FANDOM

เรือพิฆาตอาราเร่

307 Basic Arare CG1

ข้อมูลทั่วไป

วางกระดูกงู : 5 มีนาคม 1937
ปล่อยลงน้ำ : 16 พฤศจิกายน 1937
ขึ้นระวางเรือ : 15 เมษายน 1939
ชะตากรรม : จมระหว่างปฎิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 1942  แถวหมู่เกาะอลูเซียน
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 2 กังหัน
หม้อแรงดันน้ำ 3 ลูก (เครื่องยนต์ดีเซล)
ความเร็วสูงสุด 34.85 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 5,700 ไมค์ทะเล

ยุทโธปกรณ์บนเรือประกอบด้วย

3 x 12.7 cm ลำกล้องคู่
2 x ตอร์ปิโดขนาด 61 cm แบบสี่ท่อ
และระเบิดน้ำลึกอีก 36 ลูก 

ประวัติการรบ

  • ช่วงบุกโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ เธอได้คำสั่งให้ประจำการอยู่ที่ฐาน Etorofu ในหมู่เกาะ Kurile และทำหน้าที่คุ้มกันเรือขนน้ำมัน ที่กลับยังคุเระ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม
  • ในเดือนมกราคม1942 อาราเร่คุ้มกัน อาคากิกับคากะไปยังเกาะทรัคและ ไปประจำการที่ Rabaul โดยทำหน้าที่ลาดตระเวนแถว Rabaul กับ Kavieng ต่อมาช่วยคุ้มกันซุยคาคุกลับไปยังโยโกสุกะในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เข้าร่วมการซ้อมรบและวันที่ 17 มีนาคม และออกจากโยโกสุกะพร้อมกับโชวคาคุและซุยคาคุ
  • การสู้รบที่ทะเลอินเดียโดยอาราเร่ทำหน้าที่เป็นเรือคุ้มกันกองเรือบรรทุกเครื่องบิน
  • ในยุทธนาวีมิดเวย์ คุ้มกันเรือยกพลขึ้นบก หลังจากนั้นก็ทำหน้าที่คอยคุ้มกัน คุมาโนะกับสึซึยะจากเกาะทรัค ไปยังคุเระ
  • วันที่ 28 มิถุนายน คุ้มกันจิโยดะไปยัง Kiska ในหมู่เกาะอะลูเซียน ระหว่างที่เดินทางไปนั้น เธอถูกลอบโจมตีโดยตอร์ปิโดจาก USS Growler ตอร์ปิโดโดนเข้าที่กลางลำเรืออย่างจัง เกิดระเบิดขึ้นส่งผลให้จมลงเกือบจะในทันที  โดยผู้รอดชีวิตนั้นถูกช่วยไว้โดยเรือพิฆาตชิรานุอิ

ข้อมูลภายในเกม

Basic

Arare

No.89 霰

Asashio Class Destroyer

306 Basic Arare
Statistic
20:00 2
Stock Equipment
-Locked-
-Locked-

Upgrade

Arare Kai

No.89 霰改

Asashio Class Destroyer

309 Upgrade Arare Kai
Statistic
Icon HP HP 31 Icon Gun Firepower 12(49)
Icon Armor Armor 14(49) Icon Torpedo Torpedo 28(79)
Icon Evasion Evasion 46(89) Icon AA AA 16(49)
Icon Aircraft Aircraft 0 Icon ASW ASW 24(59)
Icon Speed Speed Fast Icon LOS LOS 8(39)
Stock Equipment
10cm Twin High-angle Mount
61cm Quad (Oxygen) Torpedo Mount
-Locked-

เสียงในเกม

บทพูด

แนะนำตัว
Kc252v1
霰です……。んちゃ、とかは言いません……。よろしく…… อาราเร่ ค่ะ ฉันไม่พูดคำว่า "ดีจ้า" หรอกนะ!

ยินดีที่ได้รู้จัก

Kc252v25
霰は、マル2計画で建造された最後の駆逐艦…。

朝潮型シリーズの…最終艦でも…あるの…。 この後は…陽炎型だから…

อาราเร่ น่ะเป็นเรือพิฆาตชุดสุดท้ายที่สร้างในแผนการกองเรือหนุนที่ 2

แต่ก็ยังมีเรือชั้นอาสะชิโระลำสุดท้ายอยู่อีกลำนะ หลังจากนี้ ก็เป็นชั้นคาเงโร่ล่ะ

อาราเร่เป็นเรือลำดับที่ 9 ของชั้น ส่วนลำดับ 10 ที่เป็นลำดับสุดท้ายของคลาสนั้นคือ คาสุมิ
Kc252v3
なぁに อะไรเหรอคะ
Kc252v2
司令官…………なにを、するの? พลเรือเอก... กำลัง ทำอะไรอยู่เหรอคะ?
Kc252v4
あまり魚雷には触らないで…… อย่าจับตอปิโดลูกนั้นบ่อยๆ สินะ
Kc252v29
司令官…やること…あの…いや、いいです… พลเรือเอก.. เรื่องที่ต้องทำ... คือว่า.. ไม่มีอะไรหรอกค่ะ..
Kc252v28
司令官…霰たちはいつも…頼りにしてる…から… พลเรือเอก พวกอาเรเร่น่ะ เชื่อใจผู้การเสมอค่ะ..
แต่งงาน
Kc252v24
あ…司令官どうした?仕事に戻ろうよ…うん… อ่า… พลเรือเอกมีอะไรเหรอค่ะ กลับไปทำงานกันเถอะค่ะ อืม..
Kc252v8
お手紙…… มีจดหมายมาค่ะ
Kc252v13
駆逐艦霰、抜錨します เรือพิฆาตอาราเร่ ออกปฎิบัติการล่ะค่ะ
Kc252v9
ふぅ……ありかも เฮ้อ.. ขอบคุณค่ะ
Kc252v10
いいの……うん、いいかも ดีจังนะ.. อืมคงจะดีล่ะนะ
Kc252v26
んちゃ…… ดีจ้า..
Kc252v27
ふぅ……ありかも…

ごちそうさま。

ฟู... ขอบคุณค่ะ

ขอรับไปล่ะกันค่ะ

Kc252v11
直すよ…… ไปซ่อมล่ะนะ
Kc252v12
たくさん…直すよ… คงต้องซ่อมเยอะหน่อยละค่ะ
Kc252v6
船の修理が完了 เรือที่ซ่อมเสร็จแล้ว
Kc252v5
新しい船ができたみたい…… ดูเหมือนเรือใหม่จะสร้างเสร็จแล้ว..
Kc252v7
艦隊が……戻ってきた……! กองเรือกลับมาแล้วค่ะ!
Kc252v14
駆逐艦霰、抜錨します

霰の水雷戦隊、出撃です

เรือพิฆาตอาราเร่ ออกปฎิบัติการล่ะค่ะ

สังกัดกองเรือตอร์ปิโดอาราเร่ ออกปฎิบัติการค่ะ

Kc252v15
撃ちます……! ยิงล่ะค่ะ...!
Kc252v17
โจมตี
Kc252v16
撃ちます……!

砲戦より、水雷戦ですよ……?

ยิงล่ะค่ะ...!

ไม่ใช่แค่ปืนใหญ่ แต่มีตอร์ปิโดด้วยล่ะนะ

Kc252v18
突撃…………する? จะโจมตี...เลยไหมคะ?
Kc252v17
いける……? จะตามไหม...?
MVP
Kc252v23
え……? なに、この拍手喝采は……? 霰が何かしたの……? เอ๋…? การสรรเสริญนี้มัน…? อาราเร่ทำอะไรลงไปเหรอคะ...?
Kc252v19
あ…。 อ้า!
Kc252v20
痛っ…。 เจ็บจัง!
Kc252v21
ちょっと…恥ずかしい… ค่อนข้างจะ น่าขายหน้าจังค่ะ..
จม
Kc252v22
あぁ・・・水が入ってきた・・・冷たいな อ่าาา... น้ำที่(รั่ว)เข้ามา... เย็นจังนะ

อื่นๆ

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Arare?oldid=2356"