FANDOM

เรือพิฆาตคุโรชิโอะEdit

323 Basic Kuroshio CG1.png

วางกระดูกงู : 31 สิงหาคม 1937
ปล่อยลงน้ำ : 28 ตุลาคม 1938
ขึ้นระวางเรือ : 1 มกราคม 1940
ชะตากรรม : จมระหว่างปฎิบัติหน้าที่ วันที่ 8 พฤษภาคม 1943
ระวางขับน้ำ : 2,066 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.5 m
ความกว้างสูงสุด : 10.8 m
กินน้ำลึก : 3.8 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำที่ใช้น้ำเป็นแรงขับ 3 หม้อ และหม้อที่ใช้แรงขับของไอ 2 หม้อ
กำลังขับ : 52,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 35.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 239 คน

3 x 12.7 cm/50 Type 3 ลำกล้องคู่
4 x Type 96 25 mm AA ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

  • ในช่วงสั้นๆแรกเริ่มแล้วนั้น เธอได้ไปเข้าร่วมการซ้อมรบรวมครั้งที่ 16 ของกองกำลังญี่ปุ่น โดยใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1,800 ชั่วโมง สิ้นสุดในวันที่ 23 มิถุนายน 1941 เธอได้ปะทะกับเรือพิฆาตชั้นคาเงโร่ นัทสึชิโอะ และ เรือพิฆาตชั้นอะสาชิโอะ มิเนกุโมะ ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นคือต้องซ่อมแซมที่เขตกองเรือ Kure
  • เมื่อเริ่มศึกที่เพิร์ลฮาร์เบอร์เธอได้รับหน้าที่ในการคุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบินเบา ริวโจว ไปทำภารกิจในการวางแนวระเบิดที่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ในวันที่ 23 ธันวาคม เธอได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินทิ้งระเบิดของฝั่งอเมริกา ในช่วงปลายของปี 1942 เธอได้เป็นเรือคุ้มครองในการบุกนำกำลังไปยังที่ต่างๆมากมายโดยในเดือนมกราคม เช่นที่ Menado,Kendari และ Ambon ส่วนในเดือนกุมภาพันธ์เธอไปที่  Makassar, Timor และ Java ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นหนึ่งในหมู่เกาะของอินโดนีเซียทั้งสิ้น ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์เธอได้เข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือพิฆาต นัทสึชิโอะ, ในวันที่ 5 มีนาคม เธอได้เข้าช่วยเหลือเรือพิฆาต โอยาชิโอะ ที่เข้าไปติดกับแนวระเบิดของศัตรู ในปลายเดือนของมีนาคม เธอได้กลับมาจาก Sulawesi พร้อมกับเรือบรรทุกเครื่องบิน คากะ เพื่อที่จะไปยังเขตกองเรือ Sasebo. ในช่วงวันที่ 17 พฤษภาคม หลังจากออกไปทำภารกิจที่มะนิลาเธอได้กลับมาพร้อมกับ โชวคาคุ ที่ได้รับความเสียหายเพื่อซ่อมแซมยังเขตกองเรือ Kure. ในช่วงกลางเดือนเดือนของมิถุนายน เธอได้รับหน้าที่ให้ไปรบจากเกาะ Saipan ไปยังสมรภูมิ Midway
  • ในช่วงกลางเดือนเดียวกันนั้นเองเธอได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ยังมหาสมุทรอินเดียแต่ก็ได้ถูกยกเลิกไป แต่ก็ได้รับมอบหมายใหม่ให้ไปคุ้มครองเรือลาดตระเวนหนัก คุมาโนะ และ ซุซูยะ เพื่อไปยังหมู่เกาะโซโลม่อน, ในระหว่างเกิดศึกที่โซโลม่อน ณ วันที่ 24 สิงหาคม เธอซึ่งเป็นส่วนหนึ่งภายใต้การบัญชาการของผู้การคอนโดเธอไม่ได้ทำหน้าที่อะไรในสนามรบมากเท่าไรนัก. ในระหว่างเดือนกันยายนนั้นเธอได้รับมอบหมายให้ออกลาดตระเวนระหว่างเกาะ Truk และ Guadalcanal, และในเดือนตุลาคมนั้น ก็ได้มีการเริ่มปฏิบัติการสายฟ้าแลบโดยการเคลื่อนกำลังพลไปยัง Guadalcanal ซึ่งปฏิบัติการนี้ได้ดำเนินการยาวต่อเนื่องไปถึง ช่วงกลางของเดือนกุมภาพันธ์ 1943, ในระหว่างซึกที่ Santa Cruz ในวันที่ 26 ตุลาคม เธอได้รับหน้าที่ในการคุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบิน จุนโย ในขณะเดียวกันเธอก็ได้เข้ารบในศึกที่ Tassafaronga ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน โดยหนึ่งในตอร์ปิโดของเธอได้ทำให้เรือลาดตระเวนหนัก USS Pensacola (CA-24) ได้รับความเสียหาย
  • ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เธอได้กลับมาซ่อมแซมพร้อมกับ จุนโย ที่เขตกองเรือ Kure และได้กลับไปยังเกาะ Truk วันที่ 10 เมษายนพร้อมกับ ไทโฮ และ Chūyō(Nitta Maru) ในช่วงกลางดึกของวันที่ 7 - 8 พฤษภาคม ระหว่างการมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะ Kolombangara เธอได้ติดกับดักแนวระเบิดขึ้นและเธอเองเกิดระเบิดทันทีทำให้เธอจมลง เธอถูกนำชื่อออกในวันที่ 20 มิถุนายน 1943

BasicEdit

Kuroshio

No.93 黒潮

Kagerou Class Destroyer

093.jpg
Statistic
24:00 2
-Locked-
-Locked-

Kuroshio Kai

No.93 黒潮改

Kagerou Class Destroyer

093M.jpg
Statistic
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad O2 Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kuroshio-Introduction.ogg
黒潮や、よろしゅうな。 คุโรชิโอะ, ยินดีที่ได้เจอค่ะ.
Kuroshio-Library.ogg
大阪の民間造船所で建造された、陽炎型駆逐艦の3番艦、黒潮や。

こう見えても、スラバヤ沖海戦、南太平洋沖海戦、 第三次ソロモン海戦などの激戦に参加したんやで。

ถูกสร้างขึ้นมาที่โอซาก้าเรือพิฆาตชั้นคาเงโร่ลำดับที่ 3 คุโรชิโอะเองค่ะ.

เรานะได้ฝึกซ้อมและทำการรบมากมายที่ Surabaya และ การรบครั้งที่ 3 ที่หมู่เกาะโซโลม่อน รู้เอาไว้ด้วยละ.

เลขานุการ(1)
Kuroshio-Secretary 1.ogg
司令はん、なんやろか? ว่าไงค่ะผู้การ?
เลขานุการ(2)
Kuroshio-Secretary 2.ogg
(Kai)
KuroshioKai-Secretary 2.ogg
はいー、今いくわ

(As Kai) 司令はん、うちのこと呼んだ?

จะไปเดี้ยวนี้ละค่ะ.

(Kai) ผู้การเรียกเราหรือเปล่าค่ะ?

เลขานุการ(3)
Kuroshio-Secretary 3.ogg
あのー、うち、身体どこも悪くないで? เออ, ผู้การค่ะบนตัวเรามันไม่มีอะไรที่ผิดปกติหรอกนะค่ะ?
Kuroshio-Idle.ogg
司令はん?……司令はーん?聞こえてないんやろかぁ……。まあ、ええか。のんびりしよー。 ผู้การค่ะ, ผู้การ? ได้ยินเราไหม?... โอ้, เข้าใจแล้วค่ะเราเข้าใจแล้วค่ะ.
Kuroshio-Wedding Line.ogg
司令はん、働き過ぎはいかんでぇ。ウチら、こう見えて心配してるんやでぇ。 ผู้การค่ะ, รู้ไหมว่าทำงานหนักมันไม่ดีนะ. รู้ไหมว่าพวกเราเป็นห่วงนะค่ะ.
แต่งงาน
Kuroshio-Wedding.ogg
う、うち……いつも司令の事、見てるんやで?ホンマやで?なぁ、信じてぇやー ร...เรานะ...คอยเฝ้ามองผู้การอยู่ตลอดเลยนะ?จริงๆหรือค่ะ? เราไม่เชื่อผู้การหรอกกกกกก
โชว์ข้อมูลตัวละคร
Kuroshio-Looking At Scores.ogg
司令に通信やで มีรายงานมาถึงผู้การค่ะ
Kuroshio-Joining A Fleet.ogg
ほな、黒潮いっきまーす เอาละ, คุโรชิโอะขอตัวไปก่อนนะค่ะ.
ใส่ยุทโธปกรณ์(1)
Kuroshio-Equipment 1.ogg
はぁわぁ~、これはええ感じや หว่าา, นี้มันดีจริงๆเลยค่ะ.
ใส่ยุทโธปกรณ์(2)
Kuroshio-Equipment 2.ogg
うわぁ、うち、なんか強うなりよった ว้าวว, ดูเหมือนว่าเราจะเก่งขึ้นมากอีกขั้นแล้วหรือเปล่าเนี่ย.
ใส่ยุทโธปกรณ์(3)
Kuroshio-Equipment 3.ogg
ぼちぼちやなあ ก็โอเคนะ. เป็นเสียงที่ใช้ในการออกสำรวจ เติมเสบียงและการซ่อมเร็วด้วยเช่นกัน
Kuroshio-Supply.ogg
よっしゃ、助かるわぁ~。 งั้นทานละนะค่ะ.
เข้าอู่ซ่อม ≤ เสียหายเล็กน้อย
Kuroshio-Docking Minor.ogg
ちぃ~とばかし、休みもらうで? เราควรไปพักหน่อยแล้วละ?
เข้าอู่ซ่อม ≥ เสียหายปานกลาง
Kuroshio-Docking Major.ogg
あたた……ほんま、体中が痛くてたまらんで。 โอ้วว, เราไม่อยากจะเชื่อว่าภายในร่างกายมันจะเจ็บขนาดนี้.
Kc227v6.ogg
艦の修復が終わったんか? ซ่อมเสร็จแล้วค่ะ?
Kuroshio-Construction.ogg
艦の建造が完了したわ ต่อเรื่อเสร็จแล้วค่ะ.
Kuroshio-Returning From Sortie.ogg
艦隊帰投やなぁ เรากลับมาแล้วค่ะ.
ออกรบ
Kuroshio-Starting A Sortie.ogg
ほな、黒潮いっきまーす! เอาละ, คุโรชิโอะขอตัวไปก่อนนะค่ะ.
Kuroshio-Battle Start.ogg
ほな、砲雷撃戦開始や

(As Kai) 敵艦隊発見や!ほな、黒潮に付いてきてぇ~。

เอาละมาเริ่มงานปาร์ตี้กันดีกว่า.
โจมตี
Kuroshio-Attack.ogg
当たってーな โดนเต็มๆ
Kuroshio-Night Battle.ogg
ふふん、逃がさへんで หึหึหึ, แกไม่มีทางหนีแล้วละ.
เริ่มต่อสู้ศึกกลางคืน
Kuroshio-Night Attack.ogg
直撃や เข้าเป้าเต็มๆ!
MVP
Kuroshio-MVP.ogg
たぁ~またま、たまたまやで。気にせんといてーや อ่อก็แค่เรื่องที่มันเกิดขึ้นเองละค่ะ, ไม่ต้องใส่ใจหรอกค่ะ. เธอทำเป็นไม่สนใจกับการที่ได้ MVP ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการชมเธอหรอก
เสียหายเล็กน้อย(1)
Kuroshio-Minor Damage 1.ogg
うわっ。 โว้ะะ
เสียหายเล็กน้อย(2)
Kuroshio-Minor Damage 2.ogg
あぁっ! โอ้!
≥ เสียหายปานกลาง
Kuroshio-Major Damage.ogg
あか~ん……。こりゃあかんでぇ……。 เจ้าบ้า, นี้มันแย่เอาเรื่องเลยนะ.
จม
Kuroshio-Sunk.ogg
うち、もう、あかん…さいならや… ระ เราไม่สามารถที่จะอยู่ต่อไปได้อีกแล้ว, ลาก่อนนะค่ะ.

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Kuroshio.ogg
司令はん、今日は記念日やねー、 うちも嬉しいわー ผู้การ วันนี้เป็นแห่งความทรงจำละเน้อ เรานะดีใจมากเลยล่ะ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Kuroshio?oldid=3588"