FANDOM

เรือพิฆาต คิคุสึกิEdit

182 Basic Kikuzuki CG1

วางกระดูกงู : 15 มิถุนายน 1925
ปล่อยลงน้ำ : 15 มกราคม 1926
ขึ้นระวางเรือ : 20 พฤศจิกายน 1926
ชะตากรรม : ปล่อยทิ้งให้เกยตืน เนื่องจากเสียหายอย่างหนัก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 1942
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ช่วงที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ คิคุซุกิช่วยเหลือในโจมตีที่แถวเกาะกวม และกลับไปยังเกาะทรัคในสิ้นเดือนมกราคม
  • วันที่ 23 เดือนมกราคม เข้าร่วม Operation R เป็นการโจมตีที่ Rabual และในเดือนมีนาคมเข้าร่วม Operation SR เป็นการโจมตีที่ Salamaua–Lae
  • ในระหว่างที่กำลังจู่โจมที่ Tulagi เป็นส่วนหนึ่งของ Operation MO ,ในวันที่ 4-5 พฤษภาคม ถูกเครื่องบินจาก USS Yorktwon โจมตีที่ท่าเรือ Tulagi และเรือล่าเรือดำน้ำ โทชิ มารุ NO.3 ได้ลากเธอไปไว้ที่ชายหาดและปล่อยให้จมแถวนั้น ต่อมาถูกยึดโดยอเมริกาเพื่อหวังจะตรวจสอบเทคโนโลยีทางการทหาร

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Kikuzuki

No.36 菊月

Mutsuki Class Destroyer

181 Basic Kikuzuki
Statistic
18:00 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
-Locked-
-Locked-

Kikuzuki Kai

No.36 菊月改

Mutsuki Class Destroyer

184 Upgrade Kikuzuki Kai
Statistic
Stock Equipment
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc259v1
私が菊月だ、共にゆこう ฉันชื่อคิคุสึกิล่ะ มารบร่วมกันเถอะ
Kc259v25
睦月型駆逐艦の9番艦、菊月だ。

緒戦は数々の攻略作戦に参加。 そして、船団護衛に従事したんだ。 いや、護衛任務も大切なミッションだ……。

เรือพิฆาตลำดับที่ 9 ชั้นมุตสึกิ คิคุสึกิค่ะ

ในช่วงต้นของสงคราม ฉันนั้นเข้าร่วมกับปฎิบัติการบุกยืดพื้นที่ต่างๆ มากมาย รวมถึงทำหน้าทีคุ้มกันกองเรือต่างๆด้วย.... ไม่สิต้องพูดการคุ้มกันเป็นภารกิจสำคัญล่ะ...

Kc259v2
何か? มีอะไรเหรอคะ?
Kc259v3
で? แล้ว?
Kc259v4
うぅっ、な、何なのさ、一体? อืมมม ต้องการอะไร.. กันแน่?
Kc259v29
……そうだな、置き去られるのは慣れている。気にしないでくれ、寂しくなぞ…… นั่นสินะ.. ชินกับการโดนปล่อยให่อยู่โดดเดียวแล้วล่ะ ไม่ต้องสนใจหรอก ไม่เหงาซักนิด... มาจากวาระสุดท้าย ที่เธอเสียหายหนักเกินเยียวยา จนต้องลากเธอไปปล่อยทิ้งเอาไว้
Kc259v28
この菊月に、そのような気遣いは無用だ。……無用だ……無用だって、言ってる、けど…… ถ้าห่วงเรื่องของคิคุสึกิคนนี้ล่ะก็ บอกไว้เลยว่าเปล่าประโยชน์ ....เปล่าประโยชน์น่ะ ...แต่ ถึงจะพูดอย่างงั้นก็เถอะ...
แต่งงาน
Kc259v24
戦いを終わらせたら……司令官とは、もう会えなくなるのか……? そんなこと、ないよな……? ถ้าสงครามจบลงล่ะก็ คงไม่ได้พบกัน.. ผู้การแล้วสินะ.. คะ? เรื่องนั้นคง ไม่จริงสินะคะ?
Kc259v8
暗号電文… มีโทรสารเข้ารหัสมา..
Kc259v13
菊月、出る คิคุสึกิ ออกตัว..
Kc259v9
また強くなってしまった… แข็งแกร่งขึ้นอีกนิดแล้วละ..
Kc259v10
礼は言わぬ…。この力何に使うか… ไม่ขอขอบคุณแล้วกัน.. จะให้ใช้พลังนี้เพื่อสิ่งใด..?
Kc259v26
礼は言わぬ… ไม่ขอขอบคุณแล้วกัน..
Kc259v27
感謝…… ขอบใจ...
Kc259v11
私は前線に居なくて良いのか……? ถอนฉันออกจากกองหน้าจะดีรึ...?
Kc259v12
うむ……実は辛かった……。轟沈は嫌だからな…… อืม... จริงๆก็ทรมานมาก... ฉันเองก็ไม่อยากจะจมล่ะนะ...
Kc259v6
修復、完了。 ซ่อมเสร็จสิ้น
Kc259v5
また戦場(いくさば)に身を投じる者が現れたか… มีเรือที่พาตัวเองเข้าไปในสงครามอีกแล้วงั้นหรือ...
Kc259v7
作戦完了 ภารกิจเสร็จสิ้น
Kc259v14
艦隊、全力出撃する! กองเรือ ออกจู่โจมเต็มกำลัง
Kc259v15
行け! ไปเลย!
Kc259v17
โจมตี
Kc259v16
ふんっ! อืมม!
Kc259v18
悪いが、ここが貴様らの墓場だな! โทษที แต่ที่นี้คือหลุมฝังศพของพวกแกล่ะ!
Kc259v17
運が悪かったな! ดูท่าโชคจะไม่เข้าข้างนะ!
MVP
Kc259v23
こんなことは、威張れるものじゃないがな… กับของแค่นี้ ไม่จำเป็นต้องทนงตัวหรอกนะ..
Kc259v19
うわっ! อุ๊ก!
Kc259v20
ぁあっ! อ๊าาา
Kc259v21
ぐっ……この菊月、この程度では沈まぬ……! อึ่ก.. คิคุสึกิคนนี้ไม่จมกับของแค่นี้หรอกน่า!
จม
Kc259v22
桜の丘で逢おう แล้วเจอกันที่เนินต้นซากุระล่ะ..

เทศกาลต่างๆEdit

2 Aniversary Kikazuki
司令官。今日は特別な日、らしいな……。菊月でいいなら、共に祝ってもいいが…… ผู้การ ดูเหมือนวันนี้จะเป็นวันที่พิเศษนะ.. หากไม่รังเกียจล่ะก็ อยู่ฉลองกับฉันได้ไหมคะ...

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Kikuzuki?oldid=3800"