FANDOM

คำแนะนำ

อีเวนท์ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2015 จะเริ่มในวันที่ 28 เมษายน มีระยะเวลาประมาณ 20 วัน โดยใช้ชื่อว่า "ปฎิบัติการหมายเลข 11"

รายละเอียด Patch

  1. เกี่ยวกับอีเวนท์
    • รายชื่อแมพ 
E1

E-1 発動準備、第十一号作戦!

E2

E-2 第二次カレー洋作戦

E3

E-3 ベーグル湾通商破壊戦

E4

E-4 決戦!リランカ島攻略作戦

E-5

E-5 アンズ環礁泊地攻撃戦

E-6

E-6 打痛作戦! ステビア海をこえて

    • เลือกความยากง่ายได้เหมือนอีเวนท์ที่แล้ว
    • ระยะเวลาประมาณ 20 วัน
    • E2,E4 เป็นการจัดกองเรือผสม
    • E3,E4 มีการล๊อคเรือ 
  1. เรือใหม่
    • Littorio (BB)
    • Roma (BB)
    • Katsuragi (CV)
    • Takanami (DD)
    • Akitsushima (AV)

  1. อาวุธใหม่

ข้อมูลเกี่ยวการลงอีเวนท์เบื้องต้น

เงื่อนไขที่ต้องการ

  • เปอร์เซนชนะในการออกสู้ต้องมากกว่า 75% 
  • ช่องเก็บเรือต้องมากกว่า 5 ช่อง
  • ช่องเก็บอาวุธต้องมากกว่า 5 ช่อง

ข้อมูลเบื้องต้น

  1. ระบบความยาก-ง่าย
    • อีเวนท์นี้สามารถ เลือกระดับได้สามระดับ คือ ง่าย (丙), กลาง (乙), ยาก (甲)
      Winter Difficulty Settings
    • ต้องการเวลผู้การ ขั้นต่ำ 35 เพื่อปลดระดับ "กลาง" และขั้นต่ำ 80 สำหรับ "ยาก"
    • สามารถเลือกระดับในแต่ละด่านได้อิสระ
      • โดยมีข้อยกเว้นอยู่อย่างเดียวคือ ไม่สามารถข้ามระดับได้ ยกตัวอย่างเช่น เล่น E1 ระดับง่าย ใน E2 จะไม่สามารถข้ามไปยาก ได้ ต้องเลือก ระดับกลางก่อน เช่นเดียวกับ เลือกระดับยาก ไม่สามารถข้ามไป เลือกง่ายในด่านต่อไปได้
    • เมื่อเปลี่ยนระดับ เลือดบอสจะรีเซ็ตใหม่
    • เมื่อเคลียร์แมพนั้นๆ ไปแล้ว ไม่สามารถ เปลี่ยนแปลงระดับได้อีก
    • ในแต่ละระดับจะให้รางวัลไม่เท่ากัน ยิ่งยาก ของรางวัลจะยิ่งดีกว่า ระดับง่าย
  2. การลดเกจบอส ถ้าสามารถจมเรือธงได้ เกจเลือดบอสจะ ลดระดับหนึ่ง
    • การลดเกจบอสไม่จำเป็นต้องจมบอส เสมอไป เพียงแค่ชนะในการรบ หรือทำดาเมจให้เรือธงได้ระดับหนึ่ง เกจเลือดก็จะลดเหมือนกัน เพียงแต่จะน้อยกว่า การจมเรือธงได้
    • การที่จะระเบิดเกจ (เลือดบอสหมดหลอดแล้ว) เพื่อทำการ "เคลียร์ด่าน" จำเป็นต้องจมเรือธงให้ได้เท่านั้น
  3. Combined Fleet
    กรณีที่ต้องจัด กองเรือผสม สำหรับบางด่านที่ใช้เงื่อนไขให้เอา กองเรือผสม ลงนั้น
    มีวิธีและเงื่อนไขในการจัดดังนี้
    • ไปที่ กองเรือที่ 2 ลำการลาก กองเรือที่ 2 ทับไปยัง กองเรือที่ 1 ดังรูปแรก
    • จะมีหน้าต่างมาให้เลือกแบบการจักกองเรือผสม มีให้เลือกสองแบบคือ
      • เน้นเรือบรรทุกเครื่องบิน "คิโดบุไต (機動部隊)"
        • การจัดแบบ คิโดบุไต เราจะได้เปรียบเรื่องการยึดน่านฟ้าเพราะสามารถนำเรือบรรทุกเครื่องบินใส่ไปได้มากกว่า ซุยโจบุไต แต่จะเสียเปรียบตรงที่เวลาเข้าฉากสู้ของกองเรือ กองเรือที่ 2 จะทำการเปิดฉากโจมตีก่อน แล้วถึงค่อยวนมากองเรือที่ 1 ซึ่ง กองเรือที 2 จะมีความเสียงแดงได้
        • ข้อเสียคือ ใช้บ๊อกไซย์ในการซ่อมเครื่องบินต่อรอบสูง
      • เน้นกองเรือจู่โจมบนผิวน้ำ "ซุยโจบุไต (水上部隊)"
        Choose Combined Fleet Revision

        ซ้าย(น้ำเงิน) คิโดบุไต ขวา (เขียว) ซุยโจบุไค

        • การจัดแบบ ซุยโจบุไต นั้น เราจะได้เปรียบเรื่องพละกำลังยิงปืนใหญ่ เพราะสามารถใส่เรือประจัญบาน รวมถึงเรือลาดตระเวนได้เยอะว่าซุยโจบุไต แถมตอนฉากสู้ กองเรือ 1 จะเริ่มเปิดฉากจู่โจมก่อน มีโอกาสเก็บศัตรูได้หมดก่อนจะไปถึง กองเรือที่ 2 ที่ค่อนข้างเปราะ
        • ข้อเสียคือ ซุยโจบุไต นั้นพกเรือบรรทุกเครื่องบินไปได้น้อย ทำให้เราเสียเปรียบเรื่องการยึดน่านฟ้านั่นเอง
    • เงื่อนไขการจัดกอบเรือทั้งสองชนิด
      • แบบคิโดบุไต
        • กองเรือหลัก
          • BB(V) ได้มากสุดแค่สองลำ
          • CV(L) ขั้นต่ำ 2 ลำ และใส่ได้สูงสุด 4 ลำ
        • กองเรือคุ้มกัน
          • ต้องการ CL 1 ลำ (มากกว่า หรือน้อยกว่าไม่ได้ และ CLT ไม่นับ)
          • DD ขั้นต่ำ 2 ลำ
          • CA(V) ใส่ได้สูงสุด 2 ลำ
          • FBB ใส่ได้สูงสุด 2 ลำ (เฉพาะ FBB เท่านั้น!)
          • AV ใส่ได้สูงสุด 1 ลำ
      • แบบซุยโจบุไต
        • กองเรือหลัก
          • BB(V),CA(V),CL รวมกันขั้นต่ำ 2 ลำ
          • เลือกใส่ CV ได้สูงสุด 1 ลำ หรือ CVL ได้สูงสุด 2 ลำ (เลือกอย่างใดอย่างหนึงเท่านั้น)
          • BB(V),CA(V) ใส่ได้สูงสุด อย่างละ 4 ลำ  (นับแยก)
        • กองเรือคุ้มกัน
          • DD ขั้นต่ำ 2 ลำ
          • CA(V) ใส่ได้สูงสุด 2 ลำ
          • AV ใส่ได้สูงสุด 1 ลำ
  4. ผลของการเลือกฟอร์มการรบแบบต่างๆ
    11195422 804596389619949 1060576392 n
    • แบบที่ 1 "第一警戒航行序列(対潜警戒)" (ซ้ายบน)
      • เป็นการเน้นค่าต่อต้านเรือดำน้ำ เหมาะสำหรับโหนกเรือดำน้ำ
    • แบบที่ 2 "第二警戒航行序列(前方警戒)" (ขวาบน)
      • เป็นฟอร์มที่เน้นความสมดุล คล้าย ฟอร์ม 2 ในแบบปกติ (แถวคู่) 
    • แบบที่ 3 "三警戒航行序列(輪形陣)" (ซ้ายล่าง)
      • เป็นฟอร์มที่เน้นการป้องกันอากาศยาน มีผลคล้าย ฟอร์ม 3 ในแบบปกติ
      • ฟอร์มนี้เหมาะสำหรับ โหนกที่เป็นการจู่โจมด้วยเครื่องบินเท่านั้น
      • การเลือกฟอร์มนี้ ส่งผลทำให้อำนาจการยิง รวมทั้งความแม่นยำลดลงมาก
    • แบบที่ 4 "第四警戒航行序列(戦闘隊形)" (ขวาล่าง)
      • เป็นฟอร์มที่เน้นพลังอำนาจในการยิงปืนใหญ่ ตอร์ปิโด รวมทั้งเพิ่มความแม่นยำในการยิงมากที่สุดใน 4 ฟอร์ม
      • เหมาะสำหรับ กองซุยโจบุไต (หากไม่ได้เจอโหนกเรือดำน้ำ หรือ โหนกคิโดบุไตของฝ่ายศัตรู แนะนำให้เลือกฟอร์มนี้

คำถามที่พบบ่อย

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Event-Main?oldid=3990"