FANDOM

เรือพิฆาตฮิบิกิ / верный

198 Basic Hibiki CG1

ข้อมูลทั่วไป

วางกระดูกงู : 21 กุมภาพันธ์ 1930
ปล่อยลงน้ำ : 16 มิถุนายน 1932
ขึ้นระวางเรือ : 31 มีนาคม 1933
ชะตากรรม : ถูกส่งมอบให้แก่สหภาพโซเวียต
ในฐานะสินสงคราม เมื่อวันที่ 5 เมษายน 1947
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
หม้อแรงดันน้ำ 4 ลูก (เครื่องยนต์ดีเซล)
ความเร็วสูงสุด 38 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,000 ไมค์ทะเล

ยุทโธปกรณ์บนเรือประกอบด้วย

3 x 12.7 cm ลำกล้องคู่
3 x ตอปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
36x ระเบิดน้ำลึก

ประวัติการรบ

  • ช่วงบุกโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ อยู่ที่มาโกะเพื่อช่วยเหลือกองเรือทางตอนใต้ของคอนโด โนบุทาเตะ และยังช่วยคุ้มกันเรือยกพลขึ้นบกที่มาลายาและศึกที่ทะเลฟิลิปปินส์
  • มุ่งหน้าสู่หมู่เกาะอะลูเซียนในเดือนพฤษภาคม , ในวันที่ 12 มิถุนายน ถูกโจมตีจาก PBY Catalina
  • กลับไปยังโอมินาโตะตอนสิ้นเดือนสิงหาคม ก่อนกลับไปโยโกสุกะเพื่อซ่อมแซมช่วงสิ้นเดือนตุลาคมอีกรอบหนึง
  • เดือนพฤศจิกายน คุ้มกันอุนโยกับไทโย จากโยโกสุกะไปยังเกาะทรัค
  • เดือนพฤษภาคม 1943 กลับไปประจำการที่ทางตอนเหนือ เพื่อทำหน้าที่ลาดตระเวนแถวฮอกไกโด และหมู่เกาะ Kurile ต่อมาได้ช่วยขนพลทหารที่รอดตายจากในสงครามอะลูเซียน กลับไปยังแผ่นดินแม่ในเดือนสิงหาคม
  • หลังจากกลับที่โยโกสุกะในเดือนกันยายน ฮิบิกิรับคำสั่งไปคุ้มกันเรือยกพลขึ้นบก จากเซียงไฮให้ไปยังเกาะทรัค และ Rabaul หลังสิ้นเดือนพฤศจิกายนได้รับหน้าที่คุ้มกันเรือขนน้ำมัน
  • ในวันที่ 21 ธันวาคมช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือขนน้ำมัน เทรุคาวะ มารุ ช่วงสิ้นเดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายน 1944 ได้ทำหน้าที่คุ้มกัน ฮิโย จุนโย จิโยดะเพื่อทำภารกิจแถวทะเลทางตะวันตก
  • ระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายน ได้ทำหน้าที่คุ้มกันเรือขนน้ำมัน ก่อนที่จะช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากอินาสึมะ ในวันที่14 พฤษภาคม 
  • การรบที่ทะเลฟิลิปปินส์ เป็นเรือสนันสนุนกองแรก ถูกโจมตีจนเสียหายปานกลาง
  • ในเดือนสิงหาคม คุ้มกันขบวนเรือขนส่งจากโมจิไปยังทาคาโอะกับโอกินาว่า ในเดือนกันยายนระหว่างออกมาจากทาคาโอะ เพื่อทำภารกิจคุ้มกันเรือขนส่งไปยังมาลิลานั้น ฮิบิกิกลับถูกโจมตีจาก USS Hake หัวเรือเสียหายหนัก จึงต้องกลับไปซ่อมที่โยโกสุกะอีกครั้ง
  • วันที่ 25 มกราคม 1945 ถูกย้ายหน่วยไปอยู่กองเรือพิฆาตที่ 7 ทำหน้าที่ลาดตระเวนแถวแผ่นดินแม่ ต่อมาหลังจากญี่ปุ้นประกาศยอมแพ้สงคราม ได้ทำหน้าที่เป็นเรือคุ้มกันของเรือที่มีผู้บัญชาการใหญ่ เพื่อเซ็นต์สนธิสัญญายอมแพ้ของญี่ปุ่น ก่อนถูกส่งต่อให้สหภาพโซเวียตในที่สุด

ข้อมูลภายในเกม

Basic

Hibiki

No.72 響

Akatsuki Class Destroyer

197 Basic Hibiki
Statistic
20:00 2
Stock Equipment
-Locked-
-Locked-

Upgrade

Hibiki Kai

No.72 響改

Akatsuki Class Destroyer

200 Upgrade Hibiki Kai
Statistic
Stock Equipment
10cm Twin High-angle Mount
61cm Triple Torpedo Mount
-Locked-

Second upgrade

Верный

No.147 ヴェールヌイ

Akatsuki Class Destroyer

201 Upgrade 2
Statistic
Stock Equipment
-Locked-

เสียงในเกม

ร่างแรก

แนะนำตัว
Kc235v1
響だよ。その活躍ぶりから、不死鳥の通り名もあるよ ฮิบิกิไงล่ะ จากผลงานในอดีตฉันจึงมีฉายาอีกชื่อว่า วิหกอมตะ "ฟินิกซ์" ด้วยล่ะ
Kc235v25
数ある特型駆逐艦の中で、最後まで生き残ったのが、響。転戦の後、あの大和水上特攻時には修理で同行できなかったんだ。賠償艦としてソ連に引き渡され「信頼できる」という意味の艦名になったんだ。 ผู้เหลือรอดจนจบสงครามเพียงหนึ่งเดียว ในหมู่เรือพิฆาตชั้นพิเศษ ฮิบิกิล่ะ หลังจากการต่อสู้มากมาย ฉันถูกซ่อมแซมจึงไมได้เข้าร่วมการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของยามาโตะล่ะนะ ภายหลังจากนั้นได้ถูกส่งมอบให้สหภาพโซเวียตในฐานะสินสงคราม และถูกเปลี่ยนชื่อใหม่ที่มีความหมายว่า "ความไว้ว่างใจ"
Kc235v2
司令官、何だい? มีอะไรรึ พลเรือเอก
Kc235v4
そろそろ戻っても、いいかな? ได้เวลากลับไป... ดีไหมนะ?
Kc235v3
司令官、作戦命令を พลเรือเอก คำสั่งภารกิจล่ะ..
Kc235v28
司令官、疲れてない? พลเรือเอก ไม่เหนื่อยเหรอคะ?
แต่งงาน
Kc235v24
司令官、愛とか恋とかって…なんのことなんだ…? えっ?教えてくれるのか? พลเรือเอก "ความรัก" นี่มัน.. หมายถึงสิ่งใดกันแน่? เอ๋? จะสอนฉันเองงั้นเหรอคะ?
Kc235v8
司令官に連絡みたいだよ ดูเหมือนมีการติดต่อถึงพลเรือเอกล่ะ
Kc235v13
了解、響、出撃する。 รับทราบ ฮิบิกิ ออกปฎิบัติการ
Kc235v9
Хорошо(ハラショー)…こいつは力を感じる。 คาราโชว(เยี่ยม) รู้สึกได้ถึงพลังของเจ้านี่เลย
Kc235v10
ほぅ、これはいいな…Спасибо(スパスィーバ) หืม เจ้านี่แจ่มดีแฮะ... ซะปาซี่บะ(ขอบคุณ)
Kc235v26
やるさ ไม่เลว
Kc235v27
Хорошо(ハラショー)…こいつは力を感じる。 คาราโชว(เยียม) รู้สึกได้ถึงพลังของเจ้านี่เลย
Kc235v11
治してくるね。 ได้เวลารักษาตัวสินะ
Kc235v12
不死鳥の秘密は、修理のタイミングにもあるんだよ。 ความลับของนกฟินิกซ์ คือต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูตัวเองไงล่ะ
Kc235v6
艦の修理が完了したってさ เรือที่ซ่อมไว้เสร็จสมบูรณ์แล้ว.
Kc235v5
新戦力が加わったみたいだね ดูเหมือนกำลังรบใหม่จะมีเพิ่มแล้วนะ
Kc235v7
艦隊が戻ってきたね、お疲れ กองเรือกลับมาแล้ว เหนื่อยกันหน่อยนะ
Kc235v14
不死鳥の名は伊達じゃない。出るよ ออกปฎิบัติการ ฉายานกฟินิกส์ ไม่ได้มีไว้โชว์ล่ะนะ
Kc235v15
さて、やりますか เอาล่ะ จะเริ่มเลยไหมคะ
Kc235v17
โจมตี
Kc235v16
無駄だね เปล่าประโยชน์น่า
Kc235v18
Ура!(ウラー!) อูร่า!
Kc235v17
遅いよ ช้าไปแล้ว!
MVP
Kc235v23
勝利か。いい響きだな。嫌いじゃない ชนะงั้นรึ เป็น"เสียง"ที่ดีนะ ไม่ได้เกลียดคำนี้หรอก คำว่า ฮิบิกิ ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า เสียงสะท้อน
Kc235v19
くっ… อึก..
Kc235v20
沈まんさ… ไม่ยอมจมหรอกน่า..
Kc235v21
さすがにこれは、恥ずかしいな… ตามที่คาดหวังไว้.. นี่มันค่อนข้างน่าอายนะ
จม
Kc235v22
私の最後の名はВерный(ヴェールヌイ)だ…до свидания(ダスビダーニャ) ชื่อสุดท้ายของฉันคือ "เฝวียนีย" ล่ะ ดา สวิดานิยา(ลาก่อน)

ร่างไค

แนะนำตัว
Kc147v1
ひび…Верный(ヴェールヌイ)だ。信頼できると言う意味の名なんだ ชั้นฮิบิ.. เฝวียนีย ล่ะ ชื่อมีความหมายว่า "ความไว้ว่างใจ" น่ะ
Kc147v25
Kc147v2
司令官、大丈夫か? พลเรือเอก เป็นไรหรือเปล่า?
Kc147v4
до свидания(ダスビダーニャ) ดา สวิดานิยา(ลาก่อน)
Kc147v3
司令官、作戦命令を พลเรือเอก คำสั่งภารกิจล่ะ..
Kc147v29
大丈夫だよ。私は一人でも。 เป็นไปไรหรอกค่ะ แม้ว่าฉันจะอยู่คนเดียวก็ตาม
Kc147v28
司令官、疲れてない? พลเรือเอก ไม่เหนื่อยเหรอคะ?
แต่งงาน
Kc147v24
Kc147v8
司令官に連絡みたいだよ。 ดูเหมือนมีการติดต่อถึงพลเรือเอกล่ะ
Kc147v13
了解、Верный(ヴェールヌイ)、出撃する。 รับทราบ เวียรนึยฮ ออกปฎิบัติการ
Kc147v9
Хорошо(ハラショー)…これは信頼できる。 ฮาราโชว(เยียม) เจ้านี่ไว้ใจได้ล่ะ
Kc147v10
いいな…Спасибо(スパスィーバ) เยี่ยม.. ซะปาซี่บะ(ขอบคุณ)
Kc147v26
Ура!(ウラー!) อูร่า
Kc147v27
Спасибо(スパスィーバ) ซะปาซี่บะ(ขอบคุณ)
Kc147v11
Спасибо(スパスィーバ) ซะปาซี่บะ(ขอบคุณ)
Kc147v12
不死鳥の秘密は、修理のタイミングにもあるんだよ ความลับของนกฟินิกซ์ คือต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูตัวเองไงล่ะ
Kc147v6
艦の修理が完了したってさ เรือที่ซ่อมไว้เสร็จสมบูรณ์แล้ว
Kc147v5
新戦力が加わった様だね ดูเหมือนกำลังรบใหม่จะมีเพิ่มแล้วนะ
Kc147v7
Kc147v14
信頼の名は伊達じゃない。出るよ "ความเชื่อใจ"ในชื่อชั้นน่ะไม่ได้มีไวโชว์หรอกนะ ออกตัวล่ะ!
Kc147v15
さて、やりますか เอาล่ะ จะเริ่มเลยไหมคะ
Kc147v17
โจมตี
Kc147v16
無駄だね เปล่าประโยชน์น่ะ
Kc147v18
Ура!(ウラー!) อูร่า!
Kc147v17
Хорошо(ハラショー) คาราโชว(เยียม)
MVP
Kc147v23
勝利か。いい響きだな。嫌いじゃない ชนะงั้นรึ เป็น"เสียง"ที่ดีนะ ไม่ได้เกลียดคำนี้หรอก
Kc147v19
くっ… อึก!..
Kc147v20
沈まんさ… ไม่ยอมจมหรอกน่า..
Kc147v21
流石にこれは、恥ずかしいな… ตามที่คาดหวังไว้.. นี่มันค่อนข้างน่าอายนะ
จม
Kc147v22
私の本当の名は響…до свидания(ダスビダーニャ)…さようなら。 ชื่อที่แท้จริงของชั้นคือฮิบิกิ.. ดา สวิดานิยา(ลาก่อน) ...ลาก่อนนะ

บอกเวลา

เวลา ญี่ปุ่น ไทย หมายเหตุ
00:00
Kc147v30
полночь(ポールナチ 訳:深夜0時)…失礼、マルマルマルマル。 ปอลหนัช (เที่ยงคืน)... ขออภัย, 0 นาฟิกา
01:00
Kc147v31
マルヒトマルマル。深夜だね。 01.00 น. ดึกมากแล้วนะ
02:00
Kc147v32
マルフタマルマル。静かな海は…嫌いじゃない。 02.00 น. ก็ไม่ได้เกลียด ทะเลที่เงียบหรอกนะ
03:00
Kc147v33
マルサンマルマル。眠かったらどうぞ。私の膝を貸そうか。 03.00 น. ถ้าง่วงนอนล่ะก็เชิญเลย ฉันจะให้ยืมตักเอง
04:00
Kc147v34
マルヨンマルマル。私は任務中に眠くならない。 04.00 น. ฉันไม่หลับระหว่างปฎิบัติภารกิจหรอก
05:00
Kc147v35
マルゴーマルマル。空の色が変わる頃だ。…綺麗だな。 05.00 น. เวลานี้ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีแล้วล่ะ วิเศษไปเลยนะ
06:00
Kc147v36
マルロクマルマル。司令官、悪いがちょっと重い…。 06.00 น. พลเรือเอก โทษทีนะ รู้สึกหนักนิดนึงน่ะ..
07:00
Kc147v37
マルナナマルマル、朝だ。朝食を摂ろう。 07.00 น. เช้าแล้วนะ ไปหาข้าวเช้าทานกัน
08:00
Kc147v38
マルハチマルマル。任務を始めようか。 08.00 น. มาเริ่มภารกิจกันเลยไหม
09:00
Kc147v39
マルキュウマルマル。艦隊に、遠征の指示を。 09.00 น. แนะนำให้กองเรือออกสำรวจ
10:00
Kc147v40
ヒトマルマルマル。司令官、残った艦は、私が引き受けよう。 10.00 น. เรือที่เหลือนั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ฉันเอง พลเรือเอก
11:00
Kc147v41
ヒトヒトマルマル。皆を連れて、演習してこようか。 11.00 น. ไปร่วมฝึกซ้อมกับทุกคนกันไหม
12:00
Kc147v42
полдень(ポールヂェニ 訳:正午)…失礼、ヒトフタマルマル。気を抜くと言葉が…。気をつける。 ปอลเด็น (เที่ยงวัน)... ขออภัย 12.00 น. เผลอหลุดปากพูดออกไป.. จะคอยระวังไว้ค่ะ
13:00
Kc147v43
ヒトサンマルマル。今日のランチは…ハイ、これ。ピロシキだ。 13.00 น. อาหารเที่ยงวันนี้คือ นี่ "พิโรกี" ค่ะ pirozhki. คือขนมปังสอดใส้ของรัสเซีย
14:00
Kc147v44
ヒトヨンマルマル。午後の艦隊勤務を始めよう。疲れてはいない。 14.00 น. เริ่มภารกิจกองเรือรอบบ่ายกันเถอะ ชั้นไม่หน่อยหรอกค่ะ
15:00
Kc147v45
ヒトゴーマルマル。引き続き、訓練だ。疲労の溜まっている艦は休ませよう。 15.00 น. ต่อด้วย การฝึกฝนล่ะ ถึงจะมีเรือที่อ่อนล้าอยู่ก็ไม่ให้พักหรอกนะ
16:00
Kc147v46
ヒトロクマルマル。全艦隊戻ったら、反省会だ。 16.00 น. ถ้ากองเรือกลับมาหมดแล้ว มาประชุมรายงานผลกันเถอะ
17:00
Kc147v47
ヒトナナマルマル。司令官、さぁ皆に一言を。 17.00 น. พลเรือเอก เอาล่ะ พูดอะไรกับทุกคนหน่อย
18:00
Kc147v48
ヒトハチマルマル。何?司令官。これから演習の予定だけど。 18.00 น. มีอะไรรึ พลเรือเอก? จากนี้ไปมีกำหนดการฝึกซ้อมต่อนะ
19:00
Kc147v49
ヒトキュウマルマル。訓練がきついって?それは済まなかった。 19.00 น. การฝึกโหดเกินไป งั้นเรอะ? งั้นคงต้องขอโทษด้วย
20:00
Kc147v50
フタマルマルマル。司令官、カレーは…ちょっとわからない。 20.00 น. พลเรือเอก แกงกระหรี่นั้น.. ไม่ค่อยจะรู้จักหรอกค่ะ
21:00
Kc147v51
フタヒトマルマル。今夜はボルシチでどう?私のは美味い。 21.00 น. ซุปบีทรูท (Borscht) ในคืนนี้เป็นไงบ้าง ฝึมิอฉันอร่อยนะ
22:00
Kc147v52
フタフタマルマル。ボルシチ、皆も喜んでくれた。嬉しいな。 22.00 น. ทุกคนถูกใจ ซุปบีทรูทของฉัน ช่างน่ายินดีนะ
23:00
Kc147v53
フタサンマルマル。司令官、今日も一日、お疲れ様。 23.00 น. พลเรือเอก ขอบคุณที่เหนื่อยยากมาทั้งวันนะคะ
Idle
Kc147v29
大丈夫だよ。私は一人でも。 ฉันไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ แม้ว่าจะอยู่เพียงลำพัง น่าจะมาจากการที่เธอรอดคนเดียว ในเรือพี่น้องของเธอทั้งหมด (รวมทั้งเห็นพี่น้องตัวเองจำไปต่อหน้าต่อตาด้วย)

อื่นๆ

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Hibiki?oldid=2357"