FANDOM

เรือบรรทุกเครื่องบินมาตรฐาน อาคากิEdit

716 Basic Akagi CG1.png

วางกระดูกงู : 6 ธันวาคม 1920
ปล่อยลงน้ำ : 22 เมษายน 1925
ขึ้นระวางเรือ : 22 มีนาคม 1927
ชะตากรรม : เสียหายหนักจนใช้การไม่ได้ บังคับจม
ในวันที่ 5 มิถุนายน 1942
เครื่องยนต์ กังหันไอน้ำ 4 กังหัน และหม้อไอน้ำ ซึ่งใช้น้ำมันกับถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง 14 หม้อ
ความเร็วสูงสุด 31.5 น๊อต
รัศมีทำการสูงสุด 10,000 ไมล์ทะเล
มีลูกเรือประจำการ 1,630 คน

6 x 20 cm
6 x 12 cm AA-Gun ลำกล้องคู่ 
14 x 25 mm AA-Gun ลำกล้องคู่
มีเครื่องบินประจำการ 66 ลำ (สำรอง 25 ลำ)
21 x Mitsubishi A6M Zero"
18 x Aichi D3A
27 x Nakajima B5N

  • การโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์ อาคากิส่งเครื่องบินจู่โจมระลอกแรกเป็นเครื่องบินทิ้งตอปิโด 27 ลำ สามารถสร้างความเสียหายให้กับ USS Oklahoma, West Virginia กับ California และเครื่องบินทิ้งระเบิด 9 ลำ ทำลายทัพฐานอากาศที่ Hickam Field ต่อมาในระลอกที่ 2 ปล่อยเครื่องบินทิ้งระเบิดทั้งหมด 27 ลำ รุ่น Val โจมตี USS Maryland, Pennsylvania, Raleigh, Shaw และ Neosho ส่วนรุ่น Zero 9 ลำ โจมตีสนามบิน
  • การสู้รบที่ Kavieng อาคากิปล่อยเครื่องบินทิ้งระเบิด 20 ลำและเครื่องบินขับไล่ 5 ลำสนับสนุนการทำลายฝ่ายสัมพันธมิตรที่อยู่ Kavieng
  • การสู้รบที่ Java อาคากิปล่อยเครื่องบินทิ้งระเบิด 18 ลำ, เครื่องบินทิ้งตอปิโด 18 ลำ และเครื่องบินขับไล่ 9 ลำ จู่โจมใส่ทัพเรือของสัมพันธมิตร สามารถช่วยจมเรือได้ 8 ลำ และสร้างความเสียหายได้ 5 ลำหลังจากนั้น อาคากิกับโซริวยังสามารถจม USS Edsall ได้อีกด้วย
  • ที่ทะเลอินเดีย อาคากิส่งเครื่องบินสนับสนุน ฮารุนะกับคิริชิมะ ช่วยกันจม HMS Hermers โดยเครื่องบินของอาคากิสามารถทำลายแท็งค์น้ำมันได้
  • ยุทนาวีมิดเวย์ ความประมาทนำมาซึ่งความปราชัย ขณะกำลังเปลี่ยนยุทโธปกรณ์อยู่มีฝูงบินทิ้งระเบิดของทัพสัมพัมธมิตรจาก USS Enterprise ที่แอบอยู่ในกลุ่มเมฆโผล่ออกมาทิ้งระเบิดใส่อาคากิที่บนลานบินมีแต่น้ำมัน เพียงแค่ไม่กี่นาทีอาคากิลุกไหม้และระเบิดเป็นช่วงๆ ทำให้สนับสนุนการรบไม่ได้ แต่ยังสามารถหลบพ้นจากการโจมตีที่ต่อเนื่องจนถึงกลางคืน และในช่วงนี้ อาคากิที่เสียหายนักเกินเยียวยา ได้รับคำสั่งให้จมโดยมี ไมคาเซะ,ฮากิคาเซะ,อาราชิและโนวากิ ยิงตอปิโดคนละลูกเพื่อจมอาคากิ ปิดฉากปราสาทแดงแห่งความภาคภูมิใจของกองทัพเรือในที่สุด

BasicEdit

Akagi

No.006 赤城

Akagi Class Aircraft Carrier

715 Basic Akagi .jpg
Statistic
Icon Armor.png Armor 28 (54) Icon Torpedo.png Torpedo 0
Icon Aircraft.png Aircraft 73 Icon ASW.png ASW 0
04:30:00 4
Type 21 Zero Fighter 18
Type 99 Dive Bomber 18
Type 97 Torpedo Bomber 27
-Unequipped- 10

Akagi Kai

No.006 赤城改

Akagi Class Aircraft Carrier

718 Upgrade Akagi Kai .jpg
Statistic
Type 52 Zero Fighter 20
Suisei (Comet) 20
Type 97 Torpedo Bomber 32
-Unequipped- 10

บทพูดEdit

แนะนำตัว
Kc277v1.ogg
航空母艦、赤城です。空母機動部隊を編成するなら、私にお任せ下さいませ เรือบรรทุกเครื่องบิน อาคากิค่ะ ถ้าจะจัดต้องกองเรือบรรทุกเครื่องบิน "คิโดบุไต" ล่ะก็ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ฉันเองค่ะ เธอนั้นเป็นเรือธงของกองเรือบรรทุกเครื่องที่ 1 ซึ่งรู้จักอีกชื่อว่า "คิโดบุไต (หน่วยเคลื่อนที่ไว)"
Kc277v25.ogg
航空母艦、赤城です。空母機動部隊の主力として快進撃を支えます。日頃鍛錬を積んだ自慢の艦載機との組み合わせは、無敵艦隊とも言われたんです。慢心…ですって? ううん、そうかなあ…… 気をつけますね。 เรือบรรทุกเครื่องบินอาคากิค่ะ ฉันเป็นหัวใจหลักในการจู่โจมทางอากาศกองเรือคิโดบุไต ศักดิ๋ศรีความน่าภูมิใจในกองบินมากประสบการณ์ที่ถูกฝึกปรือมาเป็นอย่างดีนั้น สามารถพูดได้เต็มปากว่า "ไร้พ่าย" ค่ะ "ยิ่งทนง"เกินไป... งั้นเหรอคะ? อืม... ใช่ไหมนะ.. แล้วฉันจะระวังเรื่องนี้ไว้ค่ะ
Kc277v4.ogg
流星? 九七艦攻とは違うのですか? ริวเซย์? ไม่ใช่เครื่องบินรุ่นเดียวกับ Type 97 งั้นเหรอค่ะ?
Kc277v3.ogg
烈風? いえ、知らない子ですね เรปปุ? ไม่ค่ะ ฉันไม่เคยได้ยินชื่อนั้นเลย ทั้งริวเซย์และเรปปุ ทั้งคู่ ถูกผลิตออกมาหลังจากอาคากิจมไปแล้ว
Kc277v2.ogg
作戦会議でしょうか? ประชุมแผนการรบงั้นเหรอคะ?
Kc277v29.ogg
あの、提督?ごはーあ゛っいえ!作戦開始はまだでしょうか!? คือ พลเรือเอกคะ? ข้าว.. มะ ไม่ใช่! เรายังไม่เริ่มแผนการกันเหรอคะ?
Kc277v28.ogg
一航戦赤城、いつでも出撃可能です!提督は、少しお休みになっていて下さい。 กองเรือที่หนึ่ง อาคากิ เตรียมพร้อมทีจะออกจู่โจมเสมอค่ะ! พลเรือเอกก็ พักผ่อนซักนิดด้วยนะคะ
แต่งงาน
Kc277v24.ogg
提督、提督となら運命の5分間を塗り変える事が出来そうです。頑張ります。 พลเรือเอก ถ้าฉันอยู่กับคุณล่ะก็ ฉันคงเปลี่ยนชะตากรรมในห้านาทีนั้นได้.. ฉันจะพยายามค่ะ อาคากิ รวมถึงความภาคภูมิใจของกองเรือบรรทุกเครื่องบินที่บุกถล่มเพิร์ลฮาร์เบอร์ ย่อยยับภายในเวลา 5 นาที จากฝูงบินทิ้งระเบิดอเมริกา (มีฮิริวที่ยังคงปลาดภัยจากการถล่มครั้งนั้นลำเดียว)
Kc277v8.ogg
提督、通信が入っています พลเรือเอก มีการติดต่อเข้ามาค่ะ
Kc277v13.ogg
一航戦、赤城、出ます! อาคากิ กองเรือที่ 1 ออกปฎิบัติการ!
Kc277v9.ogg
近代化改修、ありがとうございます ขอบคุณสำหรับการปรับปรุงสมรรถนะ ค่ะ!
Kc277v10.ogg
三段式甲板は・・・要りませんよね ลานบินสามส่วน.. คงไม่จำเป็นสินะคะ
Kc277v26.ogg
上々ね ดีมากเลยค่ะ
Kc277v27.ogg
艦載機の補充もありがとうございます。助かります。 ขอบคุณสำหรับเสบียงของเครื่องบินนะค่ะ ช่วยได้มากเลยค่ะ
Kc277v11.ogg
次の作戦に備えますね。 เตรียมการเพื่อภารกิจครั้งต่อไปสินะคะ
Kc277v12.ogg
飛行甲板の修復に少し時間がかかりそう。 คงต้องใช้เวลาซักพัก ในการซ่อมบำรุงลานบินล่ะค่ะ
Kc277v6.ogg
入渠中の艦の修理が完了しました。 เรือที่เข้ารีบการซ่อมแซม เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ
Kc277v5.ogg
機動部隊に、新しい艦が参加出来ます มีเรือเข้าร่วม กองเรือ "คิโดบุไต" ค่ะ
Kc277v7.ogg
艦隊が帰投しました กองเรือกลับมาแล้วค่ะ
Kc277v14.ogg
南雲機動部隊、出撃します! กองเรือ "นากุโมะคุโดบุไต" ออกปฎิบัติการ ตั้งชื่อตาม พลโท จูอิจิ นากุโมะ ผู้บังชาการกองเรือที่ 1
Kc277v15.ogg
第一次攻撃隊、発艦して下さい! ฝูงบินที่หนึ่ง ออกโจมตี!
Kc277v17.ogg
艦載機の皆さん、用意はいい? เรือทุกลำในกอง พร้อม?
โจมตี
Kc277v18.ogg
Kc277v16.ogg
第二次攻撃隊、全機発艦!
装備換装を急いで!
ฝูงบินที่สองทั้งหมดออกโจมตี
รีบเปลี่ยนอาวุธเร็วเข้า!
ในช่วงที่อาคากิบุกมิดเวย์นั้น ผู้บัญชาการสั่งให้เครื่องบินเปลี่ยนอาวุธเป็นแบบทิ้งระเบิดเกือบทั้งหมด พอเจอเครื่องบินของศัตรูเข้ามาประชิด ทำให้ไม่มีเครื่องบินขับไล่คอยคุ้มกัน (ปกติจะมีการจัดเครื่องบินเป็นสองแบบ คือแบบจู่โจมที่เน้นการ ทำลายภาคพื้นดิน กับเครื่องบินขับไล่ ที่ใช้ป้องกันตัวเรือเองจากเครื่องบินศัตรู)
Kc277v18.ogg
第二次攻撃隊、全機発艦! ฝูงบินที่สองทั้งหมดออกโจมตี
Kc277v17.ogg
MVP
Kc277v23.ogg
この勝利で慢心しては駄目。索敵や先制を大事にしないと・・・って、頭のなかで何かが? อย่าพึ่งหลงระเริงกับชันชนะไป ความให้ความสำคัญในการตรวจสอบศัตรูให้ดี.. ก่อน ที่เจ็บจี๊ดในหัวนี่มันอะไรกัน? ด้วยความประมาท การหลงระเริงในชัยชนะที่มิดเวย์ (ซึ่งเป็นนกต่อของอเมริกา) และการตรวจสอบที่ไร้ประสิทธิภาพทำให้กองเรือญี่ปุ่นที่มิดเวย์พ่ายแพ้แทบจะสิ้นท่าเลยทีเดียว (เสียเรือบรรทุกเครื่องบินพร้อมกัน 4 ลำ)
Kc277v19.ogg
真上…直上!? ด้านบน ข้างบนงั้นเรอะ! อาคากิถูกโจมตีแบบไม่ทันตั้งตัว โดยฝูงบินของอเมริกาที่อาศัยเมฆในการกำบังตัว
Kc277v20.ogg
きゃぁっ!誘爆を防いで!! ป้องกันการระเบิดเร็วเข้า! เธอเสียหายอย่างหนักจากการระเบิดระลอกสองที่เกิดจาก ระเบิด และ เชื้อเพลิง ของเธอเอง (ระเบิด และเชื้อเพลิงที่ถูกติดตั้งบนเครื่องบิน)
Kc277v21.ogg
一航戦の誇り…こんなところで失うわけには… จะให้ความภาคภูมิใจของกองเรือบรรทุกเครื่องบินที่ 1 ต้องมาป่นปี้ที่นี่ไม่ได้เป็นอันขาด!
จม
Kc277v22.ogg
ごめんなさい…雷撃処分…してください…。 ขอโทษด้วยค่ะ กรุณาช่วยจมฉันด้วยเถอะ... อาคากิเสียหายหนักจนใช้การไม่ได้ ยามาโมโต้ ผู้บัญชาการในขนาดนั้นจึงตัดสินใจ บังคับจมเธอโดยให้กองเรือพิฆาตยิงตอร์ปิโดใส่

เทศกาลต่างๆEdit

เลขานุการ (อีเวนท์ฤดูร้อน 2014) 
MI-AL Akagi.ogg
提督、いよいよAL/MI作戦が発動されましたね。私達機動部隊主力はMI作戦に向けて練成してきました。きっと大丈夫、勝ちにいきます。 พลเรือเอกใกล้ได้เวลาเริ่มแผนการ AL/MI แล้วสินะคะ พวกเราเหล่ากำลังหลักสำคัญของคิโดบุไตได้ฝึกฝนเตรียมพร้อมสำหรับแผนการ MI แล้วค่ะ ไม่ต้องห่วง จะคว้าชัยมาให้ได้ค่ะ
2 Aniversary Akagi.ogg
提督、加賀さん、私たち、二周年を迎えました。本当に嬉しですね、感謝です。 พลเรือเอก คุณค่ากะ สองปีแล้วสินะ ที่เราได้พบกัน ฉันมีความสุขที่สุดเลย ขอขอบคุณจากใจเลยคะ

อื่นๆEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.kanmusu.wikia.com/wiki/Akagi?oldid=3536"