FANDOM

เรือพิฆาต ฟุมิสึกิEdit

174 Basic Fumizuki CG1.png

วางกระดูกงู : 20 ตุลาคม 1924
ปล่อยลงน้ำ : 16 กุมภาพันธ์ 1925
ขึ้นระวางเรือ : 3 กรกฎาคม 1926
ชะตากรรม : จมจากการโจมตีทางอ่ากาศ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1944
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 4 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 37.25 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 3,600 ไมล์ทะเล

4 x 12 cm/45
2 x 7.7 mm (ปืนกลต่อต้านอากาศยาน)
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสามท่อ
16 x ทุ่นระเบิด

  • ช่วงเวลาที่โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ฟูมิซุกิเข้าร่วม Operation M เป็นการโจมตีที่ฟิลิปปินส์ และให้ความช่วยเหลือในการยกพลขึ้นบก
  • ต้นปี 1942 เข้าร่วม Operation E เป็นการโจมตีที่มาเลยา และ Operation J เป็นการโจมตีที่จาวา และ หมู่เกาะ Dutch ในเดือนกุมภาพันธ์ ในเดือนวันที่ 10 มีนาคม ช่วยเหลือกองเรือทางตอนใต้ และช่วยคุ้มกันกองเรือยกพลขึ้นบก
  • วันที่ 19 กันยายน ฟูมิซุกิเสียหายหนักหลังจากชนกับเรือขนส่งคาจิโดกิ มารุ ต้องกลับไปซ่อมที่ซาเซโบะ
  • ตอนสิ้นเดือนมกราคม 1943 คุ้มกันเรือบรรทุกเครื่องบินน้ำคามิคาวะ มารุ จากซาเซโบะไปยังเกาะทรัค และ Rabaul ไปยังเกาะช็อคแลนด์ เดือนกุมภาพันธ์เข้าร่วม Operation KE และช่วยขนส่งของที่กัวดาคาแนลหรืออีกชื่อ Tokyo Express จนถึงสิ้นเดือนเมษายน เกิดความเสียหายเนื่องจากการยิงกราดที่ Finschhafen ในเดือนมีนาคม และที่ Kavieng ในเดือนเมษายน  
  • กลับมาซ่อมแซมที่ซาเซโบะในวันที่ 4 พฤษภาคม และออกไปใหม่ในวันที่ 20 เดือนสิงหาคม ทำหน้าที่คุ้มกันเรือยกพลขึ้นบกไปยังเกาะทรัคและ Rabaul ในเดือนกันยายน ถึงเดือนมกราคม 1944 ก่อนหลับมาทำหน้าที่ขนส่ง Tokyo Express
  • ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ถูกโจมตีทางอากาศที่ Rabual และถูกโจมตีอีกครั้งที่ Kavieng ในวันที่ 4 มกราคม
  • ศึกโจมตีเกาะทรัค อเมริกาโจมตีท่าเรือของญี่ปุ่นที่เกาะทรัค ฟูมิซุกิถูกตอร์ปิโดจากเครื่องบินทิ้งตอร์ปิโด ลูกเรือไม่สามารถควบคุมความเสียหายได้ทำให้น้ำทะเลเข้าท่วมตัวเธอและจมลง

ข้อมูลในเกมEdit

BasicEdit

Fumizuki

No.34 文月

Mutsuki Class Destroyer

173 Basic Fumizuki .jpg
Statistic
18:00 2
Stock Equipment
12cm Naval Gun
-Locked-
-Locked-

Fumizuki Kai

No.34 文月改

Mutsuki Class Destroyer

176 Upgrade Fumizuki Kai .jpg
Statistic
Stock Equipment
61cm Quad Torpedo Mount
-Locked-

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc257v1.ogg
あたし、文月っていうの。よろしくぅ~。 ฉัน ชื่อว่า ฟุมิสึกิ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ!
Kc257v25.ogg
睦月型駆逐艦7番艦の文月だよ。

数々の海戦に参加したんだ。 船団護衛中に大型船と衝突して大破…したこともあったっけ。 あれはやばかったなー。

เรือพิฆาตลำดับที่ 7 ชั้นมุตสึกิ ฟุมิสึกิ เองละ ฉันได้เข้าร่วมทำศึกสงครามต่างๆด้วยนะ

ระหว่างที่ทำหน้าคุ้มกันเรือใหญ่อย่างคาจิมารุ ก็เกิดเรื่องไปชนกันจนฉันเสียหายหนักเองด้วยล่ะ... นั่นน่ะแย่สุดๆเลย

Kc257v2.ogg
え?なになに? เอ๋ อะไรเหรอ?
Kc257v3.ogg
あ、司令官、ちょっとまってぇ~ อ่า ผู้การ รอแปปค่า~
Kc257v4.ogg
司令官、なんですかなんですか?えへへっ ผู้การ มีอะไรเหรอคะ มีอะไรงั้นเหรอคะ? เฮะๆ
Kc257v29.ogg
司令官、なにしてるの?文月とお話しよ! あっ、ごめん…うるさかった? ผู้การ ทำอะไรอยู่เหรอคะ? มาคุยเล่นกันฟุมิสึกิกันเถอะ! อ๊ะ ขอโทษคะ... ทำให้รำคาญไหมอ่ะ?
Kc257v28.ogg
しれいかん、恥ずかしぃ…!そんなに、見つめないでくださぁい… ผู้การ มันเขินนะคะ! อย่าจ้องมาทางนี้มากนักสิคะ...
แต่งงาน
Kc257v24.ogg
しれいかん、どうしてそんなにこっちみてるのぉ? ふわあぁ…ちょっと、あせっちゃうよぉ… ผู้การ มองมาทางนี้ทำไมเหรอคะ? มันรู้สึก ประหม่านิดๆนะคะ
Kc257v8.ogg
手紙、来てるよ? จดหมาย มาถึงแล้วนะ
Kc257v13.ogg
出撃です、本領発揮するよぉ~ ออกจู่โจมล่ะ จะแสดงความสามารถเฉพาะตัวให้ดู~
Kc257v9.ogg
ああ~、いいかんじ!ありがとう~ อ่า ดีจังเลย~ ชอบคุณนะ~
Kc257v10.ogg
すごーい、これなら私も活躍できそう~ สุดยอด แบบนี้ฉันก็สู้สุดฝีมือได้เลยละ~
Kc257v26.ogg
良い感じ~ รู้สึกดีจัง~
Kc257v27.ogg
Kai
ขอบคุณนะ
Kc257v11.ogg
ちょっとお茶にしてま~す。 ขอตัวดื่มชาแปปนึงนะคะ
Kc257v12.ogg
うぅ~、死ぬほど眠いよぉ~……おやすみぃ…… ง่วงแทบตายเลยล่ะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
Kc257v6.ogg
修理完了だって、よかったね~ การซ่อมบำรุงเสร็จแล้วคะ ดีจังเลยนะ~
Kc257v5.ogg
新しい仲間が来たよぉ、どんなこだろう? มีพรรคพวกใหม่มาค่ะ จะเป็นคนอย่างไงนะ?
Kc257v7.ogg
作戦完了~、艦隊が帰投。お疲れ様~ ภารกิจสำเร็จ กองเรือกลับมาแล้ว เหนือยกันหน่อยนะ~
Kc257v14.ogg
私だって夜戦なら、結構強いんだから ถ้าเป็นศึกกลางคืนล่ะก็ ฉันข้างค่อยเก่งเลยล่ะ
Kc257v15.ogg
攻撃開始! เปิดฉากจู่โจม!
Kc257v17.ogg
โจมตี
Kc257v16.ogg
これでもくらぇ~ เอานี่ไปซระ~
Kc257v18.ogg
さあ、水雷戦隊の本領発揮だよぉ~! เอาล่ะ จะแสดงความสามารถเฉพาะตัวของกองเรือตอร์ปิโดล่ะนะ~
Kc257v17.ogg
ねえ、こいつら殺っちゃっていい? นี่ จัดการพวกนี้ดีไหม?
MVP
Kc257v23.ogg
あたしはまだまだ強くなるんだからね! ฉันนะ ยังสามารถเก่งขึ้นได้เรื่อยๆล่ะนะ!
Kc257v19.ogg
ふぁああ! ว๊ายย
Kc257v20.ogg
うえぇん、いたいじゃないの~ เอ๋ มันเจ็บนะ...!
Kc257v21.ogg
見ないで、見ないで~ ว๊ายย อย่ามองนะ อย่ามองนะ!
จม
Kc257v22.ogg
文月は…こんなとこじゃ…終わらないんだ…から… ฟุมุสึกิน่ะ ไม่จบแค่นี้... หรอกน่า

เทศกาลต่างๆ Edit

2 Aniversary Fumizuki.ogg
司令官。今日みたいな日は、私が傍に居なきゃね。だって、特别でしょ? ผู้การ ในวันเช้นวันนี้ มาอยู่เคียงข้างฉันนะ เพราะว่ามันเป็นวันพิเศษไม่ใช่หรือไง

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Fumizuki?oldid=3783"