FANDOM

เรือพิฆาตฮัทซึคาเสะ

331 Basic Hatsukaze CG1.png

ข้อมูลทั่วไป

วางกระดูกงู : 3 ธันวาคม 1937
ปล่อยลงน้ำ : 24 มกราคม 1939
ขึ้นระวางเรือ : 15 กุมภาพันธ์ 1940
ชะตากรรม : จมระหว่างปฎิบัติหน้าที่ วันที่ 2 พฤศจิกายน 1943
ระวางขับน้ำ : 2,066 ตัน
ความยาวตลอดลำ : 118.5 m
ความกว้างสูงสุด : 10.8 m
กินน้ำลึก : 3.8 m
เครื่องยนต์ : หม้อไอน้ำที่ใช้น้ำเป็นแรงขับ 3 หม้อ และหม้อที่ใช้แรงขับของไอ 2 หม้อ
กำลังขับ : 52,000 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด : 35.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด : 5,000  ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ : 239 คน

ยุทโธปกรณ์บนเรือประกอบด้วย

3 x 12.7 cm/50 Type 3 ลำกล้องคู่
4 x Type 96 25 mm AA ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

ประวัติการรบ

  • เมื่อถึงเวลาในการโจมตีที่เพิร์ลฮาร์เบอร์เธอได้เข้าร่วมในฐานะเรือคุ้มครองให้กับเรือบรรทุกเครื่องบินเบา ริวโจว เพื่อบุกไปทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์เพื่อที่จะทำการวางแนวระเบิดโดยเรือ Yaeyama. ในช่วงกลางของปี 1942 เธอได้รับหน้าที่ในการเป็นเรือคุ้มครองไปบุกยัง Menado,Kendari และ Ambon ในเดือนมกราคม ส่วนในเดือนกุมภาพันธ์ก็ได้บุกไปยัง Makassar, Timor และ eastern Java ในช่วงวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์เธอได้เข้าร่วมในศึกคาบสมุทร Java ในเดือนมีนาคมเธอได้รับการติดตั้งตอร์ปิโดเข้าไปด้วยเพื่อปฏิบัติการต่อต้านเรือดำน้ำที่คาบสมุทร Java ในช่วงสิ้นสุดเดือนเมษายนเธอได้กลับมายังเขตกองเรือ Kure เพื่อซ่อมแซมซึ่งแล้วเสร็จในช่วงวันที่ 3 พฤษภาคม
  • ในวันที่ 14 กรกฎาคม เธอและหน่วยเรือพิฆาตที่ 16 ได้ถูกเข้าไปร่วมกับหน่วยเรือพิฆาตที่ 10. วันที่ 16 สิงหาคม หน่วยเรือพิฆาตที่ 10 ได้ออกจากเขตกองเรือ Kure ไปยังเกาะ Truk. วันที่ 24 สิงหาคม หน่วยเรือพิฆาตที่ 10 ภายใต้การบัญชาการของผู้การ นากุโมะ ได้เข้าจู่โจมในศึกทางตะวันออกของหมู่เกาะโซโลม่อน. ระหว่างเดือนกันยายน ถึง เดือนตุลาคม, เธอได้รับหน้าที่ในการออกไปลาดตระเวนบริเวณตอนเหนือของเกาะ Truk. วันที่ 26 ตุลาคม, ในศึกที่เกาะ Santa Cruz เธอได้ทำหน้าที่คุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบินที่ได้รับความเสียหายทั้งสองนั้นคือ โชวคาคุ และ ซุยโฮเพื่อกลับไปยังเกาะ Truk ในวันที่ 28 ตุลาคม. ในวันที่ 4 พฤศจิกายน หน่วยเรือพิฆาตที่ 10 ได้รับหน้าที่ในการคุ้มครองเรือบรรทุกเครื่องบิน ซุยกากุ จากเกาะ Truk ไปยังเขตกองเรือ Kure และก็ได้ทำการฝึกรบที่คาบสมุทร Inland หลังจากนั้นก็ได้ทำการคุ้มครอง ซุยกากุ จากเกาะ Truk ไปยังหมู่เกาะ Shortland ในเดือนมกราคม 1943.
  • ในวันที่ 10 มกราคม ระหว่างการทำหน้าที่คุ้มกันเรือขนส่งเสบียงเพื่อไปยัง Guadalcanal เธอได้ช่วยในการจมเรือของฝั่งอเมริกานั้นคือ PT-43 และ PT-112 แต่โชคร้ายเธอได้รับความเสียหายอย่างหนักจากตอร์ปิโดเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าเป็นตอร์ปิโดที่ออกมาจากเรือ PT-112 ทำให้ความเร็วของเธอตกลงมาอยู่ที่ 18 น็อตเท่านั้น เธอจึงต้องรีบกลับมาซ่อมด่วนที่เกาะ Truk และถูกส่งต่อมายังเขตกองเรือ Kure เพื่อซ่อมแซมเพิ่มเติม. ในช่วงเดือนกันยายน เธอและหน่วยเรือพิฆาตที่ 10 ได้ทำหน้าที่คุ้มครองเรือประจัญบาน ยามาโตะ จากเขตกองเรือ Kure ไปยังเกาะ Truk และพวกเธอก็ได้ทำหน้าที่นี้ไปจนถึงเดือน ตุลาคมเพื่อเคลื่อนย้ายจาก Truk ไป Eniwetok ซ้ำแล้วซ้ำอีก.
  • ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี 1943 ระหว่างที่กำลังทำการรบที่อ่าว Empress Augusta เธอได้รับความเสียหายเข้าที่ด้านหน้าของตัวเรือจากการที่ชนกับเรือลาดตระเวนหนัก เมียวโค ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกันแต่ เมียวโค ก็ได้ปล่อยเธอทิ้งไว้และเธอก็ได้จมลงไปพร้อมกับเรือลาดตระเวนเบา เซนได จากการยิงของฝั่งศัตรู เธอได้ถูกนำชื่อออกในวันที่ 5 มกราคม ปี 1944

ข้อมูลภายในเกม

Basic

Hatsukaze

No.118 初風

Kagerou Class Destroyer

118.jpg
Statistic
2
25mm Twin Autocannon Mount
-Locked-
-Locked-

Upgrade

Hatsukaze Kai

No.118 初風改

Kagerou Class Destroyer

118M.jpg
Statistic
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad O2 Torpedo Mount
-Locked-

เสียงในเกม

ร่างแรก

แนะนำตัว
Hatsukaze-Introduction.ogg
初風です、よろしく。提督さんにとって私は何人目の私かしら? ฉันฮัทซึคาเสะค่ะ, ยินดีที่ได้พบกันนะค่ะผู้การ. ฉันสงสัยจริงๆว่าผู้การมีคนอื่นๆมามากเท่าไรแล้ว?
Hatsukaze-Library.ogg
陽炎型駆逐艦、初風よ。

ブーゲンビルで妙高姉さんとぶつかって、艦首をばっさり切断… で、航行不能になったところに集中砲火くらって…怖い…怖すぎる妙高姉さん…

เรือพิฆาตชั้นคาเงโร่ ฮัทซึคาเสะเองค่ะ.

พี่เมียวโคและฉันเกิดปะทะกันกับเรือลำอื่นๆที่ Bougainville, และด้านหน้าเรือของฉันเสียหายทำให้ไม่สามารถไปไหนได้เลย...ฉันตกเป็นเป้านิ่งและก็... ฉันกลัวจังเลย ... พี่เมียวโค... ฉันกลัวมากๆเลย...

เลขานุการ(1)
Hatsukaze-Secretary 1.ogg
ああ…提督。お疲れさま อ่า...ผู้การขอบคุณมากค่ะที่ทำงานหนัก.
เลขานุการ(2)
Hatsukaze-Secretary 2.ogg
じー…見てるだけよ。いけないの? ฉันว่ามันดูไม่ดีเท่าไรนะค่ะ?
เลขานุการ(3)
Hatsukaze-Secretary 3.ogg
ちょっ!何触ってんのよ!ぶつわよ叩くわよ!?妙高お姉さんに言いつけるわよ!? เฮ้! อย่ามาแตะตัวฉันนะ! ไม่อย่างนั้นเป็นเรื่องแน่! หรืออยากจะให้ฉันไปบอกพี่เมียวโคละ?
Hatsukaze-Idle.ogg
あーもう退屈ー!提督ー、何かしようよぉ。 เห้อออ! ฉันเบื่อมากเลยนะ... ผู้การค่ะทำอะไรสักอย่างสิ.
Hatsukaze-Wedding Line.ogg
提督、どこを見てんの?初風はここよ? ผู้การกำลังมองหาใครอยู่หรือเปล่าค่ะ? ฮัทซึคาเสะอยู่ตรงนี้แล้วไง?
แต่งงาน
Hatsukaze-Wedding.ogg
こんなとこに呼び出して何よー、私整備と補給で超忙しいんですけどー…えっ、何?大きな花束…私に?……やだ、嬉しい…はっ、な、何言わせるのよ、このバカ提督!も、貰っといてあげるわよ! เรียกฉันมาที่นี้ทำไมหรือค่ะ?ฉันกำลังอยู่กับการซ่อมแซมและปรับปรังอาวุธนะค่ะ...เออ? เป็นช่อดอกไม้ที่ใหญ่มากเลยนะค่ะ...ฉัน...อะ... ผู้การอย่าทำเป็นแบบนี้สิค่ะ? ฉันนะได้รับมันไว้ตั้งนานแล้วละค่ะ...
โชว์ข้อมูลตัวละคร
Hatsukaze-Looking At Scores.ogg
これ、司令官宛の資料?ふーん? โอ้, มีรายงานเข้ามาหาผู้การค่ะ?หืม?
Hatsukaze-Joining A Fleet.ogg
駆逐艦初風、出撃します! เรือพิฆาตฮัทซึคาเสะ พร้อมแล้วค่ะ!
ใส่ยุทโธปกรณ์(1)
Hatsukaze-Equipment 1.ogg
へぇ、まぁまぁね อ่า, มันค่อนข้างดีอยู่นะค่ะ.
ใส่ยุทโธปกรณ์(2)
Hatsukaze-Equipment 2.ogg
ま、いいんじゃないかしら โอ้, มันค่อนข้างดูดีที่เดียว.
ใส่ยุทโธปกรณ์(3)
Hatsukaze-Equipment 3.ogg
貰っといてあげるわ ฉันจะรับมันไว้ค่ะ.
Hatsukaze-Supply.ogg
ん、これで行けるわね เอาละเท่านี้ฉันก็ไปต่อได้แล้ว.
เข้าอู่ซ่อม ≤ เสียหายเล็กน้อย
Hatsukaze-Docking Minor.ogg
ご飯、まだなの? นี้ยังไม่ถึงเวลาอาหารค่ำอีกหรือ?
เข้าอู่ซ่อม ≥ เสียหายปานกลาง
Hatsukaze-Docking Major.ogg
お風呂入るから。覗かないでね! ฉันจะไปที่โรงซ่อมบำรุง, อย่าแอบดูละ!
Kc300v6.ogg
修理完了したわ ในที่สุดก็ซ่อมเสร็จ.
Hatsukaze-Construction.ogg
建造終了よ เรือต่อเสร็จแล้วค่ะ
Hatsukaze-Returning From Sortie.ogg
作戦から艦隊が帰投したわ ฉันกลับมาบ้านจากการสำรวจแล้วค่ะ.
ออกรบ
Hatsukaze-Starting A Sortie.ogg
出るわ!足手まといは置いてくわよ! เอาละได้เวลาไปแล้ว! ฉันจะทิ้งความน่ารำคาญพวกนี้ไว้ตรงนีก่อนละ!
Hatsukaze-Battle Start.ogg
はっきり言って…妙高お姉さんの方が私はこわいわ ฉันขอบอกตรงๆเลยนะว่าพี่เมียวโคนะน่ากลัวกว่าฉันเยอะ. มีเรือรอดจากตอนนั้นอยู่เพียง 4 ลำ แต่การที่เธอนั้นชนกับเมียวโคทำให้เธอได้รับความเสียหายและเมียวโคก็ได้ปล่อยเธอไว้หลังจากกันชนกันทำให้เธอตกเป็นเป้าในการยิงของอีกฝ่าย
โจมตี
Hatsukaze-Attack.ogg
てーっ! ยิงได้!
Hatsukaze-Night Battle.ogg
早く消えなさいよ! มารีบทำให้มันจบๆไปกันดีกว่า!
เริ่มต่อสู้ศึกกลางคืน
Hatsukaze-Night Attack.ogg
なんでこっち来るのよー! ทำไมแกถึงมาอยู่ตรงนี้ได้นะ!
MVP
Hatsukaze-MVP.ogg
この初風が艦隊を勝利に導いたってこと、忘れちゃだめよ อย่าลืมชมฉันละสำหรับชัยชนะในครั้งนี้!
เสียหายเล็กน้อย(1)
Hatsukaze-Minor Damage 1.ogg
はあっ? หึ?!
เสียหายเล็กน้อย(2)
Hatsukaze-Minor Damage 2.ogg
何してくれんのよ! นี้มันอะไรกัน?!
≥ เสียหายปานกลาง
Hatsukaze-Major Damage.ogg
やだ、く、首つながってる? 一度、妙高お姉さんに壊されてから・・・どうも艦首弱くて・・・・。ああー・・・怖い・・・。 ไม่นะ...ยิงเข้ามาที่ด้านหน้าเรืออย่างงั้นหรือ? ฉันพึ่งชนกับพี่เมียวโคไปเองนะ... มันจะทำให้ฉันอ่ออนแอลงมาก... อ่าาา, ฉันกลัวจังเลย...
จม
Hatsukaze-Sunk.ogg
提督に…もっと強くなってほしかったから…嫌なことばかり言ってたな…ごめん…ね ฉันเพียงแค่ต้องการที่จะให้ผู้การเข้มแข็งเข้าไว้...ลาก่อนนะค่ะ.

เสียงบอกเวลา

เวลา ญี่ปุ่น ไทย หมายเหตุ
00:00
Hatsukaze-00.ogg
深夜0時ね。そろそろおねむ? กลางดึกสินะ...น่าจะเป็นเวลานอนนะ?
01:00
Hatsukaze-01.ogg
1時です。とっぷりと深夜ね นี้มัน 1 นาฬิกาแล้วนะ น่าจะเป็นช่วงกลางคืนจริงๆแล้วละ
02:00
Hatsukaze-02.ogg
2時…かぁ。そろそろ寝ないの? 2 นาฬิกาแล้วนะ ยังไม่นอนอีกงั้นหรือ?
03:00
Hatsukaze-03.ogg
あぁ…もう3時じゃない อ่า... นี้มัน 3 นาฬิกาแล้วนิ
04:00
Hatsukaze-04.ogg
4時よ。さすがにそろそろ寝ないと… 4 นาฬิกาแล้วถ้าผู้กาารยังไม่ไปนอนอีกละก็...
05:00
Hatsukaze-05.ogg
朝になっちゃった!もう5時! อรุณสวัสดิค่ะ นี้ 5 นาฬิกาแล้ว!
06:00
Hatsukaze-06.ogg
6時です。提督…徹夜?もしかして? 6 โมงเช้าแล้วค่ะผู้การ
07:00
Hatsukaze-07.ogg
朝7時です。提督、朝ごはんにしましょ 7 โมงแล้วมาทานอาหารเช้ากันเถอะค่ะ.
08:00
Hatsukaze-08.ogg
8時。今日もいい天気になりそう 8 โมงแล้วดูเหมือนว่าวันนี้จะอากาศดีนะค่ะ.
09:00
Hatsukaze-09.ogg
9時です。そろそろ本気出しますかー♪ 9 โมงแล้วพวกเราควรออกไปข้างนอกนะค่ะ?
10:00
Hatsukaze-10.ogg
10時!なんかー…調子でないなー 10 โมงแล้วอย่างงั้นหรือ...ฉันไม่คิดว่าเป็นแบบนั้นเลยนะ
11:00
Hatsukaze-11.ogg
11時です。そろそろお昼ね 11 โมงแล้วใกล้จะได้เวลาเที่ยงแล้ว.
12:00
Hatsukaze-12.ogg
お昼です。ランチは何にするの?おいしいの食べたいなー เที่ยงแล้ว จะทานข้าวเที่ยงอะไรดีค่ะ? ฉันอยากจะกินอะไรที่มัน...
13:00
Hatsukaze-13.ogg
午後1時。ちょっとお昼寝しない? บ่ายโมงแล้ว ทำไมไม่ไปงีบหลับละค่ะ?
14:00
Hatsukaze-14.ogg
午後2時ですー。この時間てちょっと眠い 2 โมงแล้วฉันว่าฉันควรจะงีบสักเล็กน้อยนะ.
15:00
Hatsukaze-15.ogg
午後3時。甘いもの食べたいなー 3 โมงแล้ว ฉันอยากจะทานอะไรที่หวานๆหน่อยนะ.
16:00
Hatsukaze-16.ogg
夕方ね…午後4時です สวัสดีตอนกลางวันค่ะ! ห่ะ 4 โมงแล้วอย่างงั้นหรือ
17:00
Hatsukaze-17.ogg
午後5時かー。そろそろ日没ね 5 โมงแล้วใกล้ได้เวลาพระอาทิตย์ตกแล้วค่ะ.
18:00
Hatsukaze-18.ogg
午後6時になりましたー。夜ごはんは何ー? ตอนนี้ก็ 6 โมงแล้ว มื้อเย็นนี้จะทานอะไรดีค่ะ?
19:00
Hatsukaze-19.ogg
午後7時。提督、夜ごはん食べよ。お腹減ったー 1 ทุ่มแล้ว ผู้การคะ ทานอะไรดีค่ะ? ฉันหิวไปหมดแล้ว.
20:00
Hatsukaze-20.ogg
午後8時かぁ。何かする? 2 ทุ่มแล้ว ดูนั้นสิ?
21:00
Hatsukaze-21.ogg
午後9時です。そろそろ夜戦の時間ね 3 ทุ่มแล้วใกล้ได้เวลาศึกกลางคืนแล้วสิ เย้...
22:00
Hatsukaze-22.ogg
午後10時。川内姉さんいなくて、静かでいいわ 4 ทุ่มแล้วพี่เซนไดไม่อยู่แถวนี้ มันเงียบดีจริงๆ
23:00
Hatsukaze-23.ogg
現在時刻、午後11時です。そろそろ休まないの? นี้ก็ 5 ทุ่มแล้วนะค่ะ ไม่ลองไปพักสักหน่อยละ?
Idle
Hatsukaze-Idle.ogg
あ~もう退屈~!提督、何かしようよ~ อ่า, บ้าจริง! น่าเบื่อจังเลย ผู้การค่ะทำอะไรสักอย่างสิ.

เทศกาลต่างๆ 

เลขานุการ (ไวท์เดย์)
Whiteday 2015 Hatsukaze.ogg
なーに、これを私に? でも…提督はこれを、何人にあげているのかしら? …まぁ、いいけど มีอะไรหรือ อันนี้ให้ฉันเหรอ? แต่ว่า.. ไอ้เจ้านี่น่ะ พลเรือเอกให้สาวคนอื่นไปกี่คนแล้วล่ะ? ...อ่า เอาเถอะ
2 Aniversary Hatsukaze.ogg
 
今日は特別な日よね。提督さんと一緒に過ごせて、嬉しいわ。 วันนี้เป็นวันพิเศษล่ะนะ ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับพลเรือเอก ฉันดีใจที่สุดเลย

อื่นๆEdit

อื่นๆ

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Hatsukaze?oldid=3683"