FANDOM

เรือพิฆาตคาเงโร่

315 Basic Kagerou CG1.png

ข้อมูลทั่วไป

วางกระดูกงู : 3 กันยายน 1937
ปล่อยลงน้ำ : 27 กันยายน 1938
ขึ้นระวางเรือ : 6 พฤศจิกายน 1939
ชะตากรรม : จมระหว่างการทำหน้าที่ วันที่ 8 พฤษภาคม 1943
ระวางขับน้ำ : 2,066 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.5 m
ความกว้างสูงสุด : 10.8 m
กินน้ำลึก : 3.8 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำที่ใช้น้ำเป็นแรงขับ 3 หม้อ และหม้อที่ใช้แรงขับของไอ 2 หม้อ
กำลังขับ : 52,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 35.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 239 คน

ยุทโธปกรณ์บนเรือประกอบด้วย

3 x 12.7 cm/50 Type 3 ลำกล้องคู่
4 x Type 96 25 mm AA ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

ประวัติการรบ

  • ในวันที่ 9 กรกฎาคม เธอได้รับหมอบหมายในการคุ้มกันเรือขนส่ง "คิคุคาว่า มารุ" ไปยังเกาะอะลูเทียน ในภารกิจสำรวจ และในวันที่ 8 สิงหาคม เธอได้ช่วยเหลือเรือพิฆาตคาสึมิ ที่ได้รับความเสียหายกลับไปยังญี่ปุ่น ในช่วงกลางเดือนของสิงหาคมเธอได้รับหน้าที่ในการคุ้มกันเรือลาดตะเวนเบาจินซึ เพื่อเร่งไปยังหมู่เกาะโซโลมอนโดยระหว่างนี้เองเธอก็ได้เข้าร่วมรบในหลายๆยุทธนาวี เช่นการต่อสู้ที่หมู่เกาะโซโลมอนตะวันออก, การต่อสู้ที่หมู่เกาะแซนตาครูส เป็นต้น
  • ในช่วงกลางเดือนของกุมภาพันธ์ปี 1943 เธอได้ถูกเรียกกลับมาพร้อมกับเรือบรรทุกเครื่องบิน จุนโย ที่เขตแนวเรือ Kure เพื่อซ่อมแซม ในช่วงกลางเดือนของมีนาคมเธอ จุนโย และฮิโย ได้กลับไปที่ Truk อีกครั้ง และเธอก็ได้มุ่งหน้าไปสู่ Shortlands และถึงในวันที่ 24 เมษายน หลังจากที่เธอได้เส้นทางในการเดินทางจาก Rabaul ไปยัง Kolombangara (เป็นหนึ่งในหมู่เกาะแถบหมู่เกาะโซโลมอน) ในวันที่ 7 พฤษภาคม เธอได้ติดกับดักในแนวระเบิดของฝ่ายศัตรู และหลังจากนั้นเธอก็ถูกโจมตีจากเครื่องบินของศัตรูและจมลงทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Rendova ซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่เกาะโซโลมอนเช่นกัน
  • เธอถูกนำออกจากรายชื่อเรือรบของญี่ปุ่นในวันที่ 20 มิถุนายน 1943

ข้อมูลภายในเกม

Basic

Kagerou

No.91 陽炎

Kagerou Class Destroyer

091.jpg
Statistic
24:00 2
61cm Quad Torpedo Mount
-Locked-
-Locked-

Upgrade

Kagerou Kai

No.91 陽炎改

Kagerou Class Destroyer

091.jpg
Statistic
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad O2 Torpedo Mount
-Locked-

เสียงในเกม

บทพูด

แนะนำตัว
1.ogg
やっと会えた!陽炎よ。よろしくねっ! ยินดีที่ได้เจอค่ะ ฉันคาเงโร่เอง ปฏิบัติกับฉันดีๆด้วยละ!
2.ogg
第四次軍備充実計画で建造された陽炎型駆逐艦、ネームシップの陽炎よ。 新鋭の主力駆逐艦として、ハワイ攻撃機動部隊を始め、様々な作戦に参加したわ! よろしくね! ถูกสร้างขึ้นมาในการเพิ่มกำลังเรือรบครั้งที่ 4 ในภายใต้คาเงโร่คลาส,คาเงโร่เองค่ะ.

เพื่อเป็นกำลังรบที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ, ด้วยการจู่โจมที่มหัศจรรย์ที่ฮาวาย, 

ฉันเจนจัดในด้านการรบมาพอตัวเลยละ! ดังนั้นปฏิบัติกับฉันดีๆด้วยละ!

ข้อมูลผิดพลาดจริงๆแล้วคาเงโร่ถูกสร้างขึ้นมาในการเพิ่มกำลังรบครั้งที่ 3 ไม่ใช่ครั้งที่ 4
เลขานุการ(1)
3.ogg
(Kai)
4.ogg
出番かしら?

(As Kai) 陽炎の出番なの?

ได้เวลาไปแล้วหรือค่ะ?

(Kai) ถึงตาของคาเงโร่แล้วสินะ?

เลขานุการ(2)
Kagerou-Secretary 2.ogg
なーに?お話したいの? อะ~อะไรกันค่ะ? ต้องการจะคุยกับฉันอย่างงั้นหรือ?
เลขานุการ(3)
Kagerou-Secretary 3.ogg
ちょっあまり触ると怒るわよ、もぅ ฉันจะโกรธมากเลยนะค่ะถ้าผู้การแตะเนื้อต้องตัวฉันมากเกินไป, เข้าใจไหมค่ะ?
Kagerou-Idle.ogg
司令、話聞いてる?司令?司令ったら!もう私無視するなんてどういうつもり!? ผู้การค่ะ, ฟังอยู่หรือเปล่าค่ะ?

ผู้การค่ะ? โธ่, ไม่เอาน่า,

ผู้การค่ะ! กำลังคิดอะไรอยู่หรือเปล่าค่ะ, หรือรำคาญฉันเสียแล้ว?

Kagerou-Wedding Line.ogg
司令…んーまぁ頑張ってるじゃない?うん。私も頑張らないと、一緒にね♪ ผู้การค่ะ... ผู้การทำในสิ่งที่ดีที่สุดแล้วใช่ไหมค่ะ? งั้นหรือค่ะ. ถ้าแบบนั้นฉันก็จะขอทำในสิ่งที่ดีที่สุด, เคียงข้างกับผู้การนะค่ะ.
แต่งงาน
Kagerou-Wedding.ogg
あ、司令!お疲れ様ー…えーと…あっ!これ、ハワイ土産のチョコレートです! โอ้, ผู้การ! เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากค่ะ! ... เออ, ใช่ค่ะ ... อืม, นี้เป็นของที่ระลึกจากฮาวายค่ะช็อกโกแลตสำหรับผู้การค่ะ!
โชว์ข้อมูลตัวละคร
Kagerou-Looking At Scores.ogg
司令に電文が届いてるわ ผู้การค่ะมีรายงานถูกส่งเข้ามาแล้วค่ะ
Kagerou-Joining A Fleet.ogg
いよいよ、私の出番ね! ในที่สุด, ก็ถึงตาฉันแล้วนะค่ะ!
ใส่ยุธปกรณ์(1)
Kagerou-Equipment 1.ogg
やったぁ! เยี่ยม
ใส่ยุธปกรณ์(2)
Kagerou-Equipment 2.ogg
お?いいんじゃない?ありがとっ โอ้? มันค่อนข้างดูดีนะค่ะ! ขอบคุณมากค่ะ.
ใส่ยุธปกรณ์(3)
Kagerou-Equipment 3.ogg
サンキュ!私の活躍、期待してね! ขอบคุณค่ะ! เชื่อมือฉันได้เลยค่ะ! เป็นเสียงที่ใช้ในการออกสำรวจ เติมเสบียงและการซ่อมเร็วด้วยเช่นกัน
Kagerou-Supply.ogg
(Kai)
KagerouKai-Supply.ogg
サンキュ!私の活躍、期待してね!

(As Kai) 補給か…、ありがと!

ขอบคุณค่ะ! เชื่อมือฉันได้เลยค่ะ!

(Kai) เสบียงหรือค่ะ? ขอบคุณค่ะ!

เข้าอู่ซ่อม ≤ เสียหายเล็กน้อย
Kagerou-Docking Minor.ogg
陽炎、休憩入りまーす! ในที่สุดก็ได้เวลาพักของคาเงโร่สักที
เข้าอู่ซ่อม ≥ เสียหายปานกลาง
Kagerou-Docking Major.ogg
ちょっとお休みするね。ふぁーあ… ฉันคงต้องรอเวลาอีกสักหน่อย
Kc225v6.ogg
修理の終わった仲間がいるわね。 ในที่สุดฉันก็ซ่อมเสร็จสมบูรณ์
Kagerou-Construction.ogg
新しい仲間が到着したわ เพื่อนใหม่ของฉันเสร็จสมบูรณ์แล้ว
Kagerou-Returning From Sortie.ogg
作戦完了よ ภารกิจเสร็จสมบูรณ์
ออกรบ
Kagerou-Starting A Sortie.ogg
両舷全速、陽炎の活躍期待してね! เครื่องยนต์ทั้งสองของฉันทำงานอย่างเต็มสปีด, เชื่อในตัวฉันได้เลย!
Kagerou-Battle Start.ogg
(Kai)
KagerouKai-Battle Start.ogg
砲雷撃戦、用意!

(As Kai) 敵艦隊発見! 突撃するわ! 陽炎についてらっしゃい!

เตรียมพร้อมในการรบเรียบร้อยแล้ว

(Kai)

เจอเรือรบศัตรูแล้ว ฉันจะไปจัดการด้วยเกียรติของคาเงโร่เอง!

โจมตี
Kagerou-Attack.ogg
攻撃よ、砲撃! เอาละน่ะ
Kagerou-Night Battle.ogg
追撃戦に移行するわ! เปลี่ยนเข้าสู่โหมดรบเต็มรูปแบบ!
เริ่มต่อสู้ศึกกลางคืน
Kagerou-Night Attack.ogg
悪いわね、貰ったわ! แกรู้สึกแย่ไหม,รับนี้ไปซะ!
MVP
Kagerou-MVP.ogg
どう、私の戦闘は。少しは参考になったかな?ああ、お礼なんていいのよ。 อะไรงั้นหรือการต่อสู้ของฉัน? ที่เก็บเอกสารอยู่ในหรือ? อ่า, เลิกชมฉันได้แล้วค่ะ. เธอบอกว่าการต่อสู้ของเธอควรจะได้รับการอ้างอิงไว้ในแฟ้มการรบ.
เสียหายเล็กน้อย(1)
Kagerou-Minor Damage 1.ogg
な、何なの~? อะ~อะไรกัน?
เสียหายเล็กน้อย(2)
Kagerou-Minor Damage 2.ogg
ふんっ、これくらい! ฮึม, น่าจะพอได้แล้วนะ!
≥ เสียหายปานกลาง
Kagerou-Major Damage.ogg
陽炎型ネームシップの名が泣くわ…も~っ! ฉันดูไม่ค่อยคู่ควรกับชื่อคาเงโร่เลย...
จม
Kagerou-Sunk.ogg
私が沈むの?ホントに?嘘… ฉันกำลังจะจมอย่างงั้นหรือ? เอาจริงสิ? ไม่นะ...

เทศกาลต่างๆ 

2 Aniversary Kagerou.ogg
今日は大事な日じゃない?司令、みんな、おめでとう! วันนี้เป็นวันแสนสำคัญไม่ใช่หรือไง? ผู้การ ทุกคน ยินดีด้วยล่ะ!

อื่นๆ

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Kagerou?oldid=3555"