FANDOM

เรือประจัญบานชั้นนางาโตะ ลำดับที่ 2 มุตสึEdit

006 Basic Mutsu CG1.png

ข้อมูลทั่วไป (ปรับปรุงเมื่อปี 1943) Edit

วางกระดูกงู : 1 มิถุนายน 1918
ปล่อยลงน้ำ : 31 มกราคม 1920
ขึ้นระวางเรือ : 24 ตุลาคม 1921
ชะตากรรม : จมจากการระเบิดที่ไม่ทราบสาเหตุ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 1943
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำและหม้อแรงดันไอน้ำที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 10 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 25.28 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 8,650 ไมค์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ 1,475 คน

4 x ปืนใหญ่ 41 cm ลำกล้องคู่
18 x 14 cm
4 x 12.7 cm มุมสูง ลำกล้องคู่
10 x 25 mm AA-gun ลำกล้องคู่

  • ช่วงโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ เป็นเรือสนับสนุนการโจมตี 6 วันหลังจากนั้น ได้ทำหน้าลากเรือลาดตระเวนหุ้มเกราะนิชชิน ไปเป็นเป้าซ้อมให้ยามาโตะยิง
  • ยุทธนาวีมิดเวย์ หลังจากญี่ปุ่นสูญเสียเรือบรรทุกเครื่องบิน 4 ลำ มุตสึได้รับคำสั่งใหม่ไปให้โจมตีกองทัพอเมริกาที่เกาะเวก แต่พอไปถึงจริง กองทัพอเมริกาได้ถอนทัพออกไปหมดแล้ว
  • วันที่ 16 มิถุนายน 1942 ออกจากโยโกสุกะพร้อมกับ ทาคาโอะ,อาตะโกะ,มายะ,ฮากุโระ,เมียวโค,ยุระและจิโตเสะ รวมถึงเรือพิฆาตที่คุ้มกันไปยังเกาะทรัค และถึงเกาะทรัคในวันที่ 17 สิงหาคม หลังจากนั้นได้รับคำสั่งให้ค้นหากองเรือข้าศึกแต่หาไม่สำเร็จ 
  • วันที่ 8 มิถุนายน1943 เกิดระเบิดขึ้นที่ป้อมปืนที่ 3 แบบไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลให้เธอจม

BasicEdit

Mutsu

No.002 陸奥

Nagato Class Battleship

005 Basic Mutsu .jpg
Statistic
Icon Armor.png Armor 75 (89) Icon Torpedo.png Torpedo 0
Icon Aircraft.png Aircraft 12 Icon ASW.png ASW 0
Icon Speed.png Speed Slow Icon LOS.png LOS 12 (39)
Icon Range.png Range Long Icon Luck.png Luck 3 (39)
5:00:00 4
41cm Twin Gun Mount 3
14cm Naval Gun 3
Type 0 Recon Seaplane 3
-Unequipped- 3

Mutsu Kai

No.376 陸奥・改

Nagato Class Battleship

008 Upgrade Mutsu Kai .jpg
Statistic
41cm Twin Gun Mount 3
41cm Twin Gun Mount 3
Type 0 Recon Seaplane 3
-Unequipped- 3

เสียงในเกม Edit

แนะนำตัว
Kc81v1.ogg
長門型戦艦2番艦の陸奥よ。よろしくね。あまり火遊びはしないでね…お願いよ。 ลำดับที่สอง ของ ชั้นเรือประจัญบานนางาโตะ มุตสึ ยินดีที่รู้จัก  

อย่าเล่นไฟในเรือของฉันให้มากนักนะ ขอร้องล่ะ

Kc81v25.ogg
長門型戦艦の2番艦として生まれた陸奥よ。もちろん、世界のビッグ7の一艦になるわね。え?主砲火薬庫爆発事故?まあ、隠してもしょうがないわね。今度は大丈夫よ! เรือลำดับที่สองเกิดมาในชั้นเรือประจัญบานนางาโตะ มุตสึล่ะแน่นอนว่าฉันเป็นหนึ่งใน Big 7 ด้วยล่ะ เรื่องอุบัติเหตุการระเบิดที่ป้อมปืนนะเหรอ?นั้นนะเป็นข้อมูลปกปิด ช่วยไม่ได้นะ แต่คราวนี้แหละ ไม่เป็นไรแน่นอนล่ะ

Big 7 คือเรือ เจ็ดลำที่อนุญาติให้ติดตั้งปืนขนาด 41 cm
ที่ลงนามในสนธิสัญญานาวิกวอชิงตัน (อีกหกลำที่เหลือได้แก่
IJN Nagato,HMS Nelson
,HMS Rodney,USS Colorado,
USS Maryland และ USS West Virginia)
สาเหตุการระเบิดของเธอนั้น
ถูกปิดเป็นความลับเพื่อรักษากำลังใจของทหารญี่ปุ่น
เลยเป็นที่มาของคำพูดแนะนำตัวของเธอ

เลขานุการ(1)
Kc81v2.ogg
何? มีอะไรรึ
เลขานุการ(2)
Kc81v3.ogg
何か用なの? มีธุระอะไรรึ?
เลขานุการ(3) 
Kc81v4.ogg
Kc276v4.ogg
だから、私の中で火遊びはやめてって言ったでしょ?ねえ聞いてる?

(Kai) だから火遊びはしないでっていったでしょ? ……え、本気なの? ふ~ん。お姉さん、知らないぞ?

ก็อย่างที่ฉันบอกไง ว่าอย่าเล่นไฟด้านในตัวฉันน่ะ นี่ได้ยินที่พูดไหม

(Kai) ก็บอกว่าอย่าเล่นไฟยังไงล่ะ เอ๋ จริงเหรอ? หืมมม.. พี่สาวคนนี้ไม่รู้ด้วยนะ!

Kc276v29.ogg
あら、あらあら。この陸奥を一人にさせるなんて……。あらあらあら! อ้าว แหมๆ ปล่อยให้มุตสึคนนี้อยู่คนเดียวได้นะ... แหมๆๆ
Kc81v28.ogg
あなたのために、今日もがんばっちゃおうかな? เพื่อคุณล่ะก็ วันนี้มาพยายามดีไหมน๊า
แต่งงาน
Kc81v24.ogg
提督、なんでそんなに第三砲塔付近を見つめているの? 見るならこっちを見てよ。 พลเรือเอก ทำไมถึงต้องมองมาที่ป้อมปืนที่สามของฉันด้วยล่ะ ถ้าอยากมองล่ะก็ มองมาที่ฉันดีกว่าค่ะ!
โชว์ข้อมูลตัวละคร 
Kc81v8.ogg
提督にご伝言よ มีข้อความถึงพลเรือเอกค่ะ
Kc81v13.ogg
戦艦陸奥、出撃よ! เรือประจัญบานมุทสึ ออกปฎิบัติการ
ใส่ยุโธปกรณ์(1) 
Kc81v9.ogg
あら、いいのに。別に何も出ないわよ? แหม ก็ดีนะ แต่ไม่ได้จะออกไปทำอะไรเป็นพิเศษซักหน่อยนี่?
ใส่ยุโธปกรณ์(2) 
Kc81v10.ogg
ふ~ん?悪くはないわね。ありがとっ หืมม? ไม่เลวเลยนะนี่ ขอบใจนะ
ใส่ยุโธปกรณ์(3) 
Kc81v26.ogg
あら、あらあら อ้าว แหมาๆ
Kc276v27.ogg
あら、ありがとうー。 แหม ขอบคุณนะ
เข้าอู่ซ่อม ≤ เสียหายเล็กน้อย
Kc81v11.ogg
ちょっとお化粧直してくるわね。 ขอตัวไปซ่อมบำรุงซักหน่อยนะ
เข้าอู่ซ่อม ≥ เสียหายปานกลาง
Kc81v12.ogg
服が傷んでしまったわ。お願いね? เสื้อผ้าแทบจะดูไม่ได้แล้ว.. ช่วยอ่อนโยนหน่อยนะ
Kc81v6.ogg
修理が終わったのかしら? การซ่อมแซมดูท่าจะเสร็จแล้วนะ.
Kc81v5.ogg
新しい艦が出来たみたいね ดูเหมือนมีเรือมาใหม่นะ
Kc81v7.ogg
艦隊が帰ってきたわね กองเรือกลับมากันแล้วนะ
ออกรบ
Kc81v14.ogg
私の出番ね。いいわ、やってあげる! ตาฉันออกโรงแล้วสินะ ดีเลย ไปกันเถอะ!
Kc81v15.ogg
敵艦発見!全砲門、開け! ตรวจพบเรือศัตรู ปินใหญ่ทุกกระบอก ยิงได้
โจมตี
Kc81v16.ogg
選り取り見取りね、撃てー! สุ่มเลือกซักลำสินะ.. ยิงได้! 選り取り見取り "โยริโดริ มิโดริ"
ประมาณว่าให้เลือก"ทำ,ของ"
อย่างหนึ่งตามใจ(แต่ไม่รู้จะเลือกอะไร)
อารมณ์ประมาณ์เล่นจ้ําจี้มะเขือเปราะ 
แล้วค่อยเลือกบ้านเรานะครับ
Kc81v18.ogg
さーて、とどめを刺すわよ เอาล่ะมาปิดฉากกันเลยดีกว่านะ
สู้กลางคืน
Kc81v17.ogg
第三砲塔…何してるの? ป้อมปืนที่สาม.. กำลังทำอะไรอยู่น่ะ!
MVP
Kc81v23.ogg
あら、私?ふーん、そんなこともあるわよね。悪い気はしないわ แหมๆ ฉันเหรอ? หืมม ไอ้ของแบบนี้มันก็เกิดขึ้นได้ล่ะนะ ไม่ต้องคิดมากหรอกน่า
เสียหายเล็กน้อย(1)
Kc81v19.ogg
やだ。当てたのね。 แย่ล่ะ โดนจนได้
เสียหายเล็กน้อย(2)
Kc81v20.ogg
ふうん・・・少しはやるじゃない。 หืม.. ไม่เลวเหมือนกันนี่!
≥ เสียหายปานกลาง
Kc81v21.ogg
ば、爆発なんてしないんだから…もう。 มะ ฉันไม่ระเบิดหรอกค่ะ โธ่!!
จม
Kc81v22.ogg
戦いで沈む…なんでだろう…あまり悔しくはないわ… จมในการรบ... ทำไมกันนะ.. ฉันถึงไม่รู้สึกเจ็บใจเท่าไรนัก...

ข้อมูลอื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Mutsu?oldid=2640"