FANDOM

เรือพิฆาต ฟุมิสึกิEdit

174 Basic Fumizuki CG1

วางกระดูกงู : 20 ตุลาคม 1924
ปล่อยลงน้ำ : 16 กุมภาพันธ์ 1925
ขึ้นระวางเรือ : 3 กรกฎาคม 1926
ชะตากรรม : จมจากการโจมตีทางอ่ากาศ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1944
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ช่วงเวลาที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ฟูมิซุกิเข้าร่วม Operation M เป็นการโจมตีที่ฟิลิปปินส์ และให้ความช่วยเหลือในการยกพลขึ้นบก
  • ต้นปี 1942 เข้าร่วม Operation E เป็นการโจมตีที่มาเลยา และ Operation J เป็นการโจมตีที่จาวา และ หมู่เกาะ Dutch ในเดือนกุมภาพันธ์ ในเดือนวันที่ 10 มีนาคม ช่วยเหลือกองเรือทางตอนใต้ และช่วยคุ้มกันกองเรือยกพลขึ้นบก
  • วันที่ 19 กันยายน ฟูมิซุกิเสียหายหนักหลังจากชนกับเรือขนส่งคาจิโดกิ มารุ ต้องกลับไปซ่อมที่ซาเซโบะ
  • ตอนสิ้นเดือนมกราคม 1943 คุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบินน้ำคามิคาวะ มารุ จากซาเซโบะไปยังเกาะทรัค และ Rabaul ไปยังเกาะช็อคแลนด์ เดือนกุมภาพันธ์เข้าร่วม Operation KE และช่วยขนส่งของที่กัวดาคาแนลหรืออีกชื่อ Tokyo Express จนถึงสิ้นเดือนเมษายน เกิดความเสียหายเนื่องจากการยิงกราดที่ Finschhafen ในเดือนมีนาคม และที่ Kavieng ในเดือนเมษายน  
  • กลับมาซ่อมแซมที่ซาเซโบะในวันที่ 4 พฤษภาคม และออกไปใหม่ในวันที่ 20 เดือนสิงหาคม ทำหน้าที่คุ้มกันเรือยกพลขึ้นบกไปยังเกาะทรัคและ Rabaul ในเดือนกันยายน ถึงเดือนมกราคม 1944 ก่อนหลับมาทำหน้าที่ขนส่ง Tokyo Express
  • ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ถูกโจมตีทางอากาศที่ Rabual และถูกโจมตีอีกครั้งที่ Kavieng ในวันที่ 4 มกราคม
  • ศึกโจมตีเกาะทรัค อเมริกาโจมตีท่าเรือของญี่ปุ่นที่เกาะทรัค ฟูมิซุกิถูกตอร์ปิโดจากเครื่องบินทิ้งตอร์ปิโด ลูกเรือไม่สามารถควบคุมความเสียหายได้ทำให้น้ำทะเลเข้าท่วมตัวเธอและจมลง

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Fumizuki

No.34 文月

Mutsuki Class Destroyer

173 Basic Fumizuki
Statistic
18:00 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
-Locked-
-Locked-

Fumizuki Kai

No.34 文月改

Mutsuki Class Destroyer

176 Upgrade Fumizuki Kai
Statistic
Stock Equipment
61cm Quad Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc257v1
あたし、文月っていうの。よろしくぅ~。 ฉัน ชื่อว่า ฟุมิสึกิ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ!
Kc257v25
睦月型駆逐艦7番艦の文月だよ。

数々の海戦に参加したんだ。 船団護衛中に大型船と衝突して大破…したこともあったっけ。 あれはやばかったなー。

เรือพิฆาตลำดับที่ 7 ชั้นมุตสึกิ ฟุมิสึกิ เองละ ฉันได้เข้าร่วมทำศึกสงครามต่างๆด้วยนะ

ระหว่างที่ทำหน้าคุ้มกันเรือใหญ่อย่างคาจิมารุ ก็เกิดเรื่องไปชนกันจนฉันเสียหายหนักเองด้วยล่ะ... นั่นน่ะแย่สุดๆเลย

Kc257v2
え?なになに? เอ๋ อะไรเหรอ?
Kc257v3
あ、司令官、ちょっとまってぇ~ อ่า ผู้การ รอแปปค่า~
Kc257v4
司令官、なんですかなんですか?えへへっ ผู้การ มีอะไรเหรอคะ มีอะไรงั้นเหรอคะ? เฮะๆ
Kc257v29
司令官、なにしてるの?文月とお話しよ! あっ、ごめん…うるさかった? ผู้การ ทำอะไรอยู่เหรอคะ? มาคุยเล่นกันฟุมิสึกิกันเถอะ! อ๊ะ ขอโทษคะ... ทำให้รำคาญไหมอ่ะ?
Kc257v28
しれいかん、恥ずかしぃ…!そんなに、見つめないでくださぁい… ผู้การ มันเขินนะคะ! อย่าจ้องมาทางนี้มากนักสิคะ...
แต่งงาน
Kc257v24
しれいかん、どうしてそんなにこっちみてるのぉ? ふわあぁ…ちょっと、あせっちゃうよぉ… ผู้การ มองมาทางนี้ทำไมเหรอคะ? มันรู้สึก ประหม่านิดๆนะคะ
Kc257v8
手紙、来てるよ? จดหมาย มาถึงแล้วนะ
Kc257v13
出撃です、本領発揮するよぉ~ ออกจู่โจมล่ะ จะแสดงความสามารถเฉพาะตัวให้ดู~
Kc257v9
ああ~、いいかんじ!ありがとう~ อ่า ดีจังเลย~ ชอบคุณนะ~
Kc257v10
すごーい、これなら私も活躍できそう~ สุดยอด แบบนี้ฉันก็สู้สุดฝีมือได้เลยละ~
Kc257v26
良い感じ~ รู้สึกดีจัง~
Kc257v27
Kai
ขอบคุณนะ
Kc257v11
ちょっとお茶にしてま~す。 ขอตัวดื่มชาแปปนึงนะคะ
Kc257v12
うぅ~、死ぬほど眠いよぉ~……おやすみぃ…… ง่วงแทบตายเลยล่ะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
Kc257v6
修理完了だって、よかったね~ การซ่อมบำรุงเสร็จแล้วคะ ดีจังเลยนะ~
Kc257v5
新しい仲間が来たよぉ、どんなこだろう? มีพรรคพวกใหม่มาค่ะ จะเป็นคนอย่างไงนะ?
Kc257v7
作戦完了~、艦隊が帰投。お疲れ様~ ภารกิจสำเร็จ กองเรือกลับมาแล้ว เหนือยกันหน่อยนะ~
Kc257v14
私だって夜戦なら、結構強いんだから ถ้าเป็นศึกกลางคืนล่ะก็ ฉันข้างค่อยเก่งเลยล่ะ
Kc257v15
攻撃開始! เปิดฉากจู่โจม!
Kc257v17
โจมตี
Kc257v16
これでもくらぇ~ เอานี่ไปซระ~
Kc257v18
さあ、水雷戦隊の本領発揮だよぉ~! เอาล่ะ จะแสดงความสามารถเฉพาะตัวของกองเรือตอร์ปิโดล่ะนะ~
Kc257v17
ねえ、こいつら殺っちゃっていい? นี่ จัดการพวกนี้ดีไหม?
MVP
Kc257v23
あたしはまだまだ強くなるんだからね! ฉันนะ ยังสามารถเก่งขึ้นได้เรื่อยๆล่ะนะ!
Kc257v19
ふぁああ! ว๊ายย
Kc257v20
うえぇん、いたいじゃないの~ เอ๋ มันเจ็บนะ...!
Kc257v21
見ないで、見ないで~ ว๊ายย อย่ามองนะ อย่ามองนะ!
จม
Kc257v22
文月は…こんなとこじゃ…終わらないんだ…から… ฟุมุสึกิน่ะ ไม่จบแค่นี้... หรอกน่า

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Fumizuki
司令官。今日みたいな日は、私が傍に居なきゃね。だって、特别でしょ? ผู้การ ในวันเช้นวันนี้ มาอยู่เคียงข้างฉันนะ เพราะว่ามันเป็นวันพิเศษไม่ใช่หรือไง

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Fumizuki?oldid=3783"