FANDOM

เรือพิฆาต คิคุสึกิEdit

182 Basic Kikuzuki CG1.png

วางกระดูกงู : 15 มิถุนายน 1925
ปล่อยลงน้ำ : 15 มกราคม 1926
ขึ้นระวางเรือ : 20 พฤศจิกายน 1926
ชะตากรรม : ปล่อยทิ้งให้เกยตืน เนื่องจากเสียหายอย่างหนัก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 1942
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ช่วงที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ คิคุซุกิช่วยเหลือในโจมตีที่แถวเกาะกวม และกลับไปยังเกาะทรัคในสิ้นเดือนมกราคม
  • วันที่ 23 เดือนมกราคม เข้าร่วม Operation R เป็นการโจมตีที่ Rabual และในเดือนมีนาคมเข้าร่วม Operation SR เป็นการโจมตีที่ Salamaua–Lae
  • ในระหว่างที่กำลังจู่โจมที่ Tulagi เป็นส่วนหนึ่งของ Operation MO ,ในวันที่ 4-5 พฤษภาคม ถูกเครื่องบินจาก USS Yorktwon โจมตีที่ท่าเรือ Tulagi และเรือล่าเรือดำน้ำ โทชิ มารุ NO.3 ได้ลากเธอไปไว้ที่ชายหาดและปล่อยให้จมแถวนั้น ต่อมาถูกยึดโดยอเมริกาเพื่อหวังจะตรวจสอบเทคโนโลยีทางการทหาร

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Kikuzuki

No.36 菊月

Mutsuki Class Destroyer

181 Basic Kikuzuki .jpg
Statistic
18:00 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
-Locked-
-Locked-

Kikuzuki Kai

No.36 菊月改

Mutsuki Class Destroyer

184 Upgrade Kikuzuki Kai .jpg
Statistic
Stock Equipment
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc259v1.ogg
私が菊月だ、共にゆこう ฉันชื่อคิคุสึกิล่ะ มารบร่วมกันเถอะ
Kc259v25.ogg
睦月型駆逐艦の9番艦、菊月だ。

緒戦は数々の攻略作戦に参加。 そして、船団護衛に従事したんだ。 いや、護衛任務も大切なミッションだ……。

เรือพิฆาตลำดับที่ 9 ชั้นมุตสึกิ คิคุสึกิค่ะ

ในช่วงต้นของสงคราม ฉันนั้นเข้าร่วมกับปฎิบัติการบุกยืดพื้นที่ต่างๆ มากมาย รวมถึงทำหน้าทีคุ้มกันกองเรือต่างๆด้วย.... ไม่สิต้องพูดการคุ้มกันเป็นภารกิจสำคัญล่ะ...

Kc259v2.ogg
何か? มีอะไรเหรอคะ?
Kc259v3.ogg
で? แล้ว?
Kc259v4.ogg
うぅっ、な、何なのさ、一体? อืมมม ต้องการอะไร.. กันแน่?
Kc259v29.ogg
……そうだな、置き去られるのは慣れている。気にしないでくれ、寂しくなぞ…… นั่นสินะ.. ชินกับการโดนปล่อยให่อยู่โดดเดียวแล้วล่ะ ไม่ต้องสนใจหรอก ไม่เหงาซักนิด... มาจากวาระสุดท้าย ที่เธอเสียหายหนักเกินเยียวยา จนต้องลากเธอไปปล่อยทิ้งเอาไว้
Kc259v28.ogg
この菊月に、そのような気遣いは無用だ。……無用だ……無用だって、言ってる、けど…… ถ้าห่วงเรื่องของคิคุสึกิคนนี้ล่ะก็ บอกไว้เลยว่าเปล่าประโยชน์ ....เปล่าประโยชน์น่ะ ...แต่ ถึงจะพูดอย่างงั้นก็เถอะ...
แต่งงาน
Kc259v24.ogg
戦いを終わらせたら……司令官とは、もう会えなくなるのか……? そんなこと、ないよな……? ถ้าสงครามจบลงล่ะก็ คงไม่ได้พบกัน.. ผู้การแล้วสินะ.. คะ? เรื่องนั้นคง ไม่จริงสินะคะ?
Kc259v8.ogg
暗号電文… มีโทรสารเข้ารหัสมา..
Kc259v13.ogg
菊月、出る คิคุสึกิ ออกตัว..
Kc259v9.ogg
また強くなってしまった… แข็งแกร่งขึ้นอีกนิดแล้วละ..
Kc259v10.ogg
礼は言わぬ…。この力何に使うか… ไม่ขอขอบคุณแล้วกัน.. จะให้ใช้พลังนี้เพื่อสิ่งใด..?
Kc259v26.ogg
礼は言わぬ… ไม่ขอขอบคุณแล้วกัน..
Kc259v27.ogg
感謝…… ขอบใจ...
Kc259v11.ogg
私は前線に居なくて良いのか……? ถอนฉันออกจากกองหน้าจะดีรึ...?
Kc259v12.ogg
うむ……実は辛かった……。轟沈は嫌だからな…… อืม... จริงๆก็ทรมานมาก... ฉันเองก็ไม่อยากจะจมล่ะนะ...
Kc259v6.ogg
修復、完了。 ซ่อมเสร็จสิ้น
Kc259v5.ogg
また戦場(いくさば)に身を投じる者が現れたか… มีเรือที่พาตัวเองเข้าไปในสงครามอีกแล้วงั้นหรือ...
Kc259v7.ogg
作戦完了 ภารกิจเสร็จสิ้น
Kc259v14.ogg
艦隊、全力出撃する! กองเรือ ออกจู่โจมเต็มกำลัง
Kc259v15.ogg
行け! ไปเลย!
Kc259v17.ogg
โจมตี
Kc259v16.ogg
ふんっ! อืมม!
Kc259v18.ogg
悪いが、ここが貴様らの墓場だな! โทษที แต่ที่นี้คือหลุมฝังศพของพวกแกล่ะ!
Kc259v17.ogg
運が悪かったな! ดูท่าโชคจะไม่เข้าข้างนะ!
MVP
Kc259v23.ogg
こんなことは、威張れるものじゃないがな… กับของแค่นี้ ไม่จำเป็นต้องทนงตัวหรอกนะ..
Kc259v19.ogg
うわっ! อุ๊ก!
Kc259v20.ogg
ぁあっ! อ๊าาา
Kc259v21.ogg
ぐっ……この菊月、この程度では沈まぬ……! อึ่ก.. คิคุสึกิคนนี้ไม่จมกับของแค่นี้หรอกน่า!
จม
Kc259v22.ogg
桜の丘で逢おう แล้วเจอกันที่เนินต้นซากุระล่ะ..

เทศกาลต่างๆEdit

2 Aniversary Kikazuki.ogg
司令官。今日は特別な日、らしいな……。菊月でいいなら、共に祝ってもいいが…… ผู้การ ดูเหมือนวันนี้จะเป็นวันที่พิเศษนะ.. หากไม่รังเกียจล่ะก็ อยู่ฉลองกับฉันได้ไหมคะ...

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Kikuzuki?oldid=3800"