FANDOM

เรือบรรทุกเครื่องบินเบา จุนโยEdit

542 Upgrade 2 Junyou Kai Ni CG1.png

วางกระดูกงู : 20 มีนาคม 1939
ปล่อยลงน้ำ : 26 มิถุนายน 1941
ขึ้นระวางเรือ : 3 พฤษภาคม 1942
ชะตากรรม : ย่อยทิ้งหลังสงคราม ปี 1946-1947
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 6 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 25.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 12,251 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ 1,224 คน

6 x 12.7 cm AA-Gun ลำกล้องคู่ 
8 x 25 mm AA-Gun สามลำกล้อง
มีเครื่องบินประจำการ 48 ลำ (จุได้สูงสุด 53 ลำ)
12 x Mitsubishi A5M "Claude"
18 x Aichi D3A "Val"
18 x Nakajima B5N "Kate"

  • AL Operation ในวันที่ 3 มิถุนายน 1942 จุนโยปล่อยเครื่องบินขับไล่ 9 ลำ กับเครื่องบินทิ้งระเบิด 12 ลำโจมตีท่าเรือ Dutch ที่เกาะอูนาลัชคา แต่เนื่องจากวิสัยทัศน์ไม่ดีทำให้โจมตีเป้าหมายไม่ได้ วันถัดมาปล่อยเครื่องบินอีกครั้งนึงสามารถโจมตีท่าเรือ Dutch ได้สำเร็จ
  • การรบที่เกาะ Malaita จุนโยและ พี่สาวของเธอฮิโย สามารถจม USS Meredith ได้ และในวันถัดมาเครื่องบินสอดแนมรายงานว่าพบ USS McFarland จึงได้ส่งเครื่องบินไปเพื่อทำการจมแต่ McFarland หนีรอดไปได้
  • การรบที่เกาะ Santa Cruz จุนโย และซุยคาคุปล่อยเครื่องบินปะทะกับ USS Enterprise โดยมี South Dakota กับ San Juan สนับสนุน ในเวลาต่อมีกองสนับสนุนคือ USS Hornet มาเสริมทัพ โชวคาคุที่แน่นิ่งในตอนแรกปล่อยเครื่องบินมาเสริม จุนโย และซุยคาคุ สามารถโจมตีและทำให้ Hornet หมดสภาพ
  • ยุทธนาวีกัวดาคาแรล จุนโยปล่อยเครื่องบินเพื่อทำการโจมตีสนามบินแฮนเดอสัน ถูกขัดขวางโดยเครื่องบินของ Enterprise
  • การรบที่เกาะ มาเรียน่า จุนโย ฮิโยปล่อยเครื่องบินเพื่อทำการโจมตี Task Force 58 โดยมีเครื่องรวมกันทั้งหมดดังนี้ เครื่องบินขับไล่ 81 ลำ เครื่องบินทิ้งระเบิด 38 ลำ และเครื่องบินทิ้งตอปิโด 18 ลำ แต่การโจมตีล้มเหลว สูญเสียเครื่องบินทั้งหมด ในหลายวันถัดมา จุนโยกับฮิโยถูกระเบิด 2 ลูกเข้าที่ตัวเรือ จุนโยสามารถควบคุมความเสียหายได้ แต่ฮิโยไฟลามไม่สามารถควบคุมความเสียหายจึงจมลง จุนโยที่รอดอยู่นั้นมุ่งหน้ากลับคุเระ
  • หลังจากซ่อมแซมที่คุเระ จุนโยย้ายไปประจำที่ทะเลอินเดีย โดยไม่เหลือเครื่องบินให้ใช้ ทำหน้าที่ขนส่งทรัพยากร ในวันที่3 พฤศจิกายน1944 ถูกโจมตีโดย USS Pintado แต่เรือคุ้มกันของเธอ อากิคาเซะ เข้ามารับตอปิโด และจมแทนจุนโย ระหว่างทางกลับถูกโจมตีจาก USS Barb และ Jallao แต่ก็ยังสามารถรอดไปได้อีกครั้ง
  • ตอนเช้าวันที่ 9 ธันวาคม 1944 จุนโยถูกโจมตีจาก USS Sea devil, Plaice และ Redfish เธอถูกตอปิโดเข้า 3 ลูก น้ำทะลักเข้าตัวเรือ แต่เครื่องยนต์ยังคงใช้งานได้อยู่เลยสามารถกลับไปซ่อมแซมในวันที่ 18 ธันวาคม 1944
  • หลังกลับบ้านที่ญี่ปุ่น เธอถูกโอนตำแหน่งเป็นเรือคุ้มกัน ต่อมา้ได้มีการปลดประจำการทหารบนเรือในวันที่ 5 เดือนสิงหาคม หลังญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้ ทีมช่างเทคนิคของสหรัฐอเมริกามาประเมินเธอ และพิจารณาแล้วว่าเธออันตรายเกินไป จุนโยถูกลบชื่อในรายชื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 1945 และถูกบดในวันที่ 1 มิถุนายน 1946 ถึง วันที่ 1 สิงหาคม 1947 โดยบริษัท Sasebo ได้ให้เหยี่ยวตัวนี้บินสู่ท้องนภาอีกครั้ง

BasicEdit

Jun'you

No.66 隼鷹

Hiyou Class Light Carrier

537 Basic Junyou .jpg
Statistic
Icon Armor.png Armor 21 (39) Icon Torpedo.png Torpedo 0
Icon Aircraft.png Aircraft 58 Icon ASW.png ASW 0
Icon Speed.png Speed Slow Icon LOS.png LOS 38 (59)
3:00:00 4
Type 96 Fighter 12
Type 99 Dive Bomber 18
Type 97 Torpedo Bomber 18
-Unequipped- 10

Jun'you Kai

No.66 隼鷹改

Hiyou Class Light Carrier

540 Upgrade Junyou Kai .jpg
Statistic
Type 52 Zero Fighter 18
Suisei (Comet) 18
Type 97 Torpedo Bomber 18
-Unequipped- 12

Second UpgradeEdit

Junyou Kai Ni

No.208 隼鷹改二

Hiyou Class Light Carrier

541 Upgrade 2 Junyou Kai Ni .jpg
Statistic
Reppuu (Strong Gale) 24
Type 13 AIR RADAR Kai 18
Type 21 Air RADAR 20
12cm 30-tube Rocket Launcher 4

บทพูดEdit

แนะนำตัว
商船改装空母、隼鷹でーすっ!ひゃっはぁー! เรือบรรทุกเครื่องบินที่ดัดแปลงมาจากเรือพาณิชย์ จุนโยวเองจ้า! วู้ววววว~!
戦時改造を前提に建造した豪華客船、橿原丸。

その改装した姿が空母、隼鷹さ。 ちゃーんと戦い抜いて、最後まで生き残ったんだぜ。意外とやるでしょ?

ก่อนที่รับการปรับปรุงช่วงสงคราม ได้ถูกออกแบบเป็นเรือพาณิชย์ที่หรูหรา ชื่อคาชิวาระมารุ หลังจากปรับปรุงเสร็จได้กลายเป็น เรือบรรทุกเครื่องบิน จุนโยล่ะ

ได้ต่อสู้เรื่อยมาจน เหลือรอดจนจบสงครามเลยล่ะ แปลกใจเลยใช่ไหมล่ะ?

あぁ~!提督ぅ、お疲れさんっ♪…えっ、の…呑んでなんかないよぉ?素面だよぉ。

(Kai 2)
いや~!戦いのあとで格別だね!提督が二人に見えるよ~。あははは!

อ๊าา พลเรือเอก เหนือยหน่อยนะ♪ เอ๋ ไม่ได้ดื่มซะหน่อยนะ ไม่ได้เมาซะหน่อย

(Kai 2)
การดืมหลังต่อรบเสร็จนี่มันแหล่มจริงๆนะ มองเห็นพลเรือเอกแยกเป็นสองคนด้วยล่ะ ฮะฮ่าๆๆๆ

提督ぅ。暇なら手伝ってよぉ。飛鷹もあたしもぉ、艦載機結構あるんだよね~。 พลเรือเอก ถ้าว่างละก็มาช่วยกันหน่อยสิ ทั้งฮิโยล่ะฉัน ก็ต้องการเครื่องบินเจ๋งๆนะ~
ちょっと待った!!いやぁ~な音が聞こえるぜぇ。敵の偵察機じゃね?

(Kai 2)
おっと、うつ顔よいかい、提督。だめだな!これ飲んどけよ!ほら、ほら。

เดี๋ยวก่อน ได้ยินเสียงอะไรแปลกๆนะ! ใช่เสียงเครื่องสอดแนมของศัตรูไหม?

(Kai 2)
โอ๊ะ ทำไมหน้าบึ้งอย่างงั้นล่ะ พลเรือเอก ไม่ได้นะ! มาดื่มซักแก้วมา เอ๊าๆ

あー、なーんかひまだなー。まいっか、飲んじまうかなー。えーっと熱燗にすっかなー。 อ่าา ว่างชะมัดเลย... เอาเถอะ.. ไปหาไรดื่มเล่นดีกว่า~ รู้สึกว่าจะมี สาเกอุ่น อยู่นะ~
よぉ、提督さぁー、たまには2人でしっぽり飲むかい?いい酒が手に入ったんだよぉ。ああ、大丈夫。肴も持ってきてやんよー。 ว่าไง พลเรือเอก นานๆทีมาดื่มด้วยกันสองคนหน่อยไหม? พอดีมีเหล้าชั้นเยี่ยมติดมือมาด้วยน่ะ อ่า เรื่องกับแกล้มก็พร้อมแล้วล่ะไม่ต้องห่วง
แต่งงาน
アタシも正規空母に負けないように結構頑張ったんだー。それを分かってくれた提督は、アンタだけさー。なぁ、キスしてやるよー。 ฉันน่ะ เพื่อไม่ให้แพ้พวกเรือบรรทุกเครื่องบินมาตรฐาน ถึงได้พยายามพอตัวเลยล่ะ คนที่เข้าใจเรื่องนี้น่ะ มีเพียงพลเรือเอกล่ะนะ นี่ มาจุ๊บกันเถอะ
提督に通信だって。なんだって?

(Kai 2)
そうだなあ。たまには状況を整理してみんのも悪くないね。どんな感じさぁ?ん~?

มีการติดต่อถึงพลเรือเอกล่ะ เรื่องอะไรนะ?
(Kai 2)
นั่นสินะ นานครั้งมาสะสางสภาพการณ์ก็ไม่เลวนะ ว่าไงบ้างล่ะ?
行くぜ!隼鷹出撃する!

(Kai 2)
よーし!改装強化済みの隼鷹さん出撃しちゃうよー!抜錨!

ไปล่ะนะ! จุนโยออกจู่โจม!
(Kai 2)
เอาล่ะ จุนโยวที่ยกเครื่องใหม่เรียบร้อยพร้อมโจมตีล่ะ! ออกปฎิบัติการ!
い~いねえ~。意外と私、やるからねぇ。 เยี่ยมเลย.. เล่นซะตกใจเลยล่ะ ทำกันได้นะ
か~っ、かっこいいなあ!自分に惚れそうだよ~。 จะ เจ๋งสุดๆไปเลย! ตกหลุมรักตัวเองขึ้นมาเลยล่ะ~
いけるいける เอาล่ะๆ!
ありがたいなあ。酒保の方にも補給を頼むぞぉ。大事大事ぃ ขอบคุณนะ ฝากเรื่องเสบียงในโรงครัวด้วยนะ เรื่องสำคัญเลยล่ะ
まぁ、たいしたことないけどさぁ~。一応…ね。

(Kai 2)
か~~っ!風呂が傷口にしみるねぇ。お酒とか持ち込んじゃダメなんかな。ねぇ?

ไม่ใช่เรื่องรุนแรงอะไรหรอกนะ แค่เผื่อๆไว้ก่อนน่ะ
(Kai 2)
อ่าสส์! ตอนลงอ่างนี้ แสบแผลจี๊ดเลยแฮะ เอาสาเกเข้าไปจิบด้วยจะได้ไหมนะ?
まぁ~、装甲だけは薄いからなぁ。あたしと飛鷹ってば、仕方ないねぇ~。 ลานบินนี่บอบบางจังเลยนะ ทั้งของฉันและฮิโยด้วย เฮ้อ ช่วยไม่ได้นะ..
修復完了したってさー。快気祝いだねぇ! การฟื้นฟูเสร็จเรียบร้อยแล้ว ดูแข็งแรงขึ้นแล้วสินะ!
新しい仲間が来るよ。歓迎会しよう。 มีพรรคพวกใหม่มาล่ะ จัดงานเลี้ยงต้อนรับกันเถอะ
艦隊が帰ってきたよ。お疲れさん。 กองเรือกลับมาถึงแล้ว พยายามได้ดีมาก
あたしと飛鷹がいりゃあ、ま~機動部隊って言えるっしょ!…なっ! ฉันกับฮิโยวก็อยู่นะ อ่า เรียกได้ว่าว่า กองเรือคิโดบุไตเลยล่ะ นะ!
パーッといこうぜ~。パーッとな! ไปลุยกันเลย ไปโลด!
よーし、攻撃隊、発艦しちゃって! เอาล่ะ หน่วยจู่โจม ออกตัวได้!
โจมตี
へへぇん。ここで全力で叩くのさ!いっけぇ! หึหึ จะถล่มที่นี่เต็มกำลังเลยล่ะ รับไปซะ!
そうだねぇ。天山とか流星とか欲しいよねぇ。

(Kai 2)
ひゃっはー!者共かかれー!

ใช่แล้ว อยากได้ เทนซัง กับ ริวเซย์ เลยล่ะนะ
(Kai 2)
ยี่ฮ้า! ทุกคนลุยโลด!
MVP
なぁー?結構いけてんだろ、あたし。

艦載機運用能力も結構高いしさぁ、へへぇん。

นี่? ทำได้ดีเกินตัวเลยใช่ไหมล่ะ ฉันน่ะ ก็ฝีมือบังคับเครื่องบินชั้นสูงล่ะนะ ฮิๆ
やっべ! ซวยล่ะ!
だーから装甲薄いんだって!マジで! ก็บอกอยู่ ว่าลานบินบางโคตรเลยนะ!
うわ~ん!こんな格好いやだ~! อ๊าาา สภาพแบบนี้ไม่เอานะ!
จม
あれ、あれあれ、あたし沈むの? マジで? เอ๋ เอ๋ เอาจริงดิ ฉันจมเหรอนิ?

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Junyou?oldid=3477"