FANDOM

เรือลาดตระเวนจินสึEdit

678 Upgrade 2 Jintsuu Kai Ni CG1

วางกระดูกงู : 4 สิงหาคม 1922
ปล่อยลงน้ำ : 10 ธันวาคม 1923
ขึ้นระวางเรือ : 31 กรกฎาคม 1925
ชะตากรรม : จมจากการโดยโจมตีทางอากาศ
เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 1943
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 4 กังหัน และหม้อไอน้ำ 10 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 35.3 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,000 ไมล์ทะเล

7 x 14 cm/50 3rd Year Type
2 x 8 cm/40 3rd Year Type
2 x ตอร์ปิโดขนาด 53 cm แบบสี่ท่อ
48 x ทุ่นระเบิด

  • ช่วงซ้อมรบกลางคืนที่จังหวัดชิมาเนะ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 1927 จินสึชนกับเรือพิฆาตวาราบิ ทำให้วาราบิจม และจินสึเสียหายหนัก
  • ปี 1929-1937 ประจำการและลาดตระเวนแถวน่านน้ำของจีน ช่วยในการยกพลขี้นบก
  • ช่วงที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ จินสึประจำการอยู่ที่ Palau เข้าร่วมในศึกฟิลิปปินส์ ทำหน้าที่คุ้มกันเรือยกพลขึ้นบกของทหารหน่วยที่ 16
  • ศึกที่ทะเลจาวา จินสึและเรือพิฆาตภายใต้สังกัด (อูชิโอะ, ซาซานามิ, ยามะคาเซะและ คาวะคาเซะ) หน่วยเรือพิฆาตที่16 (ยูกิคาเสะ, โทคิสึคาเสะ, อามัตสึคาเสะ และฮัตสึคาเสะ) กับ นาจิ,ฮากุโระ,นากะและอินาสึมะ จู่โจมกองเรือของฝ่ายสัมพันธ์มิตรประกอบไปด้วย HMS De Ruyter, Exeter, Houston, Perth, Java, Electra, Encounter, Jupiter, Kortenaer และ Witte de With กับ USS Alden, John D, Wdwards, John D. Ford และ Paul Jones จินสึมีช่วยส่วนในการจม HMS Exeter
  • ศึกทางตะวันออกของหมู่เกาะโซโลมอน วันที่ 25 สิงหาคม ถูกโจมตีจากเครื่องบินทิ้งระเบิด 6 ลำ ทำให้เรือขนส่งจม 1 ลำ อีกลำเสียหาย ส่วนจินสึเองก็ถูกระเบิด 1 ลูกทำให้ไฟไหม้และเกิดรูรั่ว จึงมอบตำแหน่งเรือธงให้คาเงโร่และตัวเองก็ไปยังเกาะชอร์คแลนเพื่อทำการซ่อมแซม
  • ศึกที่ Kolombangara วันที่ 13 กรกฎาคม เวล 03.30 จินสึและเรือพิฆาตที่มาด้วยประกอบไปด้วยยูกิคาเซะ, ฮามะคาเซะ, ยูกุเระ, มิคาซุกิ, คิโยะนามิ, ซัทสึกิ, มินาซุกิ, ยูนากิ และ มาสึคาเซะ ถูกพบเจอโดยกองเรือฝั่งสัมพันธมิตร ประกอบด้วย USS Honolulu, St. Louis, HMNZS Leander,USS Ralph Talbot, Maury, Gwin, Woodworth,Buchanan,Radford, Jenkins, Nicholas, O'Bannon และTaylor ในการสู้รบมีคำสั่งให้โจมตีโดยตอปิโด แต่เพราะเป็นเวลากลางคืนทำให้ไม่เห็นตำแหน่งศัตรูในขณะที่ฝ่ายสัมพันธมิตรใช้เรดาห์ตรวจจับ จินสึเลยเปิดไฟส่อง เพื่อให้เรือพิฆาตสามารถซัลโวตอปิโดได้ แต่นั้นก็ทำให้จินสึโดยรุมยิงใส่ ถูกกระสุน3นัดที่ตัวเธอและขาด 2 ท่อนในเวลาต่อมา หลังจากที่ไม่มีใครสั่งการผู้การที่ประจำยูกิคาเซะออกคำสั่งโจมตีคืน สามารถจม USS Gwin และสร้างความเสียหายให้แก่ USS Leander และ St.Louis

BasicEdit

Jintsuu

No.047 神通

Sendai Class Light Cruiser

673 Basic Jintsuu
Statistic
Icon Range Range Medium Icon Luck Luck 10 (49)
1:00:00 2
Stock Equipment Icon AircraftSpace
14cm Naval Gun 1
-Unequipped- 1
-Locked- -
-Locked- -

Jintsuu Kai

No.047 神通改

Sendai Class Light Cruiser

676 Upgrade Jintsuu Kai
Statistic
Stock Equipment Icon AircraftSpace
14cm Naval Gun 1
61cm Quad O2 Torpedo Mount 1
Type 0 Recon Seaplane 1
-Locked- -

2nd UpgradeEdit

Jintsuu Kai Ni

No.159 神通改二

Sendai Class Light Cruiser

677 Upgrade 2 Jintsuu Kai Ni
Statistic
Stock Equipment Icon AircraftSpace
Searchlight 1
61cm Quad O2 Torpedo Mount 1
61cm Quad O2 Torpedo Mount 1
-Locked- -

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc159v1
あの……軽巡洋艦、神通です。どうか、よろしくお願い致します…… คือว่า.. ฉัน เรือลาดตระเวนเบา จินสึค่ะ ขอฝากตัวด้วยค่ะ
Kc159v25
神通です。近代化改装を受け、第2水雷戦隊の旗艦を務めました。

コロンバンガラ島沖海戦では先頭に立って奮戦します。 でも、みんな私の事狙うんですもの…ひどいわ……。

จินซึเองคะ หลังจากได้ทำการปรับแต่งสมรรถภาพแล้ว ฉันได้รับเป็นเรือธงของกองเรือตอร์ปิโดที่ 2 ค่ะ

ในการรบที่ Kolombangara นั้นฉันได้สู้ในแนวหน้าอย่างสุดกำลังเลยล่ะ แต่ว่าเรื่องที่ทุกคนรุมยิงฉันนั้นน่ะ โหดร้ายที่สุดเลย..

รายละเอียดอ่านได้ที่ ประวัติการรบเลยครับ

Jintsuu was sunk after illuminating enemy ships with her searchlights, causing all of them to fire at her.

Kc159v4
あの…提督…そんなに触られると、わたし、混乱しちゃいます… คือว่า พลเรือเอกคะ ถ้าจับกันถึงขนาดนั้นล่ะก็ มันจะทำให้ฉันจิตใจปั่นป่วนค่ะ..
Kc159v3
あっ……びっ、びっくりしました อ๊ะ! ตกใจหมดเลยค่ะ
Kc159v2
な、なんでしょうか… มะ มีธุระอะไรเหรอคะ
Kc159v29
提督……あの、その…あのっ……ごめんなさい、何でも、ないです… พลเรือเอก คือว่า.. แบบว่า.. คือ.. ขอโทษค่ะ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ
Kc159v28
提督、大変お疲れではないですか?お休みになれる時に、お休みになってくださいね พลเรือเอก ทำงานหนักไม่เหนือยบ้างเหรอค่ะ ถ้าถึงเวลาพักผ่อนล่ะก็ พักให้มากๆด้วยนะคะ
แต่งงาน
Kc159v24
たまにはゆっくり、神通とお話ししませんか…え?ホントに?いいの…? บางครั้งบางคราวก็ ค่อยๆมานั่งคุยกันกับฉันไหมคะ เอ๋? จริงเหรอคะ? จะดีเหรอคะ?
Kc159v8
提督に、お手紙を持って参りました มีจดหมายมาถึงพลเรือเอกค่ะ
Kc159v13
神通、行きます จินซึ ไปล่ะคะ
Kc159v9
どういうことでしょう…身体が、火照ってきてしまいました… เกิดอะไรขึ้นนะ... ร่างกายมัน... ร้อนผ่าวไปหมดเลยคะ
Kc159v10
こんな素敵な近代化改修、わたしうれしいです… การปรับปรุงสมรรถภาพที่วิเศษขนาดนี้ ฉันดีใจจังเลยค่ะ
Kc159v26
だ、大丈夫…? จะ จะไหวไหมคะนี่?
Kc159v9
Kc159v27
どういうことでしょう…身体が火照って来てしまいました…
(Kai)
補給助かります、感謝致します
เกิดอะไรขึ้นนะ... ร่างกายมัน... ร้อนผ่าวไปหมดเลยคะ
(ร่างไค)
เสบียงช่วยได้มากเลย ขอบคุณมากค่ะ
Kc159v11
あの…少し、休ませていただきますね。 คือว่า ขอตัวไปพักซักครู่นะคะ
Kc159v12
やられちゃいました…。しばらく修理に専念します、すみません。 โดนเล่นงานเข้าให้แล้วค่ะ ขอตัวไปรักษาตัวอย่างเต็มที่ซักพักนะคะ ขอโทษด้วยค่ะ
Kc159v6
あの…修理が終わだみたいです… เรือที่ซ่อมบำรุงเสร็จแล้วค่ะ
Kc159v5
新しい艦がまいりました มีเรือใหม่มาถึงแล้วค่ะ
Kc159v7
出撃していた艦隊が帰投しました เริอที่ออกจู่โจมกลับมาถึงแล้วค่ะ
Kc159v13
Kc159v14
神通、行きます
(Kai ni)
私でよろしければ、出撃いたします!
จินซึ ไปล่ะคะ
(หรือร่างไคนิ)
ถ้าไม่ว่าอะไร ขอออกโจมตีล่ะนะคะ!
Kc55v15
Kc159v15
あたってください
(Kai ni)
砲雷撃戦…開始します!
โดนเถอะค่ะ
(ร่างไค)
เปิดฉากยิงได้ค่ะ!
Kc55v17
Kc159v17
โจมตี
Kc55v16
Kc159v16
撃ちます
(Kai ni)
よく…狙って!
ยิงล่ะคะ!
(ร่างไค)
ค่อยๆเล็ง!
Kc55v18
Kc159v18
油断しましたね、次発装填済みです
(Kai ni)
探照灯照射…突撃します、私に続いて!
คลายความระวัดระวังกันแล้วสินะ.. กระสุนนัดต่อไปของฉันพร้อมยิงแล้ว
(ร่างไค)
เปิดไฟฉายส่อง...ค้นหา ทุกคนตามฉันมาค่ะ!
ในศึกสุดท้ายของเธอที่ Kolombangara ซึ่งเป็นการรบตอนกลางคืน เธอนั้นได้ช่วยเปิดไฟค้นหาศัตรู จนสามารถจมเรือศัตรูได้ แต่แลกมากลับมาที่เธอโดนระดมยิง (เป็นเป้าสายตา) จนจมลง
Kc55v17
Kc159v17
来ないでって言ったのにぃ!
(Kai ni)
魚雷も次発装填済です…これからです!
บอกว่าอย่าเข้ามาใกล้ไงล่ะ!
(ร่างไค)
เตรียมการบรรจุตอร์ปิโดลูกถัดไป... ของจริงมันต่อจากนี้ค่ะ!
MVP
Kc159v23
こんな私でも、提督のお役にたてて…本当に嬉しいです ถ้าฉันคนนี้สามารถทำประโยชน์ให้คุณได้ แค่นี้ฉันก็ดีใจแล้วคะ
Kc159v19
あぁっ อ๊ะ!
Kc55v20
Kc159v20
痛いです!
(Kai ni)
痛いっ…でも、まだ!
มันเจ็บนะค่ะ!
(ร่างไค)
เจ็บจัง... แต่ว่ายังหรอกค่ะ!
Kc55v21
Kc159v21
狙い撃ちされました。これじゃ、戦いにくいです。
(Kai ni)
まだ…まだ…この神通は沈みません!もう一撃くらいできます!
โดนยิงเข้าให้ซะแล้วล่ะค่ะ แบบนี้ยิ่งทำให้สู้ลำบากขึ้นไปอีก
(ร่างไค)
ยังหรอก จินซึคนนี้ยังไม่จมหรอกน่า! ถ้าสู้อีกครั้งเดียวล่ะก็ยังพอไหวค่ะ!
จม
Kc159v22
提督…私…ご一緒できて…光栄でした…… พลเรือเอก.. ฉันน่ะรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้ร่วมรบกับคุณ.. แล้วค่ะ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Jintsuu?oldid=3485"