FANDOM

เรือพิฆาต อิคาสึจิEdit

205 Basic Ikazuchi CG1

วางกระดูกงู : 7 มีนาคม 1930
ปล่อยลงน้ำ : 22 ธันวาคม 1931
ขึ้นระวางเรือ : 15 สิงหาคม 1932
ชะตากรรม :  จมในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 1944
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน หม้อแรงดันไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ทั้งหมด 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 38 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,000 ไมล์ทะเล

3 x 12.7 cm ลำกล้องคู่
3 x ตอร์ปิโด ขนาด 61 cm แบบสามท่อ

  • ช่วงโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ประจำการอยู่ที่มาโกะ ช่วยอิซุสุในการจม HMS Cicada และ Robin หลังขึ้นปี 1942 อิคาซึจิย้ายไปประจำการที่ Davao เข้าร่วมศึก Ambon และ Timor
  • วันที่ 2 มีนาคม1942 ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจาก HMS Encounter และ USS Pope
  • ระหว่างมิถุนายนถึงกรกฎาคม ไปประจำการที่โอมินาโตะ เพื่อช่วยสนับสนุนในหมู่เกาะอะลูเซียน และช่วยลากคาสุมิที่เสียหายไปซ่อมที่เกาะชิซิมะ
  • เดือนกันยายน คุ้มกัน ซุยโฮและ อุนโยไปยังเกาะทรัค และกลับไปยังคุเระ
  • วันที่ 25 เดือนตุลาคม อิคาสึจิ, อาคัทสึกิ และชิราสึยุ ช่วยกันโจมตี USS Zane จนเสียหาย และสามารถจม USS Seminole กับ YP-284 ลงได้ โดยอิคาสึจิเสียหายเพียงเล็กน้อย
  • ศึกกัวดาคาแรลครั้งที่ 1 เป็นเรือคุ้มกันเรือประจัญบานฮิเอย์ กับคิริชิมะ อิคาสึจิยิงแลกกับ USS Atlanta ตัวเธอถูกกระสุนเข้าที่ปืนทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น ทำให้ต้องกลับทรัคเพื่อไปซ่อมฉุกเฉิน
  • อิคาสึจิไปยังน่านน้ำทางตอนเหนือเพื่อเข้าร่วมศึกที่เกาะ Komandorski ในวันที่ 26 มีนาคม แต่การสู้รบจบไปแล้ว
  • ในวันที่ 30 มีนาคม อิคาสึจิลากวาคาบะที่เสียหายหนักไปซ่อมแซม
  • วันที่ 14 เมษายน1944 เป็นเรือคุ้มกัน เรือขนส่ง ซันโยมารุ ไปยัง Woleai ระหว่างทางถูก USS Harder ยิงตอร์ปิโดใส่ จมที่เกาะกวม

BasicEdit

Ikazuchi

No.73 雷

Akatsuki Class Destroyer

204 Basic Ikazuchi
Statistic
20:00 2
Stock Equipment
-Locked-
-Locked-

Ikazuchi Kai

No.73 雷改

Akatsuki Class Destroyer

207 Upgrade Ikazuchi Kai
Statistic
Stock Equipment
10cm Twin High-angle Mount
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

​เสียงในเกมEdit

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc36v1
雷よ!かみなりじゃないわ!そこのとこもよろしく頼むわね! อิคาสึจิล่ะ ไม่ใช่สายฟ้าฟาดนะ! ขอความกรุณาและฝากเรื่องชื่อด้วยล่ะ! 雷 (อิคาสึจิ) แปลว่า สายฟ้า(ฟาด)
Kc36v25
スラバヤ沖海戦では駆逐艦電と一緒に協力して、沈没した敵艦隊の生存者の救助に当たったのよ。

ただ強いだけじゃ、だめだと思うの。ね、司令官!

หลังจากให้ความรวมมือคู่กับอินาสึมะ ในการรบที่สึบารายา พวกเราทั้งคู่ได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตของศัตรูจากเรือที่จมแล้ว

ฉันติดว่าเพียงแค่ความแข็งแกร่งอย่างเดียว ไม่เพียงพอหรอกนะคะ คุณผู้การ!

Kc36v2
元気ないわね。そんなんじゃダメよ ดูไม่ร่าเริงเลยนะ มีอะไรไม่ดีรึเปล่า?
Kc36v3
司令官、私が居るじゃない! คุณผู้การ ก็มีฉันอยู่ด้วยไม่ใช่รึไง!
Kc36v4
そうそう、もーっと私に頼って良いのよ ใช่แล้วๆ พึ่งพาฉันให้มากกว่านี้ก็ได้นะ
Kc236v29
えっと、特にやることはないの?んー…… もっと私に頼っていいのよ? อืม.. ไม่มีอะไรจะทำเป็นพิเศษแล้วเหรอคะ? อืมม งั้นก็ช่วยพึ่งพาฉันให้มากขึ้นซักหน่อยก็ได้นะ?
Kc36v28
司令官、あなたは大丈夫。だって、私が側にいるんだから! ผู้การคะ คุณไม่ต้องห่วงหรอก เพราะข้างๆมีอยู่ฉันด้วยไงล่ะ
แต่งงาน
Kc36v24
ねえ司令官?私無しじゃ、もう艦隊は成り立たないでしょ?ね?ね? นี่คุณผู้การ? ถ้าฉันไม่อยู่ล่ะก็ อย่าแปลงขบวนเรือนะคะ นะ นะ?
Kc36v8
司令官に手紙が来たわ。見ても良い? มีจดหมายส่งมาถึงผู้การน่ะค่ะ ขอดูหน่อยได้ไหม?
Kc36v13
はーい司令官、いっきますよー! ค่า คุณผู้การ ไปล่ะนะ!
Kc36v9
じゃーん!パワーアップしたわ แต่นแต๊น! พลังเพิ่มขึ้นแล้วค่ะ!
Kc36v10
改良された私の魅力はどう?へ?気付かなかったの?ひどーい! เสน่ห์ฉันหลังจากปรับปรุงสภาพเป็นไงบ้างล่ะ? เอ๋? ไม่รู้สึกต่างกันเลย? โหดร้ายยย!
Kc36v26
助けるわ! ช่วยได้มากเลย!
Kc236v27
もっと 補給しても良いのよ! เพิ่มเสบียงให้มากกว่านี้ก็ได้นะ!
Kc36v11
ちょっと直してきまーす ขอตัวไปรักษาตัวซักแปปล่ะค่ะ!
Kc36v12
修理、ちょっと時間かかるかも。ごめんねっ ดูเหมือนการซ่อมบำรุงจะกินเวลาซักพัก ขอโทษด้วยนะ
Kc36v6
修理から戻ってきた艦があるわ มีเรือที่ซ่อมบำรุงเสร็จแล้วค่ะ
Kc36v5
新しい艦ができたわ。早速実戦投入しましょ เรือใหม่สร้างเสร็จแล้วค่ะ รับส่งเธอเข้าร่วมรบกันเถอะ
Kc36v7
艦隊が帰投したわ、お疲れ様 กองเรือกลับมาถึงแล้วค่ะ เหนื่อยกันหน่อยนะ
Kc36v14
雷、司令官のために出撃しちゃうねっ อิคาสึจิจะออกไปรบ เพื่อคุณผู้การล่ะ
Kc36v15
撃てー! ยิงได้!
Kc36v17
โจมตี
Kc36v16
そんな攻撃、当たんないわよ? การโจมตีแบบนั้น มันไม่โดนหรอกค่ะ
Kc36v18
ネズミ輸送任務より、やっぱ戦闘よね! หน้าที่ที่ดีกว่า "ปฎิบัติการขนส่งหนู" ก็มีออกรบล่ะนะ! (ปฎิบัติการขนส่งหนู หรือ Tokyo Express เป็นปฎิบัติการที่กองทัพญี่ปุ่นลักลอบขนส่งสินค้า กำลังพล อาวุธยุโธปกรณ์ รวมทั้งเสบียง ในเวลากลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจเจอของฝ่ายพันธมิตร ส่วนใหญ่จะใช้เรือพิฆาตที่มีความคล่องตัว หรือเรือดำน้ำ เพื่อหลบหลีกสายตา)
Kc36v17
逃げるなら今のうちだよ ถ้าอยากหนีล่ะก็ตอนนี้เป็นโอกาสนะ
MVP
Kc36v23
この雷様に敵うとでも思ってんのかしら?ねぇ司令官?あれ?聞いてる? คิดว่าจะสู้ ท่านอิคาสึจิ คนนี้ได้งั้นรึ ใช่ไหมคุณผู้การ? นี่! ฟังอยู่หรือเปล่า?
Kc36v19
あう!どこから!? อ๊ะ! มาจากไหนเนี่ย!?
Kc36v20
いったぁ~い! โอ๊ยยย!
Kc36v21
なによもう、雷は大丈夫なんだから! อะไรกันนี่ โธ่.. แต่อิคาสึจิยังไหวอยู่น่า
จม
Kc36v22
司令官…どこ…?もう声が聞こえないわ… คุณผู้การ.. อยู่ไหนกันคะ? แทบไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย...

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Ikazuchi?oldid=3341"