FANDOM

เรือประจัญบาน(บรรทุกเครื่องบิน) ฟุโซEdit

044 Upgrade 2 Fusou Kai Ni CG1

วางกระดูกงู : 11 มีนาคม 1912
ปล่อยลงน้ำ : 28 มีนาคม 1914
ขึ้นระวางเรือ : 8 กันยายน 1915
ชะตากรรม : จมในยุทธการช่องแคบซูริกาโอ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 1944
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน หม้อแรงดันไอน้ำ(แบบเก่า) ซึ่งใช้น้ำมันกับถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง จำหนวน 22 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 24.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 11,800 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ 1,900 คน

6 x ปืนใหญ่ 35.6 cm ลำกล้องคู่
14 x 15.2 cm ลำกล้องคู่
4 x 12.7 cm มุมสูง
25 mm AA-Gun รวมกัน 95 กระบอก
เครื่องบินทะเลลาดตระเวน 3 ลำ

  • ช่วงเวลาที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ เป็นเรือสนับสนุนการโจมตี
  • ยุทธนาวีมิดเวย์ เป็นเรือคุ้มกันกองเรือหลัก
  • วันที่ 14 มินาถุยน 1942 มีแผนให้ปรับปรุงเป็นเรือประจัญบานบรรทุกเครื่องบินแต่ถูกยกเลิกและให้ ชั้นอิเสะเป็นแทน
  • วันที่ 1 มิถุนายน 1943 ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากมุตสึที่ระเบิดแบบไม่ทราบสาเหตุ
  • การสู้รบที่ช่องแคบซูริกาโอ้ วันที่ 24 ตุลาคม1944 ฟุโซ ยามาชิโระและโมงามิถูกโจมตีจากเครื่องบิน และในวันที่ 25 ตุลาคม เวลา 01.05 โดนกองทัพเรือของฝั่งพันธมิตรที่ดักทางไว้เปิดฉากยิงถล่ม ฟุโซถูกตอร์ปิโด 1 ลูกจาก USS Melvin เข้าที่กลางลำเรือ ทำให้เรือขาดเป็น 2 ท่อน และจมลงในที่สุด

BasicEdit

Fusou

No.026 扶桑

Fusou Class Battleship

037 Basic Fusou
Statistic
Icon Armor Armor 59 (79) Icon Torpedo Torpedo 0
Icon Aircraft Aircraft 12 Icon ASW ASW 0
Icon Speed Speed Slow Icon LOS LOS 9 (33)
Icon Range Range Long Icon Luck Luck 5 (39)
04:20:00 4
Stock Equipment Icon AircraftSpace
35.6cm Twin Gun Mount 3
15.2cm Naval Gun 3
Type 0 Recon Seaplane 3
-Unequipped- 3

Fusou Kai

No.026 扶桑改

Fusou Class Aviation Battleship

040 Upgrade Fusou Kai
Statistic
Icon Aircraft Aircraft 40 Icon ASW ASW 0
Stock Equipment Icon AircraftSpace
35.6cm Twin Gun Mount 10
Zuiun (Auspicious Clouds) 10
Type 0 Recon Seaplane 10
-Unequipped- 10

Second UpgradeEdit

Fusou Kai Ni

No.211 扶桑改二

Fusou Class Aviation Battleship

043 Upgrade 2 Fusou Kai Ni
Statistic
Icon Aircraft Aircraft 40 Icon ASW ASW 0
Lv80 Remodel + Blueprint 4
Stock Equipment Icon AircraftSpace
Prototype 41cm Triple Cannon 4
41cm Twin Gun Mount 4
12cm 30-tube Rocket Launcher 9
Zuiun Model 12 23

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc411v1
扶桑型超弩級戦艦、姉の扶桑です。妹の山城ともども、よろしくお願い致します。 สุดยอดเรือประจัญบานชั้นฟุโซ คนพี่ฟุโซค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวพวกเราทั้งคู่ด้วยนะคะ
Kc411v25
初の日本独自設計による超弩級戦艦、扶桑です。

妹の山城ともどもよろしくお願いしますね。 レイテ沖? そうね、いつか突入してみたいわ。ホントよ?

ลำแรกของสุดยอดเรือประจัญบาน ที่ออกแบบเฉพาะของญี่ปุ่น ฟุโซค่ะ

ขอฝากเนื้อฝากตัวทั้งฉันและยามาชิโร่คนน้องด้วยนะคะ ยุทธการช่องแคบซูริกาโองั้นเหรอคะ? คงอาจจะบุกโจมตีเข้าซักวันคะ.. จริงๆนะ

เธอจมในยุทธการช่องแคบซูริกาโอ โดยแทบที่ไม่ได้ทำอะไรเลย
Kc411v4
提督…? そんなに触ると、弾薬庫がちょっと心配です…。 พลเรือเอก? อย่าแตะมั่วซั่วสิค่ะ ฉันเป็นห่วงเรืองห้องเก็บดินปืนน่ะคะ
Kc286v2
Kc411v3
提督、いい天気ですね…

(Kai2) 提督、空はどうしてあんなにも青いのでしょう…。私の心も、提督に……いっ、いえ!何でもありません。ごめんなさい…。

พลเรือเอก วันนี้อากาศดีจังเลยนะคะ

(Kai2) พลเรือเอก ทำไม้ท้องฟ้าถึงสีครามแบบนี้นะ... หัวใจของฉันก็เช่นกัน ไปอยู่กัน.. อ๊ะ! มะ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ ขอโทษที่รบกวน

Kc286v3
Kc411v2
はぁ…空はあんなに青いのに…

(Kai2) 改装された、扶桑型の力……お見せします!

เฮ้อ.. ทั้งๆที่ท้องฟ้าออกจะสีครามขนาดนี้..

(Kai2) ได้โปรดช่วยดู พลังของเรือชั้นฟุโซที่ถูกปรับแต่งใหม่ด้วยค่ะ

Kc411v29
あのー…提督?聞こえないのかしら……。提督?提督ー?…あら、良かった。扶桑、ここに待機しています。 คือว่า พลเรือเอก? ฟังอยู่เหรอเปล่าคะ.. พลเรือเอก? พลเรือเอกคะ? แหม. โล่งอกไปที ฟุโซจะคอยเตรียมพร้อมอยู่ตรงนี้นะคะ
Kc411v28
提督…根を詰め過ぎては、体に毒です。私? 私は…はぁ… พลเรือเอก ถ้าหักโหมทำงานมากไป ระวังร่างกายจะแย่เอานะค่ะ ส่วนฉันเหรอ? ฉันน่ะ.. เฮ้อ...
แต่งงาน
Kc411v24
私の主砲、すごいでしょ? でも火力に特化しすぎて不便なこともいっぱい…提督なら、きっと、わかってくれますよね? ปืนหลักของฉัน สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะค่ะ แต่ถ้าเพิ่มอำนาจการยิงให้แรงมากเกินไปล่ะก็ จะก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ฉันคิดว่าผู้การคงเข้าใจดีสินะค่ะ
Kc411v8
提督にお知らせがあるみたい。 มีข้อความส่งถึงพลเรือเอกค่ะ
Kc411v13
戦艦扶桑、出撃致します。 เรือประจัญบานฟุโซ ออกจู่โจมค่ะ
Kc411v9
近代化改装ですね。私には必要かも…。 ปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นสินะ ฉันก็คงต้องการเหมือนกันค่ะ
Kc411v10
妹の山城の近代化改修も、お願いします。 ได้โปรดปรับปรุงสมรรถภาพของฉันและยามาชิโร่ใหม่ด้วยค่ะ
Kc411v26
いけるかしら…。 คงใช้งานได้นะ..
Kc411v27
近代化改装ですね。私には……必要かも。 ปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นสินะ ฉันก็คงต้องการเหมือนกันค่ะ
Kc411v11
かすり傷程度よ、心配いらないわ。 แค่รอยขีดข่วน ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ
Kc411v12
砲塔が大きいと、肩がこるの…しばらくお休みしますね。 ปืนใหญ่ทำให้ปวดไหล่ไปหมด ขอตัวพักซักครู่นะคะ
Kc411v6
また、前線に戻ってくる船があるみたい。 ดูเหมือนมีเรือที่พร้อมกลับมาแนวหน้าอยู่นะคะ
Kc411v5
新しいお仲間が来るみたいね ดูเหมือนจะมีพรรค์พวกคนใหม่มาน่ะค่ะ
Kc411v7
提督、艦隊が帰投しました。 พลเรือเอก กองเรือกลับถึงฐานแล้วค่ะ
Kc411v14
山城、遅れないで。出撃よ ยามาชิโร่ อย่ามัวยืดยาดล่ะ ออกศึกกันได้แล้ว
Kc411v15
主砲、副砲、打てー! ปืนหลัก ปืนรอง ยิงได้!
Kc411v17
伊勢、日向には負けたくないの… ฉันไม่ยอมน้อยหน้าฮิวงะกับอิเสะหรอกนะ...
โจมตี
Kc411v16
山城、大丈夫?砲撃戦よ。 ยามาชิโร่ เป็นไรไหม? สงครามดวลปืนใหญ่นะ
Kc411v18
西村艦隊の本当の実力、見せてあげる! ฉันจะแสดงพลังที่แท้จริงของกองเรือนิชิมูระเอง!
Kc411v17
伊勢、日向には負けたくないの…!! ฉันไม่ยอมน้อยหน้าฮิวงะกับอิเสะหรอกนะ...
MVP
Kc411v23
主砲の火力だけは自慢なの。…へ?防御力と速力…?そんなの…欲しい…けど… พลังหลักนั้นเป็นสิ่งเดียวที่ฉันภูมิใจเลยล่ะ เอ๋? เกราะกับความเร็วงั้นเรอะ? สิ้งนั้นก็..อยากได้เหมือนกัน..
Kc411v19
きゃぁぁぁ!? กรี๊ด!?
Kc411v20
きゃぁぁっ!やだ…火災発生? กรี๊ด!? แย่แล้วเกิดไฟไหม้ขึ้น! ช่วงเวลาสั้นๆก่อนเธอจะจม ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นเพราะ ตอร์ปิโดยิงไปโดนถังน้ำมันเข้า
Kc411v21
こんな姿じゃ…レイテ突入は無理ね… ด้วยสถาพแบบนี้ คงไม่สามารถไปถึงอ่าวเลย์เตได้แน่
จม
Kc411v22
やっぱり私、沈むの…?山城は無事だといいけれど… ในที่สุดฉันก็..จมสินะ? ขอเพียงยามาชิโร่ปลอดภัยก็ดี..แล้ว "อีกครึงชมเดี๋ยวตามไป" ยามาชิโร่ไม่เคยกล่าวไว้ // ยามาชิโร่จมหลังจากฟุโซราวๆ ครึ่งชม ครับ

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Fusou
山城、二周年よ。私たち二周年を迎えたのよ。さぁ、提督にご挨拶に行きましょう? ยามาชิโระ สองปีแล้วนะ ครบรอบสองปีที่เราได้มาเจอกันแล้ว เอาล่ะ ไปทักทายพลเรือเอกกันเถอะ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Fusou?oldid=3534"