FANDOM

เรือพิฆาต อาสะชิโอะ

279 Basic Asashio CG1

ข้อมูลทั่วไป

วางกระดูกงู : 7 กันยายน 1935
ปล่อยลงน้ำ : 16 ธันวาคม 1936
ขึ้นระวางเรือ : 31 สิงหาคม 1937
ชะตากรรม : จมในการต่อสู้ที่ทะเลบิสมาร์ค
เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 1943
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำรุ่นใหม่ 2 กังหัน และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง 3 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 35 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,700 ไมล์ทะเล

ยุทโธปกรณ์บนเรือประกอบด้วย

3 x 12.7 cm ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ

ประวัติการรบ

  • การรบที่ช่องแคบ Badung อาสะชิโอะทำหน้าที่เป็นเรือคุ้มกันเรือขนส่ง ระหว่างทางถูกโจมตีโดยกองเรือสัมพันธมิตร เธอสามารถจมเรือ HMS Piet Hein ด้วยตอร์ปิโด และใช้ปืนใหญ่สร้างความเสียหายให้กับ HNLMS Tromp กับ USS Stewart หลังจบการต่อสู้เธอได้ลากน้องร่วมคลาสของเธอ มิจิชิโอะที่เสียหายหนักกลับท่าเรือ
  • ยุทธนาวีมิดเวย์ เธอได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือลาดตระเวนหนักมิคุมะทั้งหมด 240 คน
  • ยุทธนาวีกัวดาคาแนล ทำหน้าที่ขนส่งทรัพยากรตอนกลางคืนหรือที่เรียกอีกชื่อว่า Tokyo Express 
  • วาระสุดท้ายที่ทะเลบิสมาร์ค เธอถูกโจมตีโดยเครื่องบินทิ้งระเบิดของฝ่ายสัมพันธมิตร ในระหว่างที่เธอกำลังให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเรือพิฆาตโรจิม่า และอาราชิโอะน้องของเธอ ส่งผลให้ผู้รอดชีวิต รวมทั้งลูกเรือชีวิตทั้งหมด 

ข้อมูลภายในเกม

Basic

Asashio

No.85 朝潮

Asashio Class Destroyer

278 Basic Asashio
Statistic
22:00 2
Stock Equipment
61cm Quad Torpedo Mount
-Locked-
-Locked-

Upgrade

Asashio Kai

No.85 朝潮改

Asashio Class Destroyer

281 Upgrade Asashio Kai
Statistic
Stock Equipment
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad (Oxygen) Torpedo Mount
-Locked-

เสียงในเกม

บทพูด

แนะนำตัว
Kc248v1
駆逐艦、朝潮です。勝負ならいつでも受けて立つ覚悟です เรือพิฆาต อาสะชิโอะค่ะ ถ้าเป็นการต่อสู้ล่ะพร้อมที่จะรับคำท้าเสมอค่ะ
Kc248v25
朝潮型駆逐艦のネームシップ、朝潮よ。

バランスのとれた量産型駆逐艦として建造され、戦線を支えたの。 私の進化改良型が陽炎型になるわね。

เนมชิพของเรือพิฆาตชั้นอาสะชิโอะ อาสะชิโอะค่ะ

ฉันเป็นเรือพิฆาตเน้นความสมดุลที่ถูกผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก เพื่อสนับสนุนแนวรบด้านหน้า โดยเรือชั้นคาเงโระคลาสนั้นได้รับการปรับปรุง และพัฒนาต่อยอดมาจากฉันเองค่ะ

Kc248v3
はい、いつでも出撃可能です ค่ะ ฉันพร้อมที่ออกปฎิบัติการเสมอค่ะ
Kc248v2
司令官、ご命令を ผู้การ ขอคำสั่งด้วยค่ะ
Kc248v4
司令官、それは新しい暗号でしょうか? ผู้การ นี่คือการส่งรหัสแบบใหม่งั้นเหรอค่ะ?
Kc248v29
司令官が待てと言うなら、この朝潮、ここでいつまででも待つ覚悟です!! ถ้าผู้การบอกว่าให้รอล่ะก็ อาสะชิโอะคนนี้ จะยืนรอรับคำสั่งตรงนี้ตลอดไปค่ะ
Kc248v28
うん、いいわ。 อืม ไม่เลยเลยค่ะ
แต่งงาน
Kc248v24
提督、何ですか、こんなところに呼び出して。朝潮と二人っきりで……あっ、これは…………作戦会議ですねっ! ผู้การมีอะไรเหรอค่ะ เรียกให้มาพบ.. ในที่สองต่อสองแบบนี้ื.. อ่า นี่มันหรือว่า จะปรึกษาเรื่องแผนสินะค่ะ!
Kc248v8
司令官に電文です มีโทรสารส่งถึงผู้การค่ะ
Kc248v13
朝潮、出ます! อาสะชิโอะ ออกตัว!
Kc248v9
これなら戦えます เท่านี้ก็สามารถสู้ต่อได้แล้ว
Kc248v10
駆逐艦としては、かなりいい仕上がりです สำหรับเรือพิฆาตล่ะก็ นี่ถือว่าเกือบจะสมบูรณ์เลยค่ะ
Kc248v26
うん、いいわ อืม เยี่ยมเลยค่ะ
Kc248v27
司令官に感謝します! ต้องขอขอบคุณผู้การค่ะ!
Kc248v11
小さな損傷でも、命取りになる場合があります。 ถึงจะเป็นการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ก็สามารถคร่าชีวิตได้นะคะ
Kc248v12
大丈夫…次の作戦には間に合わせます! ไม่เป็นไรค่ะ เสร็จทันก่อนภารกิจครั้งต่อไปแน่ค่ะ
Kc248v6
修理の終わった艦があります มีเรือที่ซ่อมเสร็จแล้วอยู่ที่อู่ล่ะคะ
Kc248v5
新しい艦が建造されました เรือใหม่สร้างเสร็จแล้วค่ะ
Kc248v7
艦隊が帰投しました กองเรือกลับมาแล้วค่ะ
Kc248v14
朝潮出ます อาสะชิโอะ ออกตัว
Kc248v15
左舷、敵艦発見 ตรวจพบกองเรือศัตรู ที่ฝั่งซ้ายมือ
Kc248v17
โจมตี
Kc248v16
よし、突撃する เอาล่ะ เริ่มทำการจู่โจม!
Kc248v18
一発必中!肉迫するわ จะทำการสั่งหารภายในหนึ่งช๊อตค่ะ
Kc248v17
この海域から出ていけ! ออกไปจากผืนทะเลนี้ซะ!
MVP
Kc248v23
作戦を全う出来て良かったです。これが朝潮型駆逐艦の力なんです ดีใจที่ภารกิจสำเร็จลุล่วงค่ะ นี่แหละคือพลังของเรือพิฆาตชั้นอาสะชิโอะล่ะ
Kc248v19
っ! อึ่ก!
Kc248v20
やだっ、痛いじゃない! อย่าสิ! มันเจ็บนะ!
Kc248v21
これで勝ったつもり!? แค่นี้คิดว่าจะชนะรึไง
จม
Kc248v22
救助中に攻撃なんて……卑怯な โจมตีระหว่างที่ฉันกำลังทำการช่วยเหลือ... ขี้ขลาดชะมัด! อาสะชิโอะจมในระหว่างที่ทำการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากโรจิม่า และ อาราชิโอะ น้องสาวของเธอ

อื่นๆ

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Asashio?oldid=2368"