc254v11.ogg
ちょっと休みたいのね。 ดูเหมือนต้องพักซักนิดล่ะค่ะ
Kc254v12.ogg
ふえぇぇぇ…私としたことが…。情けないのです…。 เอ๋... ฉันในสภาพแบบนี้... น่าสมเพชจังเลยค่ะ
Kc254v6.ogg
 修理完了なのです。 การซ่อมบำรุงเสร็จแล้วนาโนเดส
Kc254v5.ogg
新型登場!じゃじゃ~ん! รุ่นใหม่ปรากฎตัว! จ๊ะจ๊าง~
Kc254v7.ogg
作戦完了のお知らせなのです! การซ่อมบำรุงเสร็จแล้วนาโนเดส!
Kc254v14.ogg
みんな! 出撃準備はいいかにゃぁ~ん? ทุกคน พร้อมที่จะออกปฎิบัติการหรือยังเนี๊ยว?
Kc254v15.ogg
Kc434v15.ogg
睦月、砲雷撃戦始めるよ!
(Kai ni)
改装された睦月の戦い…始めるのです!撃ち方、始め~!
มุตสึกิ เริ่มจู่โจมด้วยตอร์ปิโดล่ะนะ!
(Kai ni)
การต่อสู้ของมุตสึกิที่ปรับปรุงมาใหม่.. จะเปิดฉากแล้วค่ะ! ปืนทุกกระบอก ยิงได้!
Kc254v17.ogg
โจมตี
Kc254v16.ogg
てぇえええ~い!! ยิงงง!
Kc254v18.ogg
Kc434v18.ogg
この勝負、睦月がもらったのです!
(Kai ni)
この勝負、改装強化された睦月がもらったのです!
การดวลครั้งนี้ ขอมุตสึกิรับไปล่ะนะ!
(Kai ni)
ศึกครั้งนี้ มุตสึกิที่ปรับปรุงมาใหม่ขอรับไปล่ะนะ!
Kc254v17.ogg
主砲も魚雷もあるんだよっ จัดทั้งกระสุน และตอร์ปิโดให้เลยนะ~
MVP
Kc254v23.ogg
睦月をもっともっと褒めるが良いぞ!褒めて伸びるタイプにゃし~えへへへへ… ชมมุตสึกิให้มาก มากกว่านี้หน่อยค่ะ! ฉันเป็นประเภทชมแล้วเก่งนะเนี๊ยว อิฮิๆ
Kc254v19.ogg
ふぁっ!? Fua! ว๊าย!
Kc254v20.ogg
Kc434v20.ogg
ふえぇぇぇ…睦月、装甲紙なんだけどぉ…
(Kai ni)
ふえぇぇぇ…睦月、防御力はそんなに変わってないんだけどぉ…
เอ๋ มุตสึกิยิงบางเหมือนกระดาษอยู่ด้วย!!
(Kai ni)
ฟุเอ๋~ พลังป้องกันของมุตสึกิก็ไม่ได้ต่างจากเก่าเลย...
Kc254v21.ogg
Kc434v21.ogg
にゃっ!?こ、この程度ならまだっ。
(Kai ni)
にゃにゃあ…今の睦月なら、この程度…!
เนี๊ยว!? ถ้าแค่นี้ล่ะก็ ยังไหวน่า
(Kai ni)
เนียะ ถ้าเป็นมุตสึกิตอนนี้ล่ะก็ แค่นี้ไม่เป็นไรหรอก!
จม
Kc254v22.ogg
少しは、役に、立てたの、か、にゃ…… อย่างน้อย ฉัน.ก็มีประโยชน์..ใช่ไหม? เนี๊ยว...

เทศกาลต่างๆ Edit

เลขานุการ (เซ็ตสึบุน 2015)
Setsubun 2015 Musuki.ogg
およ?節分ですか~、節分なんですか。睦月投げます!えーい! โอโยะ? วันเซ็ตสึบุนสินะ วันเซ็ตสึบุนสินะค่ะ มุตสึกิจะปา(ถั้ว)ล่ะค่ะ นี่แหนะ!
เลขานุการ (วาเลนไทน์ 2015)
Valentine 2015 Mutsuki.ogg
はい、提督。睦月からのチョコ差し上げます。えへへ、どうぞです! นี่ค่ะ พลเรือเอก ช๊อตโกแล๊คที่มุตสึกิทำมาให้ค่ะ อิฮิๆ โปรดรับไว้ด้วยค่ะ!
เลขานุการ (ไวท์เดย์ 2015)
Whiteday 2015 Mutsuki.ogg
えーっと、如月ちゃんと提督にクッキー焼いたんだけど…食べて、くれるかにゃー? คือว่า.. ฉันอบคุกกี้ไว้สำหรับ พลเรือเอก และคิซารากิ นะคะ... มาทานด้วยกันไหมคะ?
2 Aniversary Mutsuki.ogg
おりょ?二周年にゃしぃ。提督、如月ちゃん、二周年だよー二周年。 เอ๋? ครบสองปีแล้วเหรอนี่ พลเรือเอก คิซารากิจัง สองปีแล้วล่ะ ครบสองปีแล้วล่ะ!

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Mutsuki?oldid=3733"